Chelsea đánh bại Swansea, củng cố ngôi đầu

Ba bàn thắng của Fabregas, Pedro và Diego Costa giúp thầy trò Conte giành thắng lợi 3-1 qua đó nới rộng khoảng cách với nhóm phía sau. 

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

chelsea-danh-bai-swansea-cung-co-ngoi-dau

Costa có bàn thắng thứ 16 ở mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Fabregas 19', Llorente 45', Pedro 72', Costa 84'.

Cesc Fabregas mở tỷ số cho Chelsea trong trận đấu trên sân Stamford Bridge nhưng ở phút cuối hiệp một, Fernando Llorente gỡ hòa cho đội khách. Đội chủ nhà sau đó trải qua những phút khó khăn trước hàng phòng ngự nhiều lớp của đối phương nhưng có được bàn nâng tỷ số lên 2-1 nhờ nỗ lực cá nhân của Pedro. Sáu phút trước khi hết giờ, Diego Costa ghi bàn thứ 16 ở mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay để ấn định tỷ số trận đấu.

Một buổi tối đáng nhớ với hai cựu cầu thủ Barca khi Fabregas trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha đầu tiên đạt mốc 300 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh còn Pedro ghi dấu ấn lên bàn thắng thứ chín trong chín trận gần nhất ra sân cho đội chủ sân Stamford Bridge, trong đó có sáu bàn thắng và ba pha kiến tạo. Với Fabregas, không những góp một bàn thắng, đường chuyền cho Pedro ghi bàn giúp anh cân bằng cột mốc 102 pha kiến tạo của Frank Lampard ở Ngoại hạng Anh, chỉ kém Ryan Giggs (162 đường kiến tạo) trong lịch sử giải đấu này.

Chelsea hoàn toàn lấn át đối thủ ở trận này. Swansea chỉ tung ra được ba pha dứt điểm cả trận so với 16 của Chelsea, trong đó có hai lần trúng khung thành. Một trong hai lần đó là tình huống đánh đầu thành bàn của Llorente ở phút bù giờ hiệp một. Đó là một pha đá phạt và tiền đạo người Tây Ban Nha đã trừng phạt hàng thủ đội chủ nhà vì sự thiếu ăn ý khi giăng bẫy việt vị. Đây cũng là cú dứt điểm đầu tiên của Swansea ở trận này.

chelsea-danh-bai-swansea-cung-co-ngoi-dau-1

Fabregas đánh dấu trận đấu thứ 300 ở Ngoại hạng Anh bằng một bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Sau khi có bàn gỡ và trước khi để lọt lưới lần hai, Swansea đã chơi chắc chắn và thủ môn của họ, Lukasz Fabianski, tỏ ra khó bị đánh bại lần nữa. Trong khoảng thời gian này, Fabregas suýt lập cú đúp khi cú dứt điểm của anh dội xà ngang.

Bàn thắng thứ hai của Chelsea là một pha đi bóng và dứt điểm bằng chân trái từ ngoài vòng cấm khá tốt của Pedro. Tuy nhiên, sự xuất sắc của cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ là một nửa nguyên nhân dẫn đến bàn thắng này, nửa còn lại là do sai lầm của Fabianski. Thủ môn của Swansea đã bắt trượt bóng trong một tình huống mà đáng ra anh có thể cản phá.

Chelsea tiếp tục cầm nhiều bóng hơn trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Khi thời gian trôi về cuối và trận đấu có dấu hiệu bị gián đoạn liên tiếp vì những pha phạm lỗi, Diego Costa nổ súng. Đây là bàn thắng thứ 16 của anh tại Ngoại hạng Anh năm nay và là bàn thắng thứ 42 sau 78 lần anh ra sân ở giải đấu này.

Chiến thắng này giúp Chelsea nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng là Man City lên 11 điểm. Cuối tuần này, thầy trò Pep Guardiola không thi đấu do đối thủ của họ là Man Utd bận đá chung kết Cup Liên đoàn. Do đó, khoảng cách về điểm số này chắc chắn được giữ nguyên./.

Theo VNE

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.