Châu Âu vượt 50 triệu ca nhiễm Covid-19, Singapore siết chặt các hạn chế xã hội

Toàn thế giới có thêm 474.600 ca nhiễm mới và hơn 7.600 người tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ qua.
Kể từ khi bùng phát cuối năm 2019, đại dịch thế kỷ tiếp tục hoành hành ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 192,2 triệu người nhiễm và 4,12 triệu trường hợp tử vong tính đến nay, theo cập nhật lúc 6h sáng 21/7 của trang thống kê Worldometers.

Trong khi Brazil tiếp tục dẫn đầu về số ca tử vong trong ngày qua, với thêm 1.300 trường hợp, Anh lại ghi nhận số nhiễm mới cao nhất thế giới với hơn 46.500 ca mới. Kỷ lục được ghi nhận ngay khi nước này dỡ bỏ các hạn chế và mở cửa trở lại.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở một loạt nước, chẳng hạn như Tây Ban Nha và Italia, đưa châu Âu trở thành khu vực đầu tiên trên thế giới vượt mốc 50 triệu người nhiễm Covid-19.

Tại Mỹ, nhiều bang thông báo số ca lây nhiễm tăng trở lại, chủ yếu do biến thể Delta.

Châu Âu vượt 50 triệu ca nhiễm Covid-19, Singapore siết chặt các hạn chế xã hội ảnh 1
Đào mộ chôn nạn nhân Covid-19 ở Guwahati, Ấn Độ. Ảnh: AP

Ước tính sốc về số ca tử vong ở Ấn Độ

Theo nghiên cứu của Trung tâm Phát triển toàn cầu Mỹ, con số tử vong tại Ấn Độ có thể cao gấp 10 lần so với tổng 415.000 nạn nhân xấu số của Covid-19 mà cơ quan hữu trách nước này công bố.

Kết luận trên được đưa ra sau khi Trung tâm tiến hành phân tích dữ liệu ghi được tại Ấn Độ kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến tháng 6 vừa qua. Theo đó, ước tính có khoảng 3,4-4,7 triệu người tại Ấn Độ chết vì Covid-19.

Theo nhóm nghiên cứu, số ca tử vong thực tế tại Ấn Độ phải lên đến con số hàng triệu, chứ không phải hàng trăm nghìn người, và đây có thể là thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất của đất nước tỷ dân này.

Trong khi đó, mô hình của Viện đo lường và đánh giá sức khỏe Mỹ nhận định số người chết vì Covid-19 tại Ấn Độ vào khoảng hơn 1,25 triệu.

Những tuần gần đây, nhiều bang của Ấn Độ cũng đã điều chỉnh thống kê số người chết vì Covid-19.   

Số ca nhiễm mới ở Iran cao kỷ lục

Bộ Y tế Iran xác nhận nước này có số ca mắc mới theo ngày cao nhất từ trước đến nay, 27.444 trường hợp, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 ở nước này lên hơn 3,57 triệu. Với thêm 250 ca tử vong, Iran ghi nhận tổng cộng 87.624 nạn nhân Covid-19 xấu số.

Trước diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, lực lượng tác chiến chống Covid-19 của Iran đã yêu cầu các văn phòng chính phủ và ngân hàng ở Tehran và Alborz đóng cửa trong 6 ngày, kể từ tối 19/7 (giờ địa phương). Giao thông đến và đi từ hai nơi này cũng bị cấm, trong khi các doanh nghiệp có nguy cơ cao ở những vùng bị dịch nặng phải ngưng hoạt động.

Các nhà chức trách Iran cảnh báo nước này có nguy cơ phải hứng chịu làn sóng lây nhiễm mới, chủ yếu do biến thể Delta gây ra. 

Singapore siết chặt hạn chế

Bộ Y tế Singapore thông báo sẽ siết chặt các hạn chế xã hội, trong đó có việc ngừng ăn uống tại nhà hàng, tập thể dục ngoài trời và cấm tập trung nhiều hơn 2 người. Quyết định mới có hiệu lực từ ngày 22/7.

Các nhà chức trách Singapore cam kết sẽ công bố gói cứu trợ Covid-19 trong những ngày tới.

Số ca nhiễm mới tại Singapore đang gia tăng, với số ca mắc mới trong cộng đồng ngày 19/7 tăng gần 2 lần so với một ngày trước đó.  

tin mới

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

(Baonghean.vn) - Cựu Tổng thanh tra Bundeswehr (Quân đội Đức), cựu Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO Harald Kujat cho rằng, không có loại vũ khí thần kỳ nào của phương Tây, kể cả tên lửa hành trình Taurus, có thể ngăn cản Nga đạt được các mục tiêu hoạt động đặc biệt của mình.

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

(Baonghean.vn) - Sau khi nắm quyền kiểm soát Avdeevka, quân đội Nga đang tiến về các khu vực khác của mặt trận. Nếu không có sự giúp đỡ của phương Tây, Lực lượng vũ trang Ukraine không còn gì để bấu víu, còn Washington vẫn “đủng đỉnh” trong việc viện trợ cho Kiev.

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban cảnh báo sẽ tấn công, "chiếm đóng" Brussels, bởi những thay đổi chính sách của Liên minh châu Âu; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa và lịch sử của đất nước trước sự tác động mạnh mẽ từ các thế lực bên ngoài.

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Việc Ukraine thua Nga sẽ làm tổn hại đến uy tín của Washington với tư cách là bên cung cấp an ninh, đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU Josep Borrell cảnh báo trong chuyến thăm Mỹ. Ông nói thêm rằng Kiev rất nóng lòng chờ đến cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

(Baonghean.vn) - Nhiều khả năng ông Putin sẽ tiếp tục đứng trên vũ đài chính trị Nga ở cương vị tối cao. Điều này cũng đồng nghĩa với thực tế của quá trình hình thành thế giới đa cực mà ông Putin đã và đang xây dựng. Ở đó không có quân đội Mỹ và “quyền bá chủ” của đồng đô la. 

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

(Baonghean.vn) - Đức có đủ khả năng tài chính để viện trợ cho Kiev, nhưng Berlin không muốn. Giới quan sát lý giải, đó xuất phát từ nỗi sợ sâu xa trước Nga, đặc biệt là ký ức về Hồng quân Liên Xô tiến vào Berlin năm 1945. Hơn nữa, Thủ tướng Đức mong muốn là ‘thủ tướng hòa bình’.