Cháu bé 8 tháng tuổi ở Nghệ An bị khối u lớn vùng hàm mặt

(Baonghean.vn) - Các bác sỹ vừa phẫu thuật thành công cho 1 bệnh nhi 8 tháng tuổi có khối u kích thước lớn gây biến dạng vùng mặt.

Mẹ bệnh nhi cho biết, cháu xuất hiện u từ lúc mới sinh, ban đầu chỉ to bằng đầu ngón tay, sau to dần lên, hiện tại kích thước khối u khoảng 10 x 10 cm. Trước đó, gia đình đã đưa cháu đi điều trị ở 1 cơ sở y tế trong TP. Hồ Chí Minh nhưng bệnh tình không đỡ.

Em bé 8 tháng tuổi bị khối u dày kích thước lớn, dính ở cổ. Ảnh: Hoài Giang
Em bé 8 tháng tuổi bị khối u dày kích thước lớn, dính ở cổ. Ảnh: Hoài Giang
 Tại Nghệ An, sau khi tiến hành các xét nghiệm, cận lâm sàng, các bác sĩ đã hội chẩn và thống nhất cần phải phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Bác sỹ Lê Xuân Thu - Trưởng khoa Răng - Hàm - Mặt - Mắt, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, người trực tiếp thực hiện phẫu thuật, cho biết: "Quá trình phẫu thuật, khối u dày dính với các tổ chức xung quanh, khối u chạy sát tĩnh mạch cảnh nên việc bóc tách phải hết sức cẩn thận và gặp rất nhiều khó khăn. Việc chuẩn bị tỉ mỉ, quá trình theo dõi đầy đủ và chăm sóc toàn diện kết hợp sự chặt chẽ, nhịp nhàng trong toàn ê-kip là yếu tố tiên quyết giúp ca phẫu thuật thành công".

Ca phẫu thuật thành công. Ảnh: Hoài Giang
Sau phẫu thuật, khối u đã được bóc tách trọn vẹn. Ảnh: Hoài Giang
Sau phẫu thuật, khối u đã được bóc tách trọn vẹn, bệnh nhi cũng được tạo hình lại vùng mặt cổ, khuôn mặt trẻ đã gần như trở về kích thước bình thường./.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.