Chiếc áo số 37 đặc biệt tại CLB TP Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - So với các đồng đội cùng trang lứa như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn… thì Nguyễn Hồng Việt không hề thua kém xét về tài năng. Nhưng nghiệp "quần đùi, áo số" của tiền vệ sinh năm 1989 này càng về sau càng gặp nhiều gập ghềnh. 

Năm 2006, trong lần đầu tiên trình làng tại VCK U17 Quốc gia, Hồng Việt đã được đánh giá là một trong những nhân tố đầy triển vọng của bóng đá xứ Nghệ.

Giải đấu ấy, cùng người đồng đội Trọng Hoàng, cầu thủ có chân trái đầy ma thuật góp công lớn giúp đội bóng trẻ xứ Nghệ đăng quang ngôi vô địch một cách dễ dàng khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh như U17 Nam Định hay U17 Đà Nẵng. Riêng chàng trai "mỏng cơm" nhưng rất nhanh và khéo ấy giành danh hiệu Vua phá lưới (7 bàn).

Hồng Việt ngày còn thi đấu trong màu áo SLNA
Hồng Việt ngày còn thi đấu trong màu áo SLNA.

Cũng ở độ tuổi 17, tài năng thiên phú của Hồng Việt còn được khẳng định khi anh là tác giả của 3 bàn thắng trong trận chung kết U19 QG trước Nam Định. Cho đến nay, lứa cầu thủ sinh năm 1989 của Hồng Việt gần như là thế hệ cuối cùng có thể khiến SLNA làm mưa, làm gió tại VCK U19 Quốc gia đến như vậy.

Chưa dừng lại ở đó, Hồng Việt còn giành chức vô địch giải U20 Đông Nam Á khi mới 18 tuổi trong vai trò đội trưởng của đội U20 Việt Nam.  

Một năm sau những giải trẻ thành công ấy, tiền vệ chơi bóng đầy tinh tế này được đôn lên đội 1 SLNA cùng với Trọng Hoàng, trong bối cảnh hàng loạt trụ cột của đội bóng xứ Nghệ dứt áo ra đi.

Tuy nhiên, nếu như Trọng Hoàng luôn biết trân trọng cơ hội và rộng đường thăng tiến từ CLB đến đội tuyển thì con đường bóng đá, cuộc sống mà Hồng Việt chọn lựa cho mình bắt đầu trở nên lệch lạc. 

Năm 2008, cả làng bóng đá Việt Nam ngỡ ngàng khi Hồng Việt bị công an bắt vì tàng trữ 1 tép heroin, còn những người ở SLNA thì không bởi đã sớm nhận ra lối sống buông thả của Việt. Từ đây, mọi cánh cửa đều đóng sập trước mặt anh.

Sau vòng tròn luẩn quẩn nghiện, cai nghiện rồi… tái nghiện. Gần 3 năm sau những ngày tháng đen tối, phép màu đã đến với cầu thủ này khi HLV Nguyễn Hữu Thắng gặp lại bố của Việt và biết rằng anh đã nỗ lực tự cai nghiện. Đó là thời điểm mà nhà cầm quân xứ Nghệ trở về dẫn dắt SLNA từ Hà Nội T&T.

Lấy uy tín và danh dự của mình ra đảm bảo, HLV Hữu Thắng đã thuyết phục được lãnh đạo SLNA đưa Việt trở về ký hợp đồng chính thức. 

Vươn lên từ “cái chết trắng”, Hồng Việt luôn tự nhắc nhủ bản thân phải nỗ lực hết mình để không phụ tấm lòng của HLV Hữu Thắng và chỗ dựa tinh thần là người vợ Đậu Thị Liên. Kể từ lượt về V.League 2011, Hồng Việt đã chơi đến 10 trận, ghi 3 bàn và góp công lớn giúp đội bóng xứ Nghệ lần thứ 3 đăng quang tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Suốt 5 năm khẳng định mình trong màu áo quê hương không là gì nếu nhìn vào tài năng và xuất phát điểm của Hồng Việt. Nhưng có thể xem đây là quãng thời gian đẹp đẽ, hạnh phúc nhất trong nghiệp "quần đùi, áo số" của cầu thủ này. Chẳng thế mà trong lần quay trở lại sân Vinh với tư cách là một cầu thủ Đồng Nai, Hồng Việt đã không ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới đội bóng cũ mà anh mang ơn vô cùng. 

Sau khi lần lượt khoác áo Đồng Nai và Hải Phòng tại V.League 2016 vừa qua, Hồng Việt một lần nữa ước mơ  được khoác áo đội bóng quê hương. Lúc này, sau nhiều năm tích góp, gia đình nhỏ của Hồng Việt đã có 2 cửa hàng bán đồ thể thao tại thành phố Vinh.

Trong màu áo đội tuyển CLB Hải Phòng.
Hồng Việt trong màu áo đội tuyển CLB Hải Phòng.

Cuộc sống đã dần đi vào ổn định, hạnh phúc khi vừa mới đón đứa con thứ 3 là một cô công chúa, Việt khao khát được thi đấu gần nhà để chăm vợ con. Tuy nhiên, giữa việc thi đấu tại SLNA nhưng chỉ được nhận lương thì cơ hội được đầu quân cho tân binh TP Hồ Chí Minh đang là cánh cửa mở đầy hy vọng cho cầu thủ tài năng một thời này. Hồng Việt đành dằn lòng xa mái ấm nhỏ để tiếp tục theo đuổi nghiệp chơi bóng của mình.

Dù sao, cập bến một đội bóng tân binh đang đầu tư mạnh tay như CLB TP Hồ Chí Minh cũng là phù hợp cho một cầu thủ đã nhiều năm chinh chiến tại V.League như Hồng Việt. Nhất là khi ở đây, còn có Âu Hoàn, Đình Luật, Thanh Phong, đặc biệt là người đàn anh Lê Công Vinh.

Được ra sân thường xuyên và chơi tốt trong màu áo đội bóng mới, biết đâu lại là cách tốt nhất để anh lo cho gia đình vào thời điểm này. 

Tại đội bóng mới, Hồng Việt chọn cho mình chiếc áo số 37. Một chiếc áo ẩn chứa ý nghĩa đặc biệt, vì SLNA chính là nơi giúp Việt thực hiện được ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, cưu mang anh vượt qua lầm lỡ, đứng dậy trong thời điểm khó khăn nhất của cuộc đời...

Trung Kiên

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.