'Chấp tây', SLNA bị chia điểm vào phút chót

(Baonghean.vn) – Dù chỉ chơi với 1 ngoại binh Olaha trong cuộc đối đầu với Than Quảng Ninh, SLNA vẫn có một trận đấu tốt trước đội khách. Đáng tiếc, hàng thủ đội nhà đã phá hỏng công sức mà  đồng đội đã dày công tạo ra.

2 đội hiện nghi lễ chào cở trước trận đấu.
2 đội thực hiện nghi lễ chào cờ trước trận đấu. Ảnh: Cảnh Nam

Tại lượt đi V.League 2017, SLNA là đội bóng hụt hơi hơn so với đối thủ Than Quảng Ninh. Sau 13 vòng đấu của giai đoạn I, SLNA chỉ có được 3 trận thắng và 5 trận hoà, xếp vị trí thứ 11 với 14 điểm. Trong khi đó đội khách Than Quảng Ninh dù phải căng sức ở sân chơi AFC Cup vẫn thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác với 5 trận thắng và 3 trận hoà, xếp vị trí thứ 5 trên BXH với 20 điểm.

Suốt chặng đường V.League năm nay, dàn nội binh tương đối ổn định nhưng những sai sót ngớ ngẩn của hàng phòng ngự và sự mất tập trung ở những phút cuối đã khiến đội bóng xứ Nghệ không có được thành tích như ý muốn.

Nếu như trong khuôn khổ Cup Quốc gia, Than Quảng Ninh thất bại trước SHB Đà Nẵng thì việc giành liên tiếp 3 chiến thắng gần đây cho thấy SLNA là đội bóng có được phong độ tốt hơn.

Thi đấu “chấp tây” trước Than Quảng Ninh ra sân với cặp cầu thủ ngoại Marcus - Dyachenko, cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu là thước đo chính xác nhất để các cầu thủ trẻ SLNA khẳng định trình độ của mình.

Với lợi thế sân nhà,
Với lợi thế sân nhà, ngay sau tiếng còi khai cuộc, SLNA đã tràn sang phần sân đối phương và tạo ra sức ép đáng kể. Ảnh: Đức Anh. 

Trong một buổi chiều mà khán đài B sân Vinh đìu hiu khi số lượng CĐV mặc áo vàng không phủ kín một khu vực khán đài, cả SLNA và Than Quảng Ninh đều nhập cuộc khá thận trọng.

Phải đến phút 12, hàng công SLNA mới có một pha bóng đột nhập gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Tuấn Linh xuất phát từ đường triển khai bóng của Khắc Ngọc. Đáng tiếc pha làm tường của Olaha đã không được Thanh Phong kịp thời dứt điểm.

SLNA thiếu đi sự cơ bắp trong lối chơi so với đội khách. Tuy nhiên, “ông chủ” tuyến giữa Hồ Khắc Ngọc và một Phi Sơn bùng nổ khi liên tục đảo cánh lại giúp đội nhà kiểm soát được khu trung tuyến, tạo ra được nhiều cơ hội hơn trong 25 phút đầu. Về phía đội bóng đất mỏ, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng lại thể hiện lối chơi khá rời rạc.

Phi Sơn nỗ lực đi bóng qua hậu về đối phương.
Phi Sơn nỗ lực đi bóng qua hậu vệ đối phương bên hành lang cánh trái.

Phút 30, Quế Ngọc Hải trong một tình huống truy cản đã có pha phạm lỗi trước vòng 16m50. Đội khách có được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Và ở khoảng cách chừng 20m trên chấm đá phạt, cú dứt điểm của Da Silva lại tìm đến cái đầu của Ngọc Hải và đi không chính xác. Ở tình huống phạt góc sau đó, khung thành Nguyên Mạnh gặp phải một tình huống sóng gió trước cú dứt điểm cận thành của đối phương, rất may hậu vệ SLNA đã kịp bọc lót tránh cho đội nhà khỏi bàn thua.

Chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà có câu trả lời. Phi Sơn từ một pha tăng tốc bên hành lang cánh trái, anh có pha tỉa bóng bằng má ngoài chân phải đúng tầm băng vào của tiền đạo Hồ Phúc Tịnh. Đáng tiếc thủ môn Tuấn Linh kịp thời can thiệp, ngăn cản một bàn thắng đẹp cho đội bóng xứ Nghệ.

Tiếp đà hưng phấn, SLNA tiếp tục tạo ra nhiều sức ép hơn về phía khung thành đối phương. Ngay sau khi Phi Sơn làm chao đảo khung thành Quảng Ninh, cú dứt điểm hiểm hóc của Thanh Phong ở phút 38 khiến Tuấn Linh một lần nữa phải rất vất vả mới kiểm soát được tình hình. 

Pha bay người phá bóng của thu môn đội khách.
Pha bay người phá bóng của thu môn đội khách.

Hiệp 1 của trận đấu trôi về những phút cuối trong bằng những tình huống triển khai bóng khá có nét của các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Tuy nhiên, SLNA đành chấp nhận 45 phút đầu tiên mà không ghi được bàn thắng mở tỷ số.

Ngay khi tiếng còi bắt đầu hiệp 2 vang lên, Hồ Phúc Tịnh tiếp tục có cơ hội đối mặt Tuấn Linh sau pha kiến tạo tinh tế của Phi Sơn. Tuy nhiên, một lần nữa thủ quân của Than Quảng Ninh cho thấy anh không dễ bị đánh bại.

Đến thời điểm này, Than Quảng Ninh vẫn chưa cho thấy sự khởi sắc và số cơ hội chỉ đếm trên đầu ngón tay. Khi đội khách vẫn đang bế tắc trong những đường bóng của mình, thì Khắc Ngọc một lần nữa khiến các CĐV Quảng Ninh phải thót tim sau một pha “solo” và dứt điểm kỹ thuật ở tình huống sau đó.

Phút 54, xuất phát từ sai lầm của Thanh Hào, Olaha dẫn bóng và làm rung lưới Tuấn Linh, chỉ tiếc trọng tài không công nhận bàn thắng cho SLNA vì cho rằng tiền đạo này đã phạm lỗi trước khi dứt điểm. Mãi cho đến phút 60, Than Quảng Ninh mới tạo ra một tình huống phản công sóng gió cho khung thành Nguyên Mạnh. Rất may, cú vuốt bóng đầy uy lực của Trung Hiếu đi vọt xà ngang.

Không chịu lép về, Than Quảng Ninh vùng lên tấn công khiến khung thành đội nhà bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 63, thêm một lần nữa Nguyên Mạnh đã phải ra tay, xuất sắc từ chối pha đánh đầu lái bóng hóc hiểm của tiền đạo Patiyo bên phía đội khách.

Nhịp độ của trận đấu được đẩy lên cao, lần này Olaha là người thử tài Tuấn Linh bằng một cú đánh đầu khá tốt. Tuy nhiên trận đấu vẫn chưa có bàn thắng mở tỷ số.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng thì Phi Sơn cũng ghi được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.
Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Phi Sơn cũng ghi được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Sau hàng loạt cơ hội tạo ra, cuối cùng SLNA cũng có được thành quả xứng đáng. Phút 68, Phi Sơn khiến các CĐV SLNA có dịp ăn mừng bằng pha qua người tinh quái, đánh bại Văn Khoa trước khi xâm nhập, chích bóng đánh bại hoàn toàn Tuấn Linh, mở tỷ số của trận đấu.

"Ronaldo Việt Nam" bay người ăn mừng.
"Ronaldo Việt Nam" bay người ăn mừng.

Có được bàn thắng, SLNA lui về bảo toàn thành quả và đá chắc bên phần sân nhà. Và đó là cơ hội để Than Quảng Ninh giành lại thế trận trong hơn 10 phút cuối. Và niềm vui của các CĐV xứ Nghệ không kéo dài được lâu. Phút 89 của trận đấu, hàng thủ SLNA đã có một phút lơ là không hiểu ý nhau trong một pha tấn công hết sức bình thường của Quảng Ninh. Và người chớp thời cơ rất tốt khoảnh khắc đó để san bằng tỷ số là Quách Tân.

Trận đấu được kéo dài thêm 4 phút bù giờ cũng không thể giúp SLNA giành lại 3 điểm trước đối thủ. Hoà 1-1 trước Than Quảng Ninh, SLNA vẫn chưa cải thiện được thứ hạng của mình trên BXH với 15 điểm sau 14 trận đấu.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

SLNA: Nguyên Mạnh, Xuân Mạnh, Ngọc Hải, Minh Đức, Thế Nhật, Phi Sơn, Thanh Phong, Khắc Ngọc, Văn Đức, Olaha Michael, Phúc Tịnh.

T.QN: Tuấn Linh, Văn Khoa, Thanh Hào, Marcus Da Silva, Thanh Hiền, Quách Tân, Hải Huy, Trung Hiếu, Xuân Tú, Dyachenko, Mạc Hồng Quân.

Nhóm PV

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.