Pháp luật

Chị 'kéo' em gái vào tù vì ma túy

Trần Vũ 26/09/2024 17:15

Hám lợi, Hương lao vào con đường buôn ma túy. Hương đã lôi kéo em gái ruột làm người vận chuyển cùng tham gia vào đường dây này.

Ngày 26/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 3 bị cáo gồm: Trần Thị Phương Hoa (SN 1995), trú thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương (Thái Nguyên); Lô Thị Hương (SN 1975) và Lô Thị Xoan (SN 1978), cùng trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Bị cáo Hương và Xoan là hai chị em ruột.

Theo cáo trạng, Trần Thị Phương Hoa quen người đàn ông tên Hải (không rõ nhân thân, lai lịch) trong một lần vào TP. Hồ Chí Minh du lịch. Khoảng tháng 9/2022, Hải liên lạc với Hoa tìm mua ma túy để đưa vào miền Nam bán.

Do trước đó, Hoa quen Hương nên đã liên lạc, nhờ người phụ nữ này tìm mua “hàng”. Sau đó, tại rẫy của gia đình, Hương đã mua của một người đàn ông dân tộc Mông 1 kg ma túy ketamine với giá 300 triệu đồng và bán lại cho Hoa 340 triệu đồng.

chi keo em gai vao tu
Bị cáo Hương (trái) và em gái là bị cáo Xoan (phải) tại tòa. Ảnh: Trần Vũ

Ngày 27/7/2023, Hoa gọi điện đặt mua của Hương 1 kg ma túy ketamine và đã nhờ mẹ chuyển khoản 340 triệu đồng. Sau khi mua được ma túy, Hương thuê em gái là Xoan đưa “hàng” xuống TP. Vinh giao cho Hoa, hứa trả 20 triệu đồng tiền công.

Sáng 31/7/2023, Xoan bắt xe khách xuống TP. Vinh, giao thành công ma túy cho Hoa. Ở lần vận chuyển này ngoài 20 triệu đồng tiền chị gái trả, Xoan còn được khách “bo” thêm 700 nghìn đồng tiền công.

Số ma túy mua được Hoa bỏ trong thùng cát tông với cá khô rồi gửi xe khách vào TP. Hồ Chí Minh cho Hải. Sau khi nhận “hàng”, Hải đã gửi cho Hoa 400 triệu đồng.

Ngày 6/8/2023, Hoa tiếp tục đặt mua của Hương 1 kg ma túy. Sau khi nhận 340 triệu đồng, Hương mua ma túy rồi thuê em gái đưa xuống TP. Vinh. Tuy nhiên, khi Xoan đang giao ma túy cho Hoa tại khu vực ngã tư Ga, TP. Vinh thì bị công an bắt giữ cùng tang vật là 1 gói ma túy có khối lượng 998,51gam.

Khám xét chỗ ở của Hoa, công an thu giữ 0,36 gam ma túy MDMA và 0,57 gam ma túy cần sa. Số ma túy này Hoa khai do bạn đến nhà chơi để lại, bị cáo cất để bán dần.

Cơ quan điều tra xác định, Hoa phải chịu trách nhiệm hình sự về 2 lần mua bán ma túy với khối lượng 1997,02 gam ma túy ketamine; 0,36 gam ma tuý MDMA và 0,57 gam ma túy cần sa. Hương và Xoan phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán trái phép 1997,02 gam ma túy ketamine.

Tại phiên tòa các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Hoa vào TP. Vinh thuê căn hộ chung cư để sống, làm nghề tự do. Hoa khai buôn ma túy vì hám lợi, sau mỗi lần bán thành công, bị cáo “lãi” 60 triệu đồng.

Bị cáo Hương tỏ ra ăn năn hối lỗi vì đã kéo theo em gái vào tù. Các bị cáo đều xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Thị Phương Hoa và Lô Thị Hương mỗi bị cáo 20 năm tù, riêng bị cáo Lô Thị Xoan bị phạt 18 năm tù.

Mới nhất
x
x
Chị 'kéo' em gái vào tù vì ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO