Chế độ ăn uống và tập luyện của Tổng thống Mỹ Barack Obama

Tổng thống Mỹ có cơ thể săn chắc và cường tráng nhờ chế độ tập luyện và ăn uống nghiêm ngặt.

Trang Healthyceleb đưa tin, Obama giữ gìn sức khỏe bằng cách thực hiện chặt chẽ chế độ tập luyện và ăn uống phù hợp hàng ngày. Không chỉ riêng ông, vợ ông, bà Michelle Obama và hai cô con gái Sasha và Malia cũng rất có ý thức về sức khỏe.

Obama từng nói, làm tổng thống đã khiến ông già đi, tóc ngả màu. Song, theo báo cáo mới đây của bác sĩ Ronny L Jackson - bác sĩ riêng của Tổng thống: “Sức khỏe tổng thể của Tổng thống vẫn tốt và có sự cải thiện so với lần đánh giá trước. Việc Tổng thống tuân thủ chế độ ăn kiêng và chương trình luyện tập thường xuyên đã giúp cơ thể săn chắc hơn, lượng cholesterol giảm”. Báo cáo cũng chỉ ra, Tổng thống Obama, năm nay 54 tuổi, đã giảm khoảng 2kg so với lần đánh giá sức khỏe hồi năm 2014. Hiện cân nặng của ông xấp xỉ 79 kg.

che-do-an-uong-va-luyen-tap-cua-tong-thong-barack-obama

Tổng thống Mỹ Barack Obama tập luyện 6 ngày một tuần. Ảnh: Healthyceleb.

Tổng thống Mỹ từng chia sẻ, ông thấy mọi người chỉ quan tâm đến việc tập luyện khi còn trẻ, khi bước qua tuổi 40, hầu như họ không còn hứng thú hay đam mê tập luyện nữa. Bản thân ông cho rằng, việc tập luyện sau tuổi 40 vẫn rất cần thiết, bởi ở độ tuổi này sức khỏe con người bắt đầu giảm sút nên rất dễ trở thành nạn nhân của nhiều bệnh như bệnh tim, viêm khớp, ung thư, và đột quỵ. Khi đó, tập luyện là cách duy nhất để duy trì hoạt động của mọi cơ quan trong cơ thể.

Ông cũng chia sẻ vấn đề huyết áp thấp của mình và tin rằng để loại bỏ bệnh tật, điều quan trọng là tập luyện. Matthew Ransom, huấn luyện viên nổi tiếng người Anh đánh giá cao cơ thể săn chắc của Obama hiện tại.

Trong cuốn tự truyện Dreams From My Father, Obama cho biết ông đã coi tập luyện như một phần trong cuộc sống của mình từ tuổi 22. Thời điểm này ông đã nói không với thuốc lá và rượu. Ban đầu, ông bắt đầu chạy ba dặm và kể từ đó đến giờ, ông vẫn duy trì cách luyện tập này.

Tổng thống Mỹ thường tập luyện vào sáng sớm. Ông tập gym 6 ngày mỗi tuần và không bỏ lỡ dù chỉ một ngày. Ông chọn hình thức tập luyện luân phiên. Ví như hôm nay tập cardio, thì ngày mai ông chơi bóng rổ. Bài tập cũng thay đổi tập trung vào từng phần cơ thể.

Để hỗ trợ hoạt động tim mạch, ông chạy trên máy tập chạy bộ khoảng 15 phút. Ông ưu tiên hai ngày tập luyện các bài tập tốt cho sức khỏe tim mạch và bốn ngày cho sức khỏe trọng lượng. Lịch làm việc kín mít khiến Obama không thể tập quá 45 phút mỗi ngày cho dù ông muốn dành khoảng 90 phút.

Obama cũng hiểu mối quan hệ giữa chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện. Chế độ ăn uống của ông bao gồm các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau tươi và hoa quả, canxi, protein, thịt gà... Ông cũng ưu tiên chế độ ăn uống giàu protein để hỗ trợ cho quá trình tập luyện, xây dựng cơ bắp và duy trì trọng lượng cơ thể phù hợp. Ngoài ra, chế độ ăn của Tổng thống Mỹ cũng không thể thiếu vitamin C bởi nó giúp duy trì sức khỏe, tốt cho các khớp xương.

Theo Business Insider, Tổng thống hạn chế đồ ăn ngọt. Thậm chí kẹo cao su ông cũng chọn loại thật nhạt, không cần đường hay mùi vị gì. Ông cũng không thích kẹo cao su bọc trong giấy bạc mà là loại đóng hộp hoặc túi nilon. Ông rất thích nhai lương khô, nhưng cũng phải là loại nhạt, không được có nhân hoa quả khô hoặc thứ gì khác. Tổng thống cũng ít uống soda và cà phê, ông chỉ uống trà hoặc nước hoa quả.

Ngoài ra, Obama tiết lộ, ông thích nhất cải xanh, ông còn thích trà hữu cơ thanh đạm và các loại hạt thô. Mặc dù cố gắng tuân thủ ăn uống lành mạnh, Obama thú nhận, thỉnh thoảng ông cũng không cưỡng lại tình yêu của mình dành cho caramel chocolate và thỉnh thoảng có hút thuốc lá.

Theo VNE

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.