Chỉ 2 CLB đồng ý dời V-League tới năm 2022; Việt Nam không thể đăng cai AFF Cup 2020

Hiến Tùng (Tổng hợp từ Zing/VnExpress)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Quảng Ninh và Bình Định đồng ý với đề xuất hoãn V-League, trong khi đa phần bác kế hoạch mà VPF đưa ra; Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang rất khó khăn lựa chọn quốc gia trong khu vực đứng ra đăng cai AFF Cup 2020.

Chỉ 2 CLB đồng ý dời V-League tới năm 2022

Hôm qua (23/7) là hạn cuối để 14 CLB phản hồi tới VPF về đề xuất hoãn V-League. Chỉ 2 CLB đồng ý với đề xuất trên là Quảng Ninh và Bình Định. Hai CLB không phản hồi là Viettel và TP. HCM. VPF coi đây là "Đồng ý" bởi đã ghi rõ trong cuối công văn gửi các CLB ngày 19/7.

HAGL đi nước đôi. Đội bóng phố núi chấp thuận chờ tới tháng 2/2022 để tiếp tục thi đấu nhưng sẵn sàng theo quyết định của số đông. Trong khi đó, Hà Nội muốn giải đấu có kết thúc hoàn chỉnh, nhưng không đồng ý với việc chờ tới tháng 2/2022. Đội bóng từng 5 lần vô địch V-League đề nghị VPF tiếp tục nghiên cứu, đánh giá, lắng nghe ý kiến các đội bóng để đưa ra lịch thi đấu phù hợp hơn.

HAGL (áo trắng) đang dẫn đầu V-League với 29 điểm sau 12 trận. Ảnh: Lâm Thỏa.
HAGL (áo trắng) đang dẫn đầu V-League với 29 điểm sau 12 trận. Ảnh: Lâm Thỏa

8 đội không đồng ý với đề xuất của VPF là Nam Định, Thanh Hóa, Bình Dương, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Sài Gòn và SLNA. Bên cạnh việc phản đối ý tưởng của VPF, họ cũng đưa ra một số gợi ý để kết thúc giải.

Hải Phòng muốn bỏ việc xuống hạng, chỉ tổ chức 1 trận tranh ngôi vô địch giữa 2 đội đang dẫn đầu là HAGL và Viettel. Bình Dương và Sài Gòn đề xuất dừng giải, trao luôn chức vô địch cho HAGL, đội đang dẫn đầu với 29 điểm sau 12 vòng - nhiều hơn đội thứ hai Viettel 3 điểm. Nam Định muốn tổ chức họp các đội, lấy ý kiến và biểu quyết.

Việt Nam không thể đăng cai AFF Cup 2020
Do dịch Covid-19, giải bóng đá lớn nhất khu vực đã phải dời từ năm 2020 sang 2021, nhưng đang đứng trước nguy cơ không tìm được địa điểm tổ chức thi đấu tập trung. Xin được lưu ý là từ AFF Cup 2018, AFF đã thay đổi thể thức thi đấu, các đội chia thành 2 bảng, đấu sân nhà - sân khách, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết và cũng thi đấu sân nhà - sân khách.
HLV Park Hang-seo coi việc bảo vệ thành công tại AFF Cup là một nhiệm vụ quan trọng của đội tuyển Việt Nam ĐỘC LẬP
HLV Park Hang-seo coi việc bảo vệ thành công tại AFF Cup là một nhiệm vụ quan trọng của đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, ông Khiev Sameth - Chủ tịch AFF cho hay, lễ bốc thăm AFF Cup 2020 dự kiến được tiến hành vào ngày 10/8 và từ nay đến đó AFF sẽ nỗ lực đưa ra các giải pháp hợp lý để giải quyết vấn đề liên quan đến địa điểm đăng cai giải. AFF còn hy vọng vào cuối tháng 7 có thể công bố quốc gia đăng cai AFF Cup 2020.

Qua các kênh trao đổi, VFF cũng đã được “ướm thử” là liệu Việt Nam có thể tổ chức 2 bảng được không? Tuy nhiên, VFF không thể có câu trả lời ngay lập tức mà nếu có thì khả năng nói “không” là rất cao. Cách đây ít tháng, VFF đã phải hồi đáp Liên đoàn Bóng đá châu Á về việc Việt Nam xin không tiếp tục đăng cai vòng loại giải U23 châu Á 2022. Theo kế hoạch ban đầu, VFF dự định chọn Hà Nội làm địa điểm tổ chức vòng loại U23 châu Á nhưng vì dịch bệnh gia tăng nên VFF phải hủy phương án nói trên (hiện vòng loại này do Đài Loan đăng cai từ ngày 23 - 31/10). Việt Nam cũng đã phải hủy phương án đăng cai SEA Games 31 vào cuối năm nay (còn chờ Chính phủ quyết định cuối cùng về việc có dời SEA Games 31 sang năm 2022 hay không). Vì những lý do này, Việt Nam gần như chắc chắn không thể đăng cai AFF Cup 2020 (kể cả 1 bảng).
Không loại trừ khả năng lần đầu tiên trong lịch sử AFF Cup, giải đấu này phải tổ chức ở ngoài khu vực Đông Nam Á. Nếu không nước nào của khu vực có đủ điều kiện đăng cai, AFF phải tính đến phương án đi thuê sân ở một nước châu Á để tổ chức AFF Cup 2020.
HLV Park gửi thư cảm ơn Bộ VH-TT&DL và VFF
Nhà cầm quân người Hàn Quốc gửi lời cảm ơn đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi đã hoàn thành các công việc gia đình. Bố vợ ông Park mất hôm 9/7 tại thành phố Busan. Ông Park viết: "Gia đình chúng tôi vô cùng xúc động trước sự sẻ chia và cảm thông của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam".
HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Việt Nam trong vài ngày tới. Ảnh: Quang Thịnh.
HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Việt Nam trong vài ngày tới. Ảnh: Quang Thịnh

"Đây là điều vô cùng đáng quý đối với gia đình chúng tôi trong thời khắc đau buồn vừa qua. Tôi vô cùng biết ơn sự thấu hiểu và xin trân trọng cảm ơn...", trong thư có đoạn.

Bố vợ ông Park là Choi Bong-kyung, qua đời ở tuổi 89. Ông Choi có 40 năm kinh nghiệm làm biên tập viên của trang tin Busan-ilbo. Lễ tang ông Choi được tổ chức ở Bệnh viện Đại học Dong-A hôm 11/7.

Trang newsis đưa tin nhà cầm quân sinh năm 1957 đã trở về quận Sancheong (tỉnh Gyeongsang) vào ngày 13/7. Sau đó, chiến lược gia 64 tuổi đến thăm văn phòng quận Sancheong.

Báo chí Hàn Quốc đưa tin ông Park dự kiến trở lại Việt Nam vào cuối tháng 7 sau 10 ngày ở Hàn Quốc. Lần trở lại này, ông sẽ tập trung cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.