Bảo vệ nền tảng tư tưởng

Chiêu trò chống phá của các thế lực thù địch sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Trần Lâm 30/07/2024 17:48

Trong khi nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và nhiều quốc gia, tổ chức trên thế giới dành sự tôn kính, tiếc thương về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thì các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị lại đưa ra những luận điệu sai trái, xuyên tạc.

Ông Đỗ Văn Chiến dẫn đầu đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào viếng. Ảnh: Giang Huy
Đoàn cán bộ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày Quốc tang 25/7/2024. Ảnh tư liệu: Giang Huy

Đơm đặt đủ điều

Các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội chính trị lợi dụng sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để đơm đặt, xuyên tạc đủ điều. Chúng tung ra những bài viết, hình ảnh, video phản cảm nhằm xuyên tạc, phủ nhận những cống hiến, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trên trang mạng xã hội của tổ chức phản động, khủng bố Việt Tân đưa ra nhiều lời lẽ lố bịch. Chúng còn đặt điều rằng “Triều đại của ông Trọng đã phơi bày tình trạng đấu đá nội bộ gay gắt, không quan tâm đến đời sống người dân”. Chúng đưa ra luận điệu lố bịch xuyên tạc Tổng Bí thư “là người cuồng tín chủ nghĩa Mác, Lênin”, “kìm kẹp sự phát triển của đất nước”…

Chúng lập mới nhiều tài khoản để đăng tải các bài viết phủ nhận thành quả công cuộc phòng, chống tham nhũng dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư. Chúng bịa đặt rằng, “cụ Tổng đi, lò lửa tắt, nhiều kẻ theo đóm ăn tàn”… Ngày 21/7/2024, Việt Tân còn tổ chức cái gọi là “Diễn đàn ước mơ canh tân” dưới dạng hội luận với chủ đề “Ông Nguyễn Phú Trọng qua đời, tình hình Việt Nam sẽ chuyển biến ra sao”?

Ngoài ra, các đối tượng bất mãn, thù địch với Việt Nam như Nguyễn Văn Đài, Lê Quốc Quân,… đăng tải nhiều nội dung xuyên tạc và cho rằng “công cuộc đốt lò sẽ lụi tàn” khi “người đốt lò vĩ đại đã nằm xuống”. Mục đích của các thế lực thù địch, phản động nhằm bôi xấu, kích động chia rẽ trong nội bộ, gây nên sự phân tâm trong các tầng lớp nhân dân. Từ đó, tạo ra sự lo lắng về vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, phá hoại khối đoàn kết trong Đảng, Nhà nước và nhân dân.

gq1.jpg
Cán bộ, nhân dân và các đoàn khách quốc tế viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh tư liệu

Thực tế, trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo được nhân dân tri ân, cộng đồng quốc tế quý trọng, thì hoạt động chống phá của các thế lực thù địch được cho là “kém thông minh”, “gậy ông đập lưng ông”. Trước một nhân cách lớn như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các thế lực thù địch, phản động càng thể hiện bộ mặt đớn hèn, ti tiện, phản văn hóa, phản quốc.

Cho dù chúng đơm đặt đủ điều, nhưng các thế lực thù địch, phản động đã nhận về sự tẩy chay của cộng đồng mạng. Chúng không thể làm hoen ố hình ảnh người Cộng sản chân chính như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Qua đó, người dân nhận thấy bộ mặt xấu xa, hành vi ti tiện của những kẻ thù địch, phản động, xảo trá, luôn nhân danh “đấu tranh vì dân chủ, công bằng xã hội”.

Cả nước ghi nhận phẩm giá, nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH, vì hạnh phúc của nhân dân. Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại niềm tiếc thương vô hạn không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn đối với bạn bè quốc tế.

lien-minh-chau-au(1).jpg
Đoàn Liên minh châu Âu (EU) do đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Josep Borrell dẫn đầu, vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh tư liệu: Thành Đông

Ngay sau khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều nguyên thủ các quốc gia và lãnh đạo các tổ chức quốc tế lớn trên thế giới đã gửi điện chia buồn, trong đó có lãnh đạo các cường quốc trên thế giới như Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Dennis Francis,…

Bên cạnh đó, các hãng thông tấn lớn trên thế giới như Xinhua, Granma, AP, Reuters, New York Times, Al Jazeera, Yonhap, DW, BBC, NHK, Fox News, CNBC… đều đưa thông tin Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần và điểm lại những dấu ấn của Tổng Bí thư, nhấn mạnh vai trò, thành tựu của Tổng Bí thư trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và đường lối ngoại giao khéo léo - "ngoại giao cây tre", giúp nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Đặc biệt, đất nước Cuba, Lào cũng tổ chức quốc tang để tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đoàn Nhật Bản, dẫn đầu là ông Suga Yoshihide - Nguyên Thủ tướng Nhật Bản, Đặc phái viên của Thủ tướng Nhật Bản - vào viếng. Ảnh Báo Nhân Dân.
Đoàn Nhật Bản, dẫn đầu là ông Suga Yoshihide - Nguyên Thủ tướng Nhật Bản, Đặc phái viên của Thủ tướng Nhật Bản - vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh tư liệu: Báo Nhân Dân

Trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mỗi người dân Việt Nam đã có cách riêng bày tỏ sự đau buồn, thương tiếc. Hàng chục triệu tài khoản trên mạng xã hội Facebook đã thay ảnh đại diện thành màu đen trắng để bày tỏ sự tiếc thương. Hàng triệu người đăng tải, chia sẻ những bức ảnh dung dị, đời thường, gần gũi của Tổng Bí thư khi tiếp xúc với đồng bào nhằm bày tỏ sự tiếc thương với một nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi của nhân dân Việt Nam.

Rất nhiều người đã trích đăng lại câu nói của văn hào Nikolai Ostrovsky mà Tổng Bí thư thường nhắc: “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình, để khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần thăm hỏi sức khoẻ cụ Lê Đăng Dương, lão thành cách mạng tại phường Hưng Dũng, thành phố Vinh ngày 29/10/2017. Ảnh tư liệu: Đức Anh
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần thăm hỏi sức khoẻ cụ Lê Đăng Dương, lão thành cách mạng tại phường Hưng Dũng, thành phố Vinh ngày 29/10/2017. Ảnh tư liệu: Đức Anh

Hàng chục triệu người còn đăng lại lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Tiền bạc lắm để làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Những câu nói ấy trở thành lẽ sống, phương châm sống mà nhiều người Việt Nam, nhất là bạn trẻ đưa lên trang Facebook cá nhân của mình.

Điếu văn tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định: “Chúng ta thành kính, tôn vinh và biết ơn sâu sắc công lao, cống hiến vô cùng to lớn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của đồng chí, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân… Vĩnh biệt đồng chí, nhà lãnh đạo kết tinh phẩm giá, nhân cách của Đảng, hiện thân của hòa bình, thống nhất và tiến bộ; toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nguyện một lòng thực hiện ước nguyện của đồng chí, khắc cốt ghi tâm lời căn dặn “Nếu là người, hãy là người Cộng sản”, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ đi trước, trong đó có đồng chí đã lựa chọn”…

Điều đó đã vạch trần âm mưu đen tối của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội lợi dụng việc Tổng Bí thư từ trần để chống phá Đảng, Nhà nước, hạ thấp uy tín, nói xấu chế độ. Vì thế, mỗi người dân chúng ta hãy đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, không lan truyền, cổ xúy những thông tin xấu trên không gian mạng.

Liên quan đến lĩnh vực này, Công an tỉnh Nghệ An vừa triệu tập, xử phạt đối với 3 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chiêu trò chống phá của các thế lực thù địch sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO