Chiều 24/7, Nghệ An không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, có thêm 5 bệnh nhân khỏi bệnh

(Baonghean.vn) - Trong ngày 24/7 có 1 mẫu ở huyện Quỳnh Lưu test nhanh dương tính nhưng qua xét nghiệm PCR khẳng định đã cho kết quả âm tính.
Chiều 24/7, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An thông tin: Trong 12 giờ qua (từ 7h00 đến 19h00 ngày 24/7), Nghệ An không ghi nhận trường hợp mới dương tính với Covid-19.
CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Thành Cường
CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Thành Cường
Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 187 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 14 địa phương: TP. Vinh: 90, Tương Dương: 23, Diễn Châu: 20, Yên Thành: 13, Quỳnh Lưu:11, Kỳ Sơn: 09, Nam Đàn: 06, Quỳ Hợp: 05, Nghi Lộc: 04, TX. Hoàng Mai: 02, Đô Lương: 01, Nghĩa Đàn: 01, Tân Kỳ: 01, Thanh Chương: 01.
Trong ngày có 05 bệnh nhân điều trị khỏi bệnh và ra viện. Lũy tích số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện là 102 bệnh nhân. Trong ngày có 01 bệnh nhân chuyển tuyến Trung ương điều trị. Lũy tích số bệnh nhân chuyển tuyến Trung ương điều trị là 03 bệnh nhân. Lũy tích số bệnh nhân tử vong là 01 bệnh nhân. Số bệnh nhân hiện đang điều trị trên địa bàn tỉnh là 81 bệnh nhân.
Trong 24h qua, tổng số mẫu nhận 776 mẫu (trong đó có 85 F1, 01 mẫu sau test nhanh dương tính). Kết quả xét nghiệm khẳng định 04 mẫu dương tính (đã thông báo sáng nay), 364 mẫu âm tính và 408 mẫu đang chờ kết quả./.

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.