Quốc tế

Chỉ huy Tiểu đoàn Ukraine cho rằng huy động quân không giải quyết được vấn đề thiếu binh sĩ

Mỹ Nga 12/06/2024 10:00

Chỉ huy của một tiểu đoàn trong Lực lượng vũ trang Ukraine cho rằng, việc huy động quân sẽ không giải quyết được vấn đề thiếu binh sĩ ở mặt trận.

capture.png
Binh lính Ukraine. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, trong một bài báo đăng trên Focus ngày 11/6, chỉ huy một tiểu đoàn của Lực lượng Vũ trang Ukraine Ivan Mateiko cho rằng, chính quyền Kiev sẽ không thể giải quyết vấn đề binh lính ở tiền tuyến.

“Chúng tôi có thể có được máy bay không người lái, pháo binh, đạn pháo. Nhưng không còn những người yêu nước được đào tạo, và có động lực nữa” – chỉ huy tiểu đoàn Mateiko cho hay.

Theo quân nhân này, khi tình hình bế tắc và không đủ người để phòng thủ, các cấp chỉ huy quyết định đẩy tất cả binh lính vào trận.

“Để mất vị trí sẽ bị trừng phạt. Đó là khi bạn cố trấn giữ một ngôi nhà cuối cùng trong một ngôi làng, chỉ vì ngôi nhà đó được xem là vị trí phòng thủ của chúng tôi. Không quan trọng, có bao nhiêu quân ở trong ngôi nhà đó. Và không quan trọng là ngôi nhà đó đã bị bao vây một tuần rồi, không thể tiếp tế hậu cần, không thể sơ tán những người bị thương và hy sinh. Chúng tôi đang giữ ngôi nhà đó, bởi vì nếu chúng tôi mất kiểm soát hoàn toàn ngôi làng, sẽ có một cuộc điều tra, và ai đó sẽ bị cách chức” – Chỉ huy Mateiko chia sẻ.

Vào cuối tháng 5/2024, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov cho biết, Ukraine đã mất hơn 35.000 quân nhân và hơn 2.700 vũ khí chỉ trong một tháng. Ông Belousov cho rằng, các nước phương Tây, bằng cách cung cấp vũ khí cho Kiev, truyền dữ liệu tình báo và huấn luyện binh sĩ Ukraine, đang leo thang và kéo dài xung đột vũ trang ở nước này.

Trong khi đó, cổng thông tin tài chính Ukraine Minfin.com.ua ngày 7/6 đưa ra ước tính thiệt hại của Nga về vũ khí và thiết bị quân sự có thể đã vượt 60 tỷ USD, sau hơn 2 năm chiến sự.

Minfin tính toán dựa trên dữ liệu do quân đội Ukraine công bố và tính toán của Forbes Ukraine, cùng các nguồn khác./.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Chỉ huy Tiểu đoàn Ukraine cho rằng huy động quân không giải quyết được vấn đề thiếu binh sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO