Chính phủ Nhật Bản chưa thể quyết định chấm dứt tình trạng khẩn cấp

Theo Việt Dũng (vov.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Một tuần nữa, lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp của Nhật Bản sẽ hết hiệu lực. Tuy nhiên, Chính phủ nước này vẫn chưa đưa ra quyết định có thể kết thúc hay chưa.

Mới đầu, lệnh tình trạng khẩn cấp được ban bố tại tại 7 địa phương của Nhật Bản, bao gồm cả Tokyo và Osaka. Sau đó, lệnh được mở rộng ra toàn quốc do dịch bệnh tiếp tục lây lan. Tình trạng khẩn cấp sẽ hết hiệu lực vào ngày 6/5 nhưng Chính phủ Nhật Bản vẫn chưa thể đưa ra quyết định có kéo dài hay không.

Trả lời chất vấn của các đảng đối lập tại Hạ viện, Thủ tướng Abe Shinzo nói: “Về việc tới ngày mùng 6/5 liệu có thể kết thúc tình trạng khẩn cấp hay chưa, tôi cho rằng, tình hình dịch hiện vẫn rất căng thẳng. Ngay lúc này, tôi chưa thể đưa ra kết luận”.

Chính phủ Nhật Bản chưa thể quyết định chấm dứt tình trạng khẩn cấp ảnh 1
Một toa tàu điện ngầm vắng người ở thủ đô Tokyo sau khi Chính phủ Nhật Bản thông báo tình trạng khẩn cấp toàn quốc ngày 16/4. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, Bộ trưởng phụ trách phục hồi kinh tế Nishimura cho biết, sẽ nhóm họp Lực lượng chuyên trách về dịch Covid-19 để đưa ra quyết định cuối cùng. Ông nói thêm rằng, các cuộc họp sẽ được tổ chức từ ngày 30 tháng này.

Theo thống kê mới nhất, Nhật Bản có 14.831 người nhiễm virus Sars-Cov-2, trong đó 448 người đã tử vong. Nhờ việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, số ca nhiễm mới hàng ngày đã có xu hướng giảm nhưng không chắc chắn. Các chuyên gia đánh giá, dịch Covid-19 tại nước này chưa đạt đỉnh, rất nhiều trường hợp lây nhiễm không xác định được nguồn gốc. Đặc biệt, số người tử vong đang có xu hướng tăng./.

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.