Chiến sĩ biên phòng tham gia vận chuyển lậu gần 1,5 tấn ngà voi

Trong vụ bắt gần 1,5 tấn ngà voi ở tỉnh Bạc Liêu, cơ quan điều tra xác định có chiến sĩ của Bộ đội Biên phòng tham gia vận chuyển lậu

Ngày 13/10, Đại tá Nguyễn Văn Hận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết qua điều tra ban đầu, xác định có chiến sĩ của bộ đội biên phòng tham gia vận chuyển gần 1,5 tấn ngà voi.

Rạng sáng 7/9, sau một thời gian theo dõi, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu phát hiện ô tô mang BKS 94C - 017.83 do Nguyễn Thành Long (35 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) làm tài xế, lưu thông trên tuyến đường thuộc phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra và phát hiện trên xe đang vận chuyển 49 thùng hàng, bên trong có chứa gần 1,5 tấn hàng nghi là ngà voi.  

Công an tỉnh Bạc liêu đang lập biên bản vụ vận chuyển gần 1,5 tấn ngà voi.
Công an tỉnh Bạc liêu đang lập biên bản vụ vận chuyển gần 1,5 tấn ngà voi.

Cơ quan chức năng đã giám định và xác định toàn bộ số ngà voi trên (497 khúc) là ngà voi thật. "Các đối tượng vận chuyển ngà voi có thủ đoạn rất tinh vi, ít nhất có 5 nhóm đối tượng và hầu hết đều không biết nhau.

Thời điểm bắt giữ có 3 đối tượng (1 tài xế và 2 người đi cùng) đang thực hiện việc vận chuyển. Trong đó có 1 chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu" - đại tá Hận cho hay.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng liên quan, số ngà voi nói trên có nguồn gốc từ châu Phi, được vận chuyển từ nước ngoài bằng đường biển vào cửa biển Nhà Mát. Số hàng này sau khi đưa vào bờ sẽ được chuyển từ phường Nhà Mát về xã Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu) rồi chia ra từng nhiều nhóm nhỏ để đưa đi tiêu thụ./.

Theo NLĐ

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.