Chiều 3/8, Nghệ An ghi nhận 6 bệnh nhân Covid-19 mới

(Baonghean.vn) - 02 bệnh nhân về từ vùng dịch; 04 bệnh nhân liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Minh An.
Chiều 03/8, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An thông: Trong 12 giờ qua (từ 7h00 đến 19h00 ngày 03/8), Nghệ An ghi nhận 06 ca dương tính mới với Covid-19.
Xét nghiệm cho người về từ vùng dịch. Ảnh: Quang An
Xét nghiệm cho người về từ vùng dịch. Ảnh: Quang An
1. Bệnh nhân H.T.H, nữ, sinh 1975. Địa chỉ: Quỳnh Châu, Quỳnh Lưu. Ngày 31/7, bệnh nhân cùng người nhà đi từ thành phố Hồ Chí Minh về đến Nghệ An bằng xe riêng và được cách ly tại nhà văn hóa xóm Tuần C. Ngày 1/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ dương tính. Ngày 2/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR lần 2, ngày 3/8 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
2. Bệnh nhân N.T. Q, nữ, sinh 1956. Địa chỉ: Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu. Ngày 1/8, bệnh nhân được gọi đến nhà văn hóa xóm được lấy mẫu sàng lọc cộng đồng, ngày 2/8 cho kết quả nghi ngờ dương tính. Ngày 3/8, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
3. Bệnh nhân N.T.H, nữ, sinh 1988. Nghề nghiệp: Công nhân. Địa chỉ: Xóm 3, Thanh Lương, Thanh Chương. Ngày 31/7, bệnh nhân thuê xe đi từ Bình Dương về đến Nghệ An và được cách ly tập trung tại Trạm Y tế cũ xã Thanh Lương. Ngày 2/8, bệnh nhân được lấy mẫu RT-PCR gửi CDC Nghệ An, ngày 3/8 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
4. Bệnh nhân M.V.T, nam, sinh 2011. Địa chỉ: An Hòa, Quỳnh Lưu. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân H.T.Q.C đã được công bố trước đó. Ngày 2/8, bệnh nhân được cách ly tại Trường Mầm non An Hòa và được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Nghệ An, ngày 3/8 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
5. Bệnh nhân M.V.T, nam, sinh 2014. Địa chỉ: An Hòa, Quỳnh Lưu. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân H.T.Q.C đã được công bố trước đó. Ngày 2/8, bệnh nhân được cách ly tại Trường Mầm non An Hòa và được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Nghệ An, ngày 3/8 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
6. Bệnh nhân N.N.D, nam, sinh 1979. Nghề nghiệp: Nhân viên xe buýt. Địa chỉ: Tân Tiến, Quỳnh Thiện, Hoàng Mai. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân H.T.C đã được công bố trước đó. Ngày 28/7, bệnh nhân được cách ly tại Trường Tiểu học Quỳnh Thiện B và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR hai lần vào các ngày 28/7 và ngày 31/7 đều cho kết quả âm tính. Ngày 3/8  bệnh nhân xuất hiện sốt cao 39 độ C được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR lần 3 gửi Bệnh viện ĐK Quang Khởi cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
Như vậy, tính đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 274 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 15 địa phương: TP. Vinh: 92, Quỳnh Lưu: 74, Tương Dương: 23, Diễn Châu: 21, Yên Thành: 13, Kỳ Sơn: 12, Hoàng Mai: 11, Nam Đàn: 08, Quỳ Hợp: 05, Nghi Lộc: 05, Đô Lương: 03, Nghĩa Đàn: 01, Tân Kỳ: 01, Thanh Chương: 02, Hưng Nguyên: 03.
Liên quan đến ổ dịch Bệnh viện ĐK Minh An từ ngày 26/7 đến nay đã có 69 ca mắc tại 2 huyện, trong đó: Quỳnh Lưu: 60 ca (tại 10 xã) ; Hoàng Mai: 09 ca (tại 02 xã).

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.