Chelsea 1-1 Southampton: Đời không là mơ

tag-reuters-6.jpg

Fabregas tiếc nuối nhìn cơ hội của đội nhà trôi qua. Ảnh: Reuters.

Sau khi bị loại khỏi Champions League bởi PSG hồi giữa tuần, Jose Mourinho mong mỏi giải Ngoại hạng Anh bắt đầu từ ngày hôm sau. Ông muốn giành ba điểm trọn vẹn trước Southampton, vừa để xoa dịu nỗi buồn, vừa tiến thêm một bước đến gần ngôi vô địch. Nhưng đời không như là mơ.

Đá hay hơn hẳn đối thủ, đặc biệt là trong hiệp hai, tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng các chân sút áo xanh không thể đánh bại được thủ môn Forster, ngoài bàn mở tỷ số của Diego Costa. 

HLV Jose Mourinho cũng có thể phàn nàn về công tác trọng tài ở trận này, Branislav Ivanovic bị cầu thủ đội khách giẫm vào gót chân, dẫn đến té ngã trong khu vực 16m50 nhưng Chelsea lại bị từ chối một quả phạt đền. Bàn san bằng cách biệt của Dusan Tadic cũng để lại nhiều tranh cãi. Nemanja Matic chạm vào bóng trước khi phạm lỗi với cầu thủ Southampton trong vòng cấm nhưng trọng tài Mike Dean vẫn tặng quả phạt đền cho đội khách.

Không thể giành chiến thắng như mong muốn nhưng một điểm trước Southampton vẫn có thể làm Chelsea hài lòng. Đội chủ sân Stamford Bridge hiện hơn đội xếp thứ hai là Man City sáu điểm và chơi ít hơn một trận. Chức vô địch vẫn đang nằm trong tầm với của thầy trò Mourinho.

Đã có những lo ngại về vấn đề thể lực của Chelsea trước trận. 10 trong số 11 cầu thủ đá chính trận gặp PSG đều xuất phát tiếp Southampton. Phần lớn trong số đó cũng là những người cày ải thường xuyên suốt mùa giải này. Sự mệt mỏi không thể không xảy ra. Vấn đề thể lực thể hiện rõ trong hiệp một khi hàng tiền vệ Chelsea liên tục để mất bóng, bị đối thủ Southampton lấn lướt. May cho Chelsea khi Thibaut Courtois vẫn chơi đầy ổn định, bảo toàn mành lưới.

Sang hiệp hai, kịch bản đảo ngược. Ramires vào sân và những lời nhắc nhờ của Mourinho trong phòng thay đồ khiến các cầu thủ áo xanh thi đấu hiệu quả hơn. Hiệp hai vì thế hoàn toàn nghiêng về Chelsea. The Blues tung ra 17 cú sút sau giờ nghỉ, trong khi trước đó chỉ là năm lần. Trước sức ép của đội chủ nhà, các học trò của Ronald Koeman chỉ còn cách lùi sâu phòng ngự.

Sau những phút đầu nhập cuộc thận trọng, Chelsea đẩy cao tốc độ và có bàn mở tỷ số ở phút 11. Eden Hazard tiến vào vòng cấm rồi chuyền sang biên. Ivanovic tạt bóng đi đúng vị trí của Costa chờ sẵn và tiền đạo người Tây Ban Nha dễ dàng đánh đầu cận thành, khiến thủ môn Forster đứng chôn chân. Costa sau đó có hàng loạt pha dứt điểm cận thành nhưng không có được bàn thắng thứ hai. Một lần bóng đi trúng cột từ cú đá nối của anh.

Niềm vui của CĐV chủ nhà không kéo dài được bao lâu. Phút 19, Dusan Tadic đưa trận đấu về thế quân bình bằng bàn thắng trên chấm phạt đền. Nhiều tranh cãi nổ ra về tính chính xác của quyết định thổi 11m. Đội ngũ truyền thông của Chelsea còn đăng trên Twitter đội bóng này, chỉ trích trọng tài Mike Dean.

tag-reuters-4_1426436564.jpg

Tình huống dẫn đến quả phạt đền gây tranh cãi. Ảnh: Reuters.

Chelsea bắt đầu đẩy cao tốc độ sau giờ nghỉ. Bóng lăn nhiều ở phần sân Southampton. Những phút cuối trận, thậm chí 10 cầu thủ đội khách lùi về phần sân nhà, dựng tường bê tông để ngăn cản những pha tấn công của Chelsea.

Cuadrado rồi Remy được tung vào sân nhằm gia tăng sức ép. Tiếc nuối đẩy lên cao trào ở những phút bù giờ, khi các chân sút Chelsea tung ra ba cú sút liên tiếp nhưng bóng vẫn không đi vào lưới. Thủ môn Forster và hậu vệ Southampton ngăn hai cú sút đầu tiên trong khi lần thứ ba, cầu thủ áo xanh sút bay ra ngoài. Khung thành đội khách nhờ thế đứng vững cho đến khi trận đấu kết thúc,

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.