Chính quyền không khuyến khích nhưng ngư dân Quỳnh Lưu vẫn thả nuôi 250 ha tôm vụ 3

(Baonghean.vn) - Bắt đầu từ đầu tháng 10 đến nay, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) hoàn thành thả nuôi 250 ha tôm vụ 3 với khoảng 250 triệu con tôm thẻ chân trắng.
Đến thời điểm này huyện Quỳnh Lưu đã thả nuôi 250 ha tôm vụ 3. Ảnh: Thanh Toàn
Đến thời điểm này huyện Quỳnh Lưu đã thả nuôi 250 ha tôm vụ 3. Ảnh: Thanh Toàn 

Theo anh Nguyễn Văn Khánh, một hộ nuôi tôm diện tích lớn trên địa bàn xã Quỳnh Minh. Gia đình anh có 7 ha nuôi tôm với tổng số 10 ao nuôi. Từ đầu tháng 10 đến nay, anh đã thả giống 3 ao nuôi tôm vụ 3, hiện đang còn 2 ao ương gièo.

"Nuôi tôm vụ 3 rất khó khăn, những hộ gần cửa lạch và biển thuận tiện trong việc lấy nước mới dám nuôi" - anh Khánh cho biết thêm.

Nuôi tôm vụ 3 gặp nhiều bất lợi do thời tiết nên những hộ có cơ sở hạ tầng đầm tôm đảm bảo thì mới tiến hành nuôi. Ảnh: Thanh Toàn
Nuôi tôm vụ 3 gặp nhiều bất lợi do thời tiết nên những hộ có cơ sở hạ tầng đầm tôm đảm bảo thì mới tiến hành nuôi. Ảnh: Thanh Toàn
Do điều kiện thời tiết phức tạp, rét nhiều nên nuôi vụ này đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao, bên cạnh thả mật độ thưa hơn vụ chính thì người nuôi chú trọng khâu chăm sóc, nhất là xử lý men vi sinh định kỳ, bổ sung chất dinh duỡng tăng sức đề kháng cho tôm...
Diện tích tôm vụ 3 tập trung chủ yếu ở các xã Quỳnh Bảng, Quỳnh Thanh, Quỳnh Lương, Quỳnh Minh.
Dự kiến tôm vụ 3 sẽ thu hoạch vào cuối tháng 12/2018, chậm hơn so với vụ chính khoảng 1 tháng nhưng tôm dễ tiêu thụ và cho giá trị kinh tế cao hơn.
Tôm vụ 3 dự kiến thu hoạch vào cuối tháng 12/2018, chậm hơn so với vụ chính khoảng 1 tháng. Ảnh: Thanh Toàn
Tôm vụ 3 dự kiến thu hoạch vào cuối tháng 12/2018, chậm hơn so với vụ chính khoảng 1 tháng. Ảnh: Thanh Toàn
Anh Bùi Xuân Trúc - Phó trưởng phòng Nông nghiệp huyện Quỳnh Lưu cho biết: Đến thời điểm này, toàn huyện Quỳnh Lưu có khoảng 250 ha tôm vụ 3; đây là vụ nuôi gặp nhiều bất lợi do thời tiết gây ra nên huyện khuyến cáo người nuôi cần thận trọng. Những hộ nào có đủ điều kiện về ao đầm cao ráo, không bị ngập lụt, cơ sở hạ tầng đảm bảo thì mới nuôi; đến kỳ nên thu hoạch sớm để tránh tình trạng bị nước lớn cuốn trôi. 

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.