Chàng trai khuyết tật hát vọng cổ khiến Hoài Linh bật khóc

Nghệ sĩ Ưu tú nghẹn ngào khi Lê Minh Chí, chàng trai bị liệt chân kể lại cuộc đời mình qua tiếng hát trong "Đường đến danh ca vọng cổ".

Tập cuối cuộc thi tìm kiếm tài năng ca cổ phát sóng tối 1/4. Chàng trai Lê Minh Chí, đội NSƯT Thoại Mỹ là một trong ba thí sinh có mặt trong đêm chung kết. Chàng trai quê Bạc Liêu diễn tiết mục Cánh diều ước mơ.

* Chàng trai hát vọng cổ khiến Hoài Linh bật khóc

Trên sân khấu, thí sinh chống nạng diễn tiểu phẩm về câu chuyện có thật của mình. Anh từng bị chủ một bữa tiệc dè bỉu về cơ thể tật nguyền. Chàng trai buồn bã nhớ lại nguyên do anh bị tật ở chân. Thuở bé, trong một đêm mưa bão, anh bị sốt nặng nhưng cha mẹ không thể đưa anh đi chữa bệnh vì chiếc thuyền - phương tiện đi lại duy nhất của gia đình - đã bị nước cuốn trôi.

Qua lời vọng cổ, anh bày tỏ sự cảm thông cho cảnh cơ cực của gia đình. Anh không oán trách cha mẹ khi họ không đủ khả năng chạy chữa cho anh. Thí sinh hồi tưởng những ngày tháng vui tươi êm đẹp bên gia đình. Trưởng thành với một bên chân tật nguyền, anh vẫn hạnh phúc vì tình yêu thương của gia đình. Bên dưới khán đài, cha mẹ Minh Chí bật khóc vì tiết mục của con trai.

* Hoài Linh nghẹn ngào nhận xét phần thi của Minh Chí

Theo dõi phần thi, Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh liên tục lau nước mắt. Anh đánh giá phần trình diễn của chàng trai lấy được cảm xúc của người xem. "Nuôi và dạy dỗ con đã khó, vượt qua khó khăn để giúp em có được ngày hôm nay là cả công trình không tiền bạc nào sánh được. Em có khuyết điểm về cơ thể, nhưng đã được bù đắp bởi tình thương của cha mẹ", danh hài động viên. 

Giám khảo, NSƯT Thanh Tuấn khen thí sinh sở hữu chất giọng dày, nhịp phách tốt. Minh Chí nhận được số điểm trung bình là 9,7, thấp hơn Thu Vân - thí sinh cùng đội là 9,8. Anh nhận giải đồng á quân cùng thí sinh Lê Văn Gàn - đội NSƯT Kim Tử Long - với phần thưởng trị giá 100 triệu đồng. 

Trong đêm chung kết, Thu Vân - học trò NSƯT Thoại Mỹ - diễn tiết mục Duyên nghiệp, kể về cuộc đời những nghệ sĩ nghèo. Cô vào vai một cô gái bán cà phê trong khu chợ, vốn là một nghệ sĩ ẩn danh. 10 năm trước, cô bị vợ sắp cưới của một bạn diễn hiểu lầm và dọa phá gánh hát, khiến anh này phải bỏ đi. Dằn vặt bản thân, cô từ giã nghề hát và được mẹ chàng trai tìm đến động viên quay lại sân khấu.

* Thu Vân trình diễn tiết mục "Duyên nghiệp"

Giám khảo Hoài Linh đánh giá giọng hát của Thu Vân mượt mà, âm vực rộng, diễn xuất giàu biểu cảm. Phần thi nhận được hai điểm 10 từ NSƯT Thanh Tuấn và Thanh Kim Huệ. Cô trở thành quán quân mùa đầu tiên của Đường đến danh ca vọng cổ với giải thưởng trị giá 300 triệu đồng.

Thu Vân là giọng ca quen thuộc trên các sân khấu cải lương nghiệp dư. Thí sinh quê Cần Thơ từng đoạt giải Chuông vàng vọng cổ năm 2009.

Trong đêm chung kết, huấn luyện viên - nghệ sĩ Ngọc Huyền và học trò Ngọc Quyền không xuất hiện. Trước đó, họ rút khỏi game show do bất đồng trong khâu kịch bản.

Theo VNE

tin mới