Cháu bé bị bỏng vôi nguy kịch cần được giúp đỡ

(Baonghean.vn) - Cháu Bùi Nhật Linh (sinh 2015) bị rơi xuống hố vôi đang phi, bị bỏng 86% cơ thể, hiện đang rất nguy kịch tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội).

9 giờ sáng ngày 28/2, mẹ cháu Linh là chị Lê Thị Hoa (sinh 1984) ở thôn Thuận Lợi, xã Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu) đang phi vôi để làm ô muối, cháu Nhật Linh đang chơi gần đó, bị ngã xuống hố vôi đang sôi sùng sục.

Nghe tiếng thét thất thanh của con, chị Hoa nhìn sang thì nhìn thấy con rơi xuống hố, chị hốt hoảng thò tay xuống kéo con lên, cả cánh tay phải của chị Hoa cũng bị bỏng tuột hết da.

Ngay lập tức, cháu Linh được đưa đến Bệnh viện Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu) để sơ cứu bôi thuốc băng bó, truyền dịch giảm đau, tiêm kháng sinh chống viêm. Sau đó, xe cấp cứu của Bệnh viện đã kịp thời đưa cháu ra Viện Bỏng Quốc gia để chữa trị. 3 giờ chiều ngày 28/2, cháu Linh được đưa vào cấp cứu với tình trạng bị bỏng tới 86%, tiên lượng rất xấu.

Bé Nhật Linh bỏng nặng
Bé Nhật Linh bỏng nặng, hiện rất nguy kịch tại Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội)
Cháu Nhật Linh nằm trong phòng cấp cứu được cách ly vô trùng đặc biệt, hơi thở yếu ớt. Theo bác sỹ điều trị, gương mặt và toàn bộ tay, lưng, bụng, đùi cháu bị bỏng tuột hết da, phần tim, gan, phổi và thị giác được xác định là tổn thương rất nặng, nếu cháu qua được thì những ca phẫu thuật tiếp theo chi phí sẽ rất lớn.

Túc trực bên con, chỉ nhìn thấy toàn thân phủ kín băng trắng, chị Hoa đau đớn gào khóc, tim thắt lại. Mắt chị không dám rời thiết bị ô xy một giây phút nào, phần vì lo cho con, phần thì dằn vặt vì quá nghèo, con đã 2 tuổi rưỡi mà không đủ tiền cho con đi học… lại bất cẩn để giờ đây con phải chịu bao đau đớn, tính mạng đang bị đe dọa.

Chị Hoa có 3 đứa con,  cháu Bùi Việt Anh (sn 2008) đang học lớp 4 trường Tiểu học Quỳnh Thuận, cháu thứ hai Bùi Việt Nhật (sn 2014) học Trường mẫu giáo Quỳnh Thuận. Linh là con út, khi sinh cháu Linh được 3 tháng thì chồng chị mất. Trước đây chồng chị - anh Bùi Văn Kỳ đi làm thuê nghề gò hàn, nhưng thu nhập không đủ trang trải cho gia đình, nên chuyển sang đi biển đánh cá thuê trên thuyền lớn cho một ông chủ ở xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu). 3 giờ sáng ngày 8/9/2015, anh bị rơi xuống biển và mất tích đến nay. Từ ngày chồng mất tích trên biển, cuộc sống của gia đình chị Hoa vốn đã khó khăn lại càng khó khăn thêm.

Ngôi nhà cũng chưa có để ở, vợ chồng chị phải ở nhờ trong một gian nhà nhỏ của ông bà nội. Bố chồng chị gần 80 tuổi bị bệnh teo não, chỉ ngồi một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải phục vụ. Chị Hoa làm được 3 giát muối, con gái Nhật Linh thường xuyên phải theo mẹ đi làm muối, hôm nào nắng quá hoặc đi làm thuê thì gửi con cho bà nội, cho chú thím.

Chị Lê Thị Hoa đang đau đớn từng giây, từng phút để giành giật sự sống cho con gái. Ảnh: PV
Chị Lê Thị Hoa đang đau đớn từng giây, từng phút để giành giật sự sống cho con gái. Ảnh: PV
Một mình chị nuôi 3 con nhỏ cùng bố mẹ chồng nên cuộc sống rất khó khăn. Những ngày mưa hoặc rảnh rỗi chị gửi con nhờ bà nội trông để sang tận Quỳnh Lập làm thuê, nhưng thu nhập cũng bấp bênh. Hai con trai được hưởng trợ cấp dành cho con mồ côi mỗi tháng được 540 ngàn đồng.

Khi con gặp nạn, chị được người nhà đưa con đi cấp cứu, thuê xe của Bệnh viện cũng chưa có tiền để trả. Ra Hà Nội không có một đồng trong túi, sáng hôm sau họ hàng mới vay được 30 triệu đồng đưa ra để nộp viện phía chữa trị cho cháu. Hiện tại, mẹ cháu Nhật Linh và thím (vợ chú ruột cháu Linh) được Bệnh viện cho phép thay nhau vào trông cháu. Còn lại hai người nữa phải túc trực ở vòng ngoài để mua một số thuốc men, thiết bị theo yêu cầu của bác sỹ.

Mặc dù, cháu Nhật Linh có bảo hiểm y tế chi trả cho trẻ dưới 6 tuổi và chế độ hộ nghèo, nhưng một số chi phí ngoài bảo hiểm của bệnh nhân bị bỏng nặng rất lớn, với điều kiện một gia đình nghèo phải chạy ăn từng bữa như chị Hoa thật sự rất khó có điều kiện để cứu con. Rất mong bạn đọc gần xa dang rộng vòng tay cứu giúp cháu bé khi tính mạng đang rất nguy kịch.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Tài khoản Nguyễn Thị Thủy (Thím của cháu) Số TK: 3604215004530 - Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Nghệ An. Số điện thoại: 0972.199.706.  Hoặc có thể chuyển vào số tài khoản Trần Thị Hồng - Số TK: 51010000667475 Ngân hàng BIDV, Chi nhánh Nghệ An. Số ĐT: 0961.921.799

Hoặc thông qua Phòng Phát hành - hoạt động xã hội, Báo Nghệ An, số 3 Đại lộ Lê Nin, phường Hưng Phúc - TP Vinh, Nghệ An.

tin mới

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.