Chelsea - Huddersfield: “Quyết tử” tại Stamford Bridge!

(Baonghean.vn) - Cả đội chủ nhà lẫn đội khách vẫn còn mục tiêu vô cùng quan trọng tại Premier League mùa giải 2017/2018. Cho nên, trận đấu giữa họ trên sân Stamford Bridge hứa hẹn sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn.

Trên bảng xếp hạng Premier League mùa giải 2017/2018 sau 36 vòng đấu, Chelsea đang tạm đứng ở vị trí thứ 5 với 69 điểm. Hiện tại, họ đang kém Tottenham (đứng thứ 4) chỉ vỏn vẹn 2 điểm và kém Liverpool (đứng thứ 3) bằng số điểm của 1 trận thắng (Chelsea thi đấu ít Liverpool 1 trận). Như vậy, để lọt vào TOP 4 thì nhiệm vụ của thầy trò HLV Conte phải giành từ 4 - 6 điểm trong 2 trận đấu cuối cùng và chờ đợi Liverpool hoặc Tottenham bị “sẩy chân”.

Chiến thắng 1 – 0 trước Liverpool giúp Chelsea thắp sáng hy vọng lọt vào TOP 4. Ảnh: Internet
Chiến thắng 1 - 0 trước Liverpool giúp Chelsea thắp sáng hy vọng lọt vào TOP 4. Ảnh: Internet
Mục tiêu giành từ 4 - 6 điểm trong 2 trận đấu là không quá khó khăn với Hazard và các đồng đội. Theo lịch thi đấu, những đối thủ sắp tới của Chelsea chỉ là Huddersfield và Newcastle. Chưa bàn vội đến Newcastle vì phải đến ngày 13/5 trận đấu giữa 2 đội mới diễn ra. Để chuyến làm khách trên sân Sports Direct Arena vẫn còn ý nghĩa, thầy trò HLV Conte phải giành chiến thắng trước Huddersfield ở vòng đấu thứ 37 này (diễn ra lúc 1h45 ngày 10/5).

So với Chelsea, nhiệm vụ của Huddersfield còn nặng nề hơn nhiều. Trước khi bước vào vòng đấu thứ 37, đội chủ sân Galpharm đang đứng ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với 36 điểm trong tay. Khoảng cách giữa họ với đội bóng đứng thứ 18 (vị trí phải xuống hạng) là Southampton đúng 3 điểm. Nếu thầy trò HLV Wagner để thua trước Chelsea và sau đó là Arsenal, thì viễn cảnh phải xuống chơi ở giải League Championship mùa giải năm sau là rõ như ban ngày.

Để tránh “đêm dài lắm mộng”, Huddersfield chỉ còn cách là phải kiếm ít nhất 1 điểm trước Chelsea và chờ đợi các đối thủ “vấp ngã”, trước khi nghĩ đến cuộc đối đầu với Arsenal ở vòng đấu thứ 38. Nhiều khả năng, thầy trò HLV Wagner sẽ tiếp cận trận đấu, thực hiện chiến thuật phòng thủ chặt - phản công nhanh giống như chuyến làm khách trước Man City cách đây ít ngày. Trong khi đó, Chelsea sẽ vào trận với tinh thần quyết thắng như những gì đã thể hiện ở trận đấu với Liverpool hôm 6/5.

Huddersfield (áo đen) vừa có trận hòa 0 – 0 đầy quả cảm trước Man City. Ảnh: Internet
Huddersfield (áo đen) vừa có trận hòa 0 - 0 đầy quả cảm trước Man City. Ảnh: Internet
Với tính chất quan trọng của trận đấu, màn so tài trên sân Stamford Bridge giữa đội chủ nhà Chelsea và đội khách Huddersfield sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt, hấp dẫn. Ngoài lợi thế được chơi trên sân nhà, The Blue cũng được đánh giá cao hơn Huddersfield ở chất lượng đội hình, phong độ và thành tích đối đầu (Chelsea thắng cả 3 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội). Rất có thể, thầy trò HLV Conte sẽ giành được 3 điểm, để tiếp tục cuộc đua vào TOP 4 với Liverpool và Tottenham.

Có lẽ, cuộc chiến ở 2 đầu bảng xếp hạng Premier League mùa giải 2017/2018 (TOP 4 và nhóm xuống hạng) vẫn nóng cho tới vòng đấu cuối cùng. Premier League bỗng nhiên hấp dẫn trở lại với sự “hồi sinh” của Chelsea, West Brom, Southampton…và sự sa sút thảm hại của Liverpool, phần nào đó là Huddersfield, Swansea./.

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.