Chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton bị tấn công mạng

Mạng máy tính do chiến dịch vận động tranh cử của ứng viên Hillary Clinton sử dụng bị đột nhập, một phần trong cuộc tấn công lớn hơn nhằm vào các tổ chức chính trị của đảng Dân chủ. 

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters

Cuộc tấn công mới nhất được các nguồn tin hé lộ với hãng thông tấn Reuters hôm qua, sau thông tin về các vụ đột nhập mạng Uỷ ban Toàn quốc đảng Dân chủ (NDC) và Uỷ ban Vận động Quốc hội của đảng Dân chủ (DCCC).

Theo BBC, chiến dịch vận động của bà Clinton cho hay chương trình phân tích dữ liệu được chia sẻ với các cơ quan khác, bị tin tặc đột nhập. Nhưng Nick Merrill, thư ký báo chí của bà Clinton, cho rằng "không có bằng chứng nào cho thấy các hệ thống nội bộ của chúng tôi bị tổn hại". Bộ Tư pháp Mỹ không bình luận. 

Đơn vị an ninh quốc gia của Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra xem liệu những cuộc tấn công mạng nhằm vào các tổ chức chính trị của đảng Dân chủ có đe doạ an ninh Mỹ hay không, nguồn tin giấu tên am hiểu vấn đề hôm qua nói với hãng thông tấn.

Sự tham gia của đơn vị an ninh quốc gia của Bộ Tư pháp là dấu hiệu cho thấy chính quyền của ông Obama đã kết luận cuộc tấn công mạng do nhà nước tài trợ, các cá nhân am hiểu cuộc điều tra nói. Bộ Tư pháp Mỹ không bình luận. 

Nhiều quan chức Mỹ tin rằng các cuộc tấn công mạng do nhân viên làm việc cho chính phủ Nga thực hiện. Chính phủ Nga bác bỏ cáo buộc tham gia và lên án những phát ngôn "độc hại chống Nga" từ Washington. 

Theo VNE

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.