Chi đoàn Báo Nghệ An trao tiền hỗ trợ nữ sinh lớp 8 phải cõng theo em đến trường

(Baonghean.vn) - Chiều 19/3, Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Nghệ An đã đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Thị Hiền, đang được nuôi dưỡng tại làng trẻ em SOS Vinh.
Hiền là nhân vật trong bài viết "Mẹ bị bệnh tâm thần, nữ sinh lớp 8 phải cõng theo em đến trường" trên Báo Nghệ An.
Em Nguyễn Thị Hiền (13 tuổi) quê ở xã Thanh An, huyện Thanh Chương sinh ra đã không biết mặt bố, mẹ bị bệnh tâm thần bỏ nhà đi lang thang, nên Hiền phải một mình vừa đi học, vừa nuôi em nhỏ. Mẹ Hiền là chị Nguyễn Thị Tuyến (43 tuổi) bị bệnh tâm thần và ngày càng nặng thêm. Hiền phải đảm đang mọi việc trong nhà.
Hai chị em Hiền trước khi vào làng trẻ em SOS Vinh. Ảnh tư liệu: Huy Thư
Hai chị em Hiền trước khi vào làng trẻ em SOS Vinh. Ảnh tư liệu: Huy Thư

Sau khi sinh đứa con thứ 2, chị Tuyến thì thường xuyên bỏ nhà, bỏ con đi lang thang tận đêm mới về. Nhiều hôm, về nhà còn phá phách, vứt hết đồ đạc của chị em Hiền. Nhà không có ai trông, Hiền thường mang theo em đi học. Ngày nắng cũng như ngày mưa, Hiền thường phải đi bộ, vai mang túi, tay bồng em men theo con đường đất ven làng dài hơn 4km để đến trường.

Sau bài viết trên Báo Nghệ An, Hiền và em được các nhà hảo tâm đón về Làng trẻ SOS
Hai chị em Hiền vui chơi trong khuôn viên Làng trẻ em SOS Vinh. Ảnh: Thành Cường

Sau khi Báo Nghệ An đăng bài viết về hoàn cảnh đáng thương của Hiền, hai chị em Hiền đã được đón về nuôi dưỡng tại Làng trẻ em SOS Vinh.

Nhiều độc giả, các nhà hảo tâm cũng đã giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương của hai chị em Hiền.
BCH Chi đoàn Báo Nghệ An trao tiền ủng hộ của bạn đọc
BCH Chi đoàn Báo Nghệ An tặng quà em Nguyễn Thị Hiền. Ảnh: Thành Cường 

Chiều 19/3, BCH Chi đoàn Báo Nghệ An đã đến trao món quà 6.250.000 đồng cho em Nguyễn Thị Hiền. Đây là số tiền do các nhà hảo tâm và đoàn viên thanh niên của báo ủng hộ.

Chi đoàn Báo Nghệ An hy vọng, sự chung tay, góp sức của các độc giả, các nhà hảo tâm sẽ là nguồn động viên để em cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Đây cũng là một trong những chương trình trong chuỗi các hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn của đoàn viên thanh niên Báo Nghệ An.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.