Chiêu mộ Pogba đi, Barcelona!

(Baonghean.vn) - Theo thông tin từ báo giới Anh, tiền vệ Pogba sẽ rời sân Old Trafford sau khi mùa giải này kết thúc. Barcelona đang được xem là điểm đến đầy lý tưởng của cầu thủ sinh năm 1993.

Mùa giải 2017/2018 đã đi đến giai đoạn cuối cùng, Barcelona đang đứng trước cơ hội giành cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội. Tại La Liga, chức vô địch gần như nằm chắc trong tay thầy trò HLV Valverde, khi khoảng cách giữa họ với những đội xếp sau như Atletico Madrid và Real Madrid là quá lớn (hơn Atletico Madrid 12 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận). Tại Cúp Nhà Vua, Barcelona chỉ phải đụng độ đối thủ Sevilla trong trận chung kết (diễn ra ngày 22/4).

Mặc dù vậy, không ít Cule vẫn cảm thấy chưa hài lòng về đội nhà. Trận thua nhục nhã trước AS Roma trong trận tứ kết lượt về Champions League, khiến HLV Valverde và các học trò hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích.

Hàng tiền vệ Barcelona đã không còn là chính mình sau sự chia tay của Xavi. Ảnh: Internet
Hàng tiền vệ Barcelona đã không còn là chính mình sau sự chia tay của Xavi. Ảnh: Internet

Màn trình diễn trên sân Olimpico hôm 11/4 là một trong những màn trình diễn đáng thất vọng nhất của “gã khổng lồ xứ Catalan” trong suốt 1 thập kỷ qua. Lâu lắm rồi các Cule mới thấy Barcelona yếu đuối, bạc nhược đến như vậy.

Hàng công với những siêu sao như Messi, Suarez, Iniesta…đã mất hút giữa vòng vây của các cầu thủ đội chủ nhà AS Roma. Trong khi đó, hàng thủ lại bị những Dzeko, Chick, Under, El Shaarawy…hành hạ cho tơi tả.

Để xảy ra tình cảnh đó, ngoài sai lầm về mặt chiến thuật của HLV Valverde, còn có trách nhiệm rất lớn của Messi và các đồng đội. Theo nhận định của giới chuyên môn, sự yếu kém của hàng tiền vệ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng công cùn - thủ yếu của Barcelona.

Việc Iniesta – Busquets – Rakitic – Roberto không hoàn thành nhiệm vụ trong khâu phòng ngự từ xa, khiến hàng thủ Barcelona luôn phải chống đỡ những pha tấn công, phản công sắc sảo đến từ AS Roma.
Bên cạnh đó, bộ tứ này cũng không làm chủ được thế trận, không cung cấp đầy đủ bóng cho Messi – Suarez ở trên, góp phần giúp hàng thủ AS Roma dễ dàng vô hiệu hóa những pha tấn công của đội khách.

Rõ ràng, tuyến tiền vệ Barcelona không còn là chính mình kể từ ngày Xavi chia tay sân Camp Nou. Nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV Valverde ở kỳ chuyển nhượng sắp tới là phải mang về một tiền vệ trung tâm đẳng cấp, thay vì trông chờ vào Rakitic, Paulinho.

Xét trên bình diện bóng đá châu Âu hiện nay, một trong những gương mặt được giới chuyên môn đánh giá cao nhất ở vị trí tiền vệ trung tâm không ai khác ngoài Pogba của Man Utd.

Trên các tờ báo Anh đang tràn ngập thông tin liên quan đến tương lai của tiền vệ Pogba ở sân Old Trafford. Dường như cựu cầu thủ Juventus đã không còn nhiều cơ hội trụ lại Man Utd, sau những mâu thuẫn ngày càng căng thẳng với HLV Mourinho.

Theo tiết lộ của giới truyền thông “xứ sương mù”, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tính tới phương án đẩy Pogba khỏi thành Manchester trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018.

Mối quan hệ Mourinho - Pogba ở sân Old Trafford đang ngày càng căng thẳng. Ảnh: Internet
Mối quan hệ Mourinho - Pogba ở sân Old Trafford đang ngày càng căng thẳng. Ảnh: Internet
Đây là tín hiệu hết sức vui mừng cho Barcelona. Đẳng cấp của tiền vệ người Pháp là không có gì phải bàn cãi thêm nữa. Từ thể lực, kỹ thuật cá nhân cho đến phong cách chơi bóng, Pogba thừa sức gặt hái thành công tại sân Camp Nou.
Đừng quên trong quá khứ, cầu thủ 24 tuổi đã rất nhiều lần bày tỏ ước mơ được chơi bóng bên cạnh Messi. Thuận lợi này cùng với việc Man Utd đang “chết mê, chết mệt” trung vệ Umtiti, cơ hội để Barcelona chiêu mộ thành công Pogba là không hề nhỏ.

Nếu đội chủ sân Camp Nou gửi đến Man Utd lời đề nghị nghiêm túc, cầu thủ sinh năm 1993 sẽ sang Catalan, và Umtiti cùng một số tiền sẽ đến thành Manchester theo chiều ngược lại.

Chần chừ gì nữa mà không tiến hành đi, ban lãnh đạo Barcelona! 

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.