Xã hội

Chen chân đến chợ biên Việt - Lào mua chuột núi, rau rừng về ăn Tết Độc lập

Đào Thọ 01/09/2024 08:45

Chợ phiên biên giới Việt - Lào ở huyện Kỳ Sơn diễn ra vào ngày Chủ nhật hàng tuần. Năm nay, phiên chợ sát với kỷ niệm ngày Quốc khánh nên người dân chen chân nhau mua các mặt hàng đặc sản về ăn Tết.

Từ sáng sớm tinh mơ ngày 1-9, phiên chợ biên giới Việt – Lào sát với xã Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn) đã diễn ra nhộn nhịp. Đây là nơi giao thương của nhân dân 2 nước với nhiều mặt hàng được xem là “đặc sản” của đồng bào các dân tộc vùng cao.
Từ sáng sớm tinh mơ ngày 1/9, phiên chợ biên giới Việt – Lào sát với xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) đã diễn ra nhộn nhịp. Đây là nơi giao thương của nhân dân 2 nước với nhiều mặt hàng được xem là đặc sản của đồng bào các dân tộc vùng cao. Ảnh: Đào Thọ.
Phiên chợ hôm nay sát với ngày Tết Độc lập nên càng về trưa, lượng người đến chợ càng đông để mua sắm.
Phiên chợ hôm nay sát với ngày Tết Độc lập nên càng về trưa, lượng người đến chợ mua sắm càng đông. Ảnh: Đào Thọ.
Ở các mặt hàng ra, củ, quả được người mua ưa chuộng bởi theo đánh giá, đây là những nông sản sạch được người dân trồng trên nương rẫy, địa hình cao, khí hậu trong lành nên rất ngon, ngọt.
Các mặt hàng rau, củ, quả được người mua ưa chuộng bởi theo đánh giá, đây là những nông sản sạch được người dân trồng trên nương rẫy, địa hình cao, khí hậu trong lành nên rất ngon, ngọt. Ảnh: Đào Thọ.
Một phụ nữ người Lào đang quảng cáo những con chuột rừng để thu hút người mua.
Một phụ nữ người Lào đang quảng cáo những con chuột rừng để thu hút người mua. Với giá từ 50 - 70 nghìn/con, chuột rừng là thực phẩm được người dân vùng cao ưa thích, nhất là trong những ngày lễ lớn. Ảnh: Đào Thọ.
Những quả mắc cọp (lê rừng) được bày bán nhiều ở chợ. Với đặc điểm thanh ngọt, lại đang vào mùa thu hoạch nên với giá bán 15 nghìn đồng mỗi kg
Những quả mắc cọp (lê rừng) được bày bán nhiều ở chợ. Với đặc điểm thanh ngọt, lại đang vào mùa thu hoạch có giá bán 15 nghìn đồng/kg, lê rừng được nhiều du khách miền xuôi ưa chuộng. Ảnh: Đào Thọ.
Các mặt hàng đặc sản vùng cao như hoa gừng, ngô tím, ớt cay, dưa chuột Mông… được bày bán khắp chợ tạo nên những nét đặc trưng riêng của phiên chợ vùng biên.
Các mặt hàng đặc sản vùng cao như hoa gừng, ngô tím, ớt cay, dưa chuột Mông… được bày bán khắp chợ, tạo nên những nét đặc trưng riêng của phiên chợ vùng biên. Ảnh: Đào Thọ.
Ở các gian hàng thịt cũng thu hút không ít khách mua bởi các loại thịt lợn, trâu, bò ở đây đều được người dân 2 nước nuôi bằng hình thức thả rông nên thịt thơm, ngon, ngọt hơn và giá cũng
Ở các gian hàng thịt cũng thu hút không ít khách mua bởi các loại thịt lợn, trâu, bò ở đây đều được người dân 2 nước nuôi bằng hình thức thả rông nên thịt thơm, ngon, ngọt hơn và giá cũng "mềm" hơn. Ảnh: Đào Thọ.
Một cửa hàng thực phẩm nướng theo khẩu vị của người dân vùng cao đang nghi ngút khói thu hút khách đến thưởng thức.
Một cửa hàng thực phẩm nướng theo khẩu vị của người dân vùng cao đang nghi ngút khói thu hút khách đến thưởng thức. Ảnh: Đào Thọ
Với người dân vùng cao, Tết Độc lập là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của năm, do đó khắp các bản làng, gia đình đều tổ chức các hoạt động ăn uống, vui chơi
Với người dân vùng cao, Tết Độc lập là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của năm, do đó khắp các bản làng, gia đình đều nô nức đi chợ mua sắm các mặt hàng thực phẩm để tổ chức các hoạt động ăn uống, vui chơi. Ảnh: Đào Thọ
Mới nhất
x
x
Chen chân đến chợ biên Việt - Lào mua chuột núi, rau rừng về ăn Tết Độc lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO