Chi cục Thuế huyện Nghi Lộc thu ngân sách đạt trên 220 tỷ đồng

(Baonghean) - Lường trước những khó khăn đặt ra, ngay từ đầu năm 2017, ngành Thuế huyện Nghi Lộc đã triển khai hiệu quả giải pháp thu ngân sách.

Tính đến ngày 25/12/2017, tổng số thuế thu nộp NSNN trên địa bàn huyện Nghi Lộc đạt trên 224 tỷ đồng (vượt chỉ tiêu pháp lệnh và vượt mức phấn đấu là 214 tỷ đồng). Trong đó, một số khoản thu đạt kết quả cao, như: Thuế thu nhập cá nhân; Thuế sử dụng đất; Thuế thuê đất, phí lệ phí... 

Bộ phận thu phí trước bạ Chi cục Thuế huyện Nghi Lộc giải quyết thủ tục cho khách hàng. Ảnh Xuân Hoàng
Bộ phận thu phí trước bạ Chi cục Thuế huyện Nghi Lộc giải quyết thủ tục cho khách hàng. Ảnh Xuân Hoàng

Ông Trần Đức Thông - Chi Cục trưởng Chi cục Thuế huyện Nghi Lộc cho biết: Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm, Chi cục đã chủ động rà soát, nắm chắc các nguồn thu và đối tượng thu thuế trên địa bàn. Từ đó đánh giá, nhận định kịp thời những yếu tố tác động đến nguồn thu NSNN của địa phương và đề ra những giải pháp khai thác các nguồn thu mới, hỗ trợ các phần giảm thu do thực hiện chính sách miễn, giảm, giãn thời hạn nộp thuế theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tài chính.

Bên cạnh đó, Chi cục thường xuyên kiểm tra, rà soát việc kê khai, quyết toán thuế của các hộ kinh doanh, các doanh nghiệp thuộc diện quản lý trên địa bàn; động viên các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp đúng, đủ các khoản thuế, phí và lệ phí vào NSNN.

Kiên quyết xử lý tình trạng nợ đọng, chậm nộp thuế tại một số doanh nghiệp theo quy định của Luật Thuế nhằm tạo môi trường công bằng, cạnh tranh lành mạnh trong sản xuất kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, tăng nguồn thu vào NSNN.

Thi công đường giao thông đoạn qua xã Nghi Phương (Nghi Lộc). Ảnh Trân Châu
Thi công đường giao thông đoạn qua xã Nghi Phương (Nghi Lộc). Ảnh: Trân Châu

Đặc biệt, Chi cục đã đẩy mạnh triển khai công tác tuyên truyền, vận động các nội dung về chính sách thuế, nhất là các chính sách thuế mới có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2017. Trong đó, tập trung vào các nội dung về cải cách thủ tục hành chính thuế; hỗ trợ giải quyết các vướng mắc thuộc thẩm quyền nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn; kịp thời cung cấp các thông tin trên hệ thống dữ liệu ngành thuế và một số tài liệu khác liên quan khi giải quyết hồ sơ hoàn thuế, quyết toán thuế cho người nộp thuế (NNT). 

Thông qua việc phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp liên quan, Chi cục Thuế huyện Nghi Lộc từng bước nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ thuế nhanh gọn, chính xác, góp phần hỗ trợ và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho NNT nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Những ngày cuối năm, Chi Cục Thuế Nghi Lộc tăng cường phối hợp với các ngành, các cấp chính quyền địa phương đôn đốc, tiếp tục thu các khoản thuế vào ngân sách Nhà nước. Đồng thời đề ra một số giải pháp trọng tâm trong công tác thu thuế của năm 2018: Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ, động viên chia sẻ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Chi cục tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo tính công khai, minh bạch, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho NNT, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế. Đồng thời tăng cường công tác thanh, kiểm tra chống thất thu, triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu hồi nợ đọng thuế. Với quyết tâm cao của ngành Thuế, cùng sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, địa phương, tin tưởng rằng nhiệm vụ thu NSNN của huyện năm 2018 cũng sẽ đạt được kế hoạch đề ra.

Xuân Hoàng

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.