Chị em sinh ba hiếm có của làng mẫu thế giới

Theo Phương Ly (Zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Khi ba chị em nhà Levesque cùng xuất hiện trên sàn diễn với gương mặt giống hệt nhau, các khách mời vừa bất ngờ vừa trầm trồ thích thú.

Giữa tháng 2, hàng trăm người trong những bộ trang phục sang trọng và lấp lánh ngồi chật kín nhà hàng Italy Grand Central Cipriani ở New York (Mỹ) để chiêm ngưỡng buổi ra mắt bộ sưu tập mới của nhà mốt Romeo & Juliet Couture.

Hướng mắt về đường băng, mọi người chăm chú theo dõi những bước chân tự tin của cô người mẫu mở màn có dáng người nhỏ nhắn, mái tóc vàng hơi ngả sắc đỏ búi gọn gàng sau gáy, mặc áo quây hoa, khoác ngoài một chiếc áo jacket giả da, kết hợp với váy maxi cạp cao.

Khi người mẫu đầu tiên kết thúc phần trình diễn của mình, một người mẫu khác bước ra. Cô mặc trang phục hoàn toàn khác, áo quây trễ khoe vòng một quyến rũ cùng quần jeans đen. Nhưng gương mặt của cô cùng thần thái và cách sải bước hoàn toàn như người mẫu mở màn.

"Họ hẳn là chị em" - John Gavras, chuyên viên cao cấp của công ty quản trị xây dựng LiRo Group, một khách mời ngồi ở khu VIP cùng 2 cô con gái, nhận xét. "Hay tất cả các người mẫu đều phải như nhau?" - vị khách mời bên cạnh lên tiếng.

Khi người mẫu thứ 3 xuất hiện, với gương mặt không hề khác biệt so với hai người trước, khán giả cuối cùng cũng biết điều gì đang xảy ra. "Họ là chị em sinh ba. Lạy Chúa tôi! Thật đáng kinh ngạc!" - ông Gavras reo lên.

Các buổi trình diễn thời trang vẫn được coi là một sự kiện của văn minh. Những khách mời lịch thiệp trong những bộ trang phục lộng lẫy, sang trọng, lặng lẽ theo dõi màn trình diễn của nghệ thuật sáng tạo. Nhưng khi ba người mẫu sinh ba - Andrea, Arianna, Athena Levesque - cùng xuất hiện, các khách mời bắt đầu vỗ tay và reo hò như đang xem một trận đấu thể thao.

Sự xuất hiện của 3 chị em sinh ba - Andrea, Arianna, Athena Levesque - gây bất ngờ với khách mời trong show của Romeo & Juliet Couture. Ảnh: New York Times
Sự xuất hiện của 3 chị em sinh ba - Andrea, Arianna, Athena Levesque - gây bất ngờ với khách mời trong show của Romeo & Juliet Couture. Ảnh: New York Times
"Bạn thấy đấy, có sự hấp dẫn thực sự phía sau 3 cô gái này" - David Shamouelian, chủ sở hữu kiêm giám đốc điều hành của Romeo & Juliet Couture, khẳng định.

Đây không phải lần đầu tiên những trường hợp đa thai gây chú ý trong làng thời trang. Mới đây, cặp sinh đôi Cipriana Quann và TK Wonder xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của Kenneth Cole. Tháng 10 năm ngoái, nhà thiết kế Jun Takahashi đã thuê hẳn 5 cặp sinh đôi để kết show của anh tại Tuần lễ thời trang Paris.

Tuy nhiên, sinh ba hiếm có hơn sinh đôi và trong 2 năm qua, ba chị em nhà Levesque đã thuyết phục được rất nhiều nhà thiết kế, nhà sản xuất truyền hình, nhà làm phim rằng các sản phẩm của họ sẽ độc đáo hơn với sự xuất hiện của ba chị em.

24 tuổi và sống ở Astoria (New York), ba chị em Levesque từng diễn cho các nhà thiết kế như Adrian Alicea, Andre Emery, xuất hiện trên chương trình truyền hình nổi tiếng Good Morning America và nhận không ít lời mời tham gia chương trình truyền hình thực tế.

Sự xuất hiện của 3 chị em sinh ba - Andrea, Arianna, Athena Levesque - gây bất ngờ với khách mời trong show của Romeo & Juliet Couture. Ảnh: New York Times.
Sự xuất hiện của 3 chị em sinh ba - Andrea, Arianna, Athena Levesque - gây bất ngờ với khách mời trong show của Romeo & Juliet Couture. Ảnh: New York Times.
Tháng 9, họ dự định ra mắt dòng thời trang nữ của riêng mình, không quá nữ tính với các mẫu quần và áo khoác jeans, jumpsuits và những chiếc váy hoa. Họ có một studio bên trong căn hộ 3 phòng ngủ.

Đây là nơi họ tự chụp hình cho bản thân cũng như kiếm thêm bằng cách nhận chụp ảnh cho những người mẫu, diễn viên khác. Ba cô gái nhà Levesque cũng tham gia diễn xuất trong một số video và phim ngắn, trong đó có video ca nhạc Premonition of the Hex khá nổi tiếng của Circa Survive.

Arianna là nhà thiết kế kiêm stylist, Andrea là nhiếp ảnh gia, Athena là diễn viên. Tuy vậy, họ luôn tiếp thị bản thân là một bộ ba không tách rời.

"Có rất nhiều cô gái tóc vàng ngoài kia, nhưng không có nhiều người là chị em sinh ba. Chúng tôi phải tận dụng điều này" - Athena phát biểu.

Anh chị em của các cặp sinh đôi, sinh ba thường cố gắng làm mình khác đi, khẳng định mình là cá nhân độc lập, nhưng với 3 cô gái Levesque, họ lại khai thác mình như một bộ ba duy nhất. Nếu một người trong 3 chị em muốn cắt tóc, tất cả phải cùng đồng ý.

"Hai tháng trước, tôi muốn đổi kiểu tóc nhưng hai người còn lại nói tôi không nên và chúng tôi đã không cắt tóc" - Andrea cho biết.

Tuy nhiên, không phải lúc nào sự giống nhau cũng là cưỡng ép. Buổi sáng ngày diễn ra show Romeo & Juliet, cả ba chị em đã cùng đi một đôi giày, cùng mặc leggings và chiếc áo len rộng như nhau mà không hề hỏi ý kiến trước.

Andrea và Arianna, mỗi người có một chú mèo. Còn Athena nuôi một chú chó nặng 25 kg. "Các con vật có thể phân biệt chúng tôi. Chúng biết ai là "mẹ" mình" - Athena vui vẻ chia sẻ.

Khi còn là những cô bé ở Hyannis (Massachusetts, Mỹ), ba chị em đã muốn làm mọi việc cùng nhau. 11 tuổi, họ cùng đến trường với chiếc áo do Arianna cắt may từ vỏ gối cũ. Lớn hơn một chút, ba cô gái cùng tham gia vở kịch Twelth Night.

Sau khi tốt nghiệp các trường đại học khác nhau, cả ba chuyển tới New York với mong muốn được thử làm người mẫu - thứ họ từng làm cho vui - một cách chuyên nghiệp và nghiêm túc.

"Chúng tôi có thể quay lại làm các nghề khác bất kỳ lúc nào. Nhưng người mẫu là thứ chúng tôi chỉ có thể làm ngay lúc này. Và đó là thứ tôi có thể làm cùng các em" - Andrea chia sẻ.

Và họ đạt được không ít giá trị khi luôn là một bộ ba thống nhất.

"Chúng tôi đã có những buổi chụp với từng người, nhưng cả ba mới là điều tạo nên sự khác biệt" - ông Shamouelian nhận xét. Arianna cũng là trợ lý thiết kế bán thời gian cho Shamouelian.

"Tôi không nghĩ mình sẽ thuê họ với tư cách là từng cá nhân riêng biệt vì tôi thường dùng người mẫu từ 1,75 m trở lên. (Chị em nhà Levesque cao 1,67 m). Nhưng vì họ là chị em sinh ba và tôi có thể sáng tạo với điều đó" - ông Shamouelian cho hay.

Ba chị em nhà Levesque có một danh sách dài những nhà thiết kế tên tuổi mà họ muốn làm mẫu, như Dolce & Gabbana và Tom Ford.

Ba chị em nhà Levesque muốn có cơ hội làm việc cho Dolce & Gabbana và Tom Ford. Ảnh: New York Times
Ba chị em nhà Levesque muốn có cơ hội làm việc cho Dolce & Gabbana và Tom Ford. Ảnh: New York Times
Dẫu vậy, cũng có những mặt hạn chế khi ba chị em cùng làm việc với nhau.

Sara Ziff, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Model Alliance, tổ chức bảo trợ người mẫu ở New York nhận định: "Thuê cùng lúc cả ba chị em là lựa chọn phải được khách hàng chủ định trước. Đây có thể là bất lợi cho họ".

Tuy nhiên, bộ ba khẳng định họ khuyến khích nhau tìm kiếm, giành những hợp đồng cho riêng mình và những hoạt động này sẽ là yếu tố nâng tên tuổi của cả ba chị em.

Sara Ziff cũng bày tỏ sự lo lắng rằng sự xuất hiện của các người mẫu sinh ba sẽ củng cố quan điểm tất cả người mẫu nên có vẻ ngoài giống nhau.

"Thật hấp dẫn khi được nhìn thấy những người mẫu giống nhau trên sàn diễn. Với cùng cách trang điểm, làm tóc, các người mẫu có thể đổi vị trí cho nhau. Cá tính mà họ thể hiện là cá tính của thương hiệu. Nhưng những người mẫu có chung DNA sẽ đưa khái niệm này lên một tầm cao mới".

Dẫu vậy, ba chị em nhà Levesque khẳng định, họ không quan tâm nhiều đến những lời nhận xét bên ngoài.

"Điều quan trọng duy nhất là hoặc chúng tôi cùng giống nhau hoặc tất cả cùng khác nhau. Tôi không muốn 2 người giống nhau còn tôi lại phải khác biệt. Chúng tôi là chị em sinh ba" - Athena phát biểu.

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.