Chiều 5/8, Nghệ An ghi nhận 4 trường hợp nhiễm Covid-19

(Baonghean.vn) - Cả 4 trường hợp đều liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Minh An.
Chiều 5/8, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm bệnh tật Nghệ An thông tin: Trong 12 giờ qua (từ 07h00 đến 19h00 ngày 5/8), Nghệ An ghi nhận 4 bệnh nhân dương tính mới với Covid-19.
Bệnh viện Đa khoa Minh An. Ảnh: Thành Cường
Bệnh viện Đa khoa Minh An. Ảnh: Thành Cường
1. Bệnh nhân M.V.T, nam, sinh năm 1985. Địa chỉ: An Hòa, Quỳnh Lưu. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân H.T.Q.C đã được công bố trước đó. Ngày 2/8, bệnh nhân được cách ly tại Trường Tiểu học An Hòa. Ngày 3/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 5/8, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2 gửi Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
2. Bệnh nhân L.T.B, nữ, sinh năm 1985. Địa chỉ: An Hòa, Quỳnh Lưu. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân H.T.Q.C đã được công bố trước đó. Ngày 2/8, bệnh nhân được cách ly tại Trường Tiểu học An Hòa. Ngày 3/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 5/8, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2 gửi Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
3. Bệnh nhân H.V.Đ, nam, sinh năm 2008. Địa chỉ: An Hòa, Quỳnh Lưu. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân H.T.Q.C đã được công bố trước đó. Ngày 2/8, bệnh nhân được cách ly tại Trường Tiểu học An Hòa. Ngày 3/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 5/8, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2 gửi Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
4. Bệnh nhân M.T.L, nữ, sinh năm 1979. Địa chỉ: An Hòa, Quỳnh Lưu. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân H.T.Q.C đã được công bố trước đó. Ngày 30/7, bệnh nhân được cách ly tại Trường Tiểu học An Hòa. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào các ngày 30/7 và ngày 2/8 đều cho kết quả âm tính. Ngày 5/8, bệnh nhân được lấy mẫu lần 3 gửi Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
Như vậy, tính đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 314 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 18 địa phương: TP. Vinh: 95, Quỳnh Lưu: 83, Tương Dương: 27, Diễn Châu: 24, Yên Thành: 15, Kỳ Sơn: 13, TX. Hoàng Mai: 11, Nghi Lộc: 10, Nam Đàn: 08, Anh Sơn: 08, Quỳ Hợp: 05, Đô Lương: 05, Hưng Nguyên: 03, Thanh Chương: 02, Con Cuông: 02, Nghĩa Đàn: 01, Tân Kỳ: 01, Quế Phong: 01.
Liên quan đến các ca bệnh từ các tỉnh miền Nam về Nghệ An tính từ đầu mùa dịch đến nay, ghi nhận: 74 ca, trong đó: 27 ca về từ Thành phố Hồ Chí Minh; 37 ca về từ Bình Dương; 01 ca về từ Đồng Nai; 09 lái xe đường dài đi ngang qua (Cần Thơ: 02, TP. HCM: 01, Kon Tum: 01, Bình Định: 01, Đà Nẵng: 01, Quãng Ngãi: 02, Thừa Thiên Huế: 01).

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.