Chiêm ngưỡng lá cờ Việt Nam tung bay trên 'Nóc nhà Đông Dương'

Lá cờ có kích cỡ 4,5x 3m, được làm từ chất liệu đặc biệt, có khả năng chống chịu nắng mưa, gió bão trên đỉnh Fansipan.

la-co-viet-nam-tung-bay-tren-noc-nha-dong-duong

Lên Sapa bây giờ, bên cạnh được chạm tay vào “Nóc nhà Đông Dương” hay tham gia những lễ hội bản địa đặc sắc, du khách còn có thể chiêm ngưỡng cột cờ cao nhất Đông Dương - biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc. Cột cờ có tổng chiều cao 25m, bao gồm ba phần: đế, chân và thân cột. Mỗi phần của cột cờ đều được xây dựng môt cách tỉ mỉ và chắc chắn từ những chất liệu đá, gỗ chất lượng như đá xanh Thanh Hóa, gỗ tứ thiết.

la-co-viet-nam-tung-bay-tren-noc-nha-dong-duong-1

Đế cột cờ có hình vuông, gắn các phù điêu chạm khắc tinh xảo những hình ảnh đặc trưng của văn hóa Việt Nam như cồng chiêng Tây Nguyên, nhà sàn Tây Bắc… Tác giả của công trình kiến trúc kỳ vĩ này là kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley - người có niềm đam mê đặc biệt đối với văn hoá Việt Nam - đã mang tinh hoa văn hóa truyền thống của ba miền đất nước tụ về nơi đây, dưới chân cột cờ linh thiêng.

la-co-viet-nam-tung-bay-tren-noc-nha-dong-duong-2

Để dựng lên tác phẩm ý nghĩa này, những người công nhân xây dựng của Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã miệt mài làm việc suốt năm tháng, trong cái rét có khi xuống -2 độ C. Hàng tấn nguyên vật liệu đã được vận chuyển bằng sức người, phần lớn các chi tiết của công trình được chế tác thủ công. Ngay cả lá cờ với kích cỡ ngoại lệ (4,5x 3m) tung bay trên cột cờ nơi đỉnh thiêng nước Việt cũng là loại cờ đặc chủng, được đặt may riêng bằng chất liệu đặc biệt, có khả năng chống chịu nắng mưa, gió bão.

la-co-viet-nam-tung-bay-tren-noc-nha-dong-duong-3

Nghi thức thượng cờ lần đầu tiên nơi đỉnh cao bốn mùa mây phủ đã được tiến hành trang trọng vào ngày 13/1/2017. Và sau giây phút thiêng liêng ấy, trên đỉnh Fansipan, cứ mỗi thứ Hai đầu tuần, lễ thượng cờ lại được thực hiện theo một nghi thức trang trọng bởi những người lính an ninh của khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

la-co-viet-nam-tung-bay-tren-noc-nha-dong-duong-4

Giữa không gian linh thiêng, hùng vĩ, Quốc kỳ Việt Nam đã tung bay trên cột cờ cao nhất Đông Dương, khẳng định vị thế vững bền và tình yêu Tổ quốc, lòng tự hào dân tộc của người Việt Nam.

la-co-viet-nam-tung-bay-tren-noc-nha-dong-duong-5

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ vừa qua, Sun World Fansipan Legend đã chào đón đoàn 100 cựu chiến binh và đội viên Sapa lên đến đỉnh Fansipan tham dự lễ chào cờ. Sự kiện nhằm tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc.

la-co-viet-nam-tung-bay-tren-noc-nha-dong-duong-6

Đứng trước công trình uy nghi này, một cựu chiến binh tỉnh Lào Cai chia sẻ: "Chiêm ngưỡng cột cờ Fansipan đã giúp tôi sống lại những giây phút hào hùng của lịch sử dân tộc. Là người con Lào Cai, tôi rất hãnh diện khi quê hương mình có một công trình ý nghĩa như vậy".

la-co-viet-nam-tung-bay-tren-noc-nha-dong-duong-7

Cột cờ trên đỉnh Fansipan và nghi thức thượng cờ trang nghiêm đã khiến hành trình của những người yêu mến Sapa có thêm nhiều màu sắc và trải nghiệm. Bên cạnh việc trải nghiệm cáp treo, ngắm non sông gấm vóc hùng vĩ từ trên cao, chạm tay vào đỉnh thiêng Fansipan, du khách giờ đây có thêm niềm tự hào khi chứng kiến lễ thượng cờ trang trọng trên đỉnh cao lộng gió.


Theo VNE

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.