'Chiến lang 2' ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc

Sau 12 ngày công chiếu, "Chiến lang 2" phá kỷ lục của "Mỹ nhân ngư".

Theo Variety và South China Morning Post, Chiến lang 2 (Wolf Warriors 2) trở thành phim ăn khách nhất mọi thời ở Trung Quốc với 3,44 tỷ nhân dân tệ (gần 500 triệu USD). Phim phá kỷ lục doanh thu của Mỹ nhân ngư (3,39 tỷ nhân dân tệ) cách đây một năm. 

* Ngô Kinh trổ tài trong "Chiến lang 2"

Ra mắt từ ngày 27/7 và dẫn đầu phòng vé thế giới hai tuần qua, Chiến lang 2 là phim hành động do Ngô Kinh đạo diễn kiêm đóng chính. Bộ đôi đạo diễn Captain America: Civil War - anh em nhà Russo - cố vấn cho dự án. Câu chuyện xoay quanh một binh sĩ Trung Quốc đến vùng chiến sự châu Phi để cứu hàng nghìn người. Tác phẩm được khen ngợi bởi nhiều pha hành động hấp dẫn theo chuẩn Hollywood.

Theo Variety, doanh thu của Chiến lang 2 giúp kích thích phòng vé Trung Quốc. Trong năm nay, thị trường tỷ dân chỉ tăng trưởng 4% doanh thu phim ảnh, không tương xứng với tiềm năng và tốc độ phát triển rạp chiếu.

phim-cua-ngo-kinh-an-khach-nhat-lich-su-dien-anh-trung-quoc

"Chiến lang 2" là dự án thành công của Ngô Kinh.

Ngoài ra, Chiến lang 2 cũng giúp cân bằng cán cân doanh thu giữa phim ngoại và phim Hoa ngữ ở Trung Quốc. Phim thành công một phần bởi ra mắt vào thời điểm chính phủ Trung Quốc đang hạn chế phim Mỹ. Trong hai tuần qua, không có phim Hollywood nào ra mắt ở Trung Quốc để cạnh tranh.

Ngoài Trung Quốc, phim của Ngô Kinh mới chỉ công chiếu ở Singapore và Mỹ. Ở Mỹ, tác phẩm thu 1,1 triệu USD sau 11 ngày.

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.