Chính quyền Pháp lo ngại xảy ra đảo chính

Các nhà chức trách Pháp đang lo ngại nỗ lực tổ chức đảo chính từ phía những người tham gia phong trào "áo ghi lê vàng", tờ Le Figaro viết.
Tình
Các cuộc biểu tình ở Pháp đi kèm với đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát, bạo loạn, đốt xe ô tô, đập phá các cửa hiệu và ngân hàng.
Sở dĩ cung điện Elysian lo lắng là vì trong khi diễn ra hành động vào hôm thứ Bảy, những người biểu tình có ý định tiến về dinh thự tổng thống.

Các cơ quan an ninh đã cảnh báo chính quyền về việc "những người mặc ghi lê màu vàng" ngày càng phát tán rộng hơn những lời đe dọa giết người và kêu gọi mang theo mình vũ khí.

"Đây là những kẻ đảo chính. Đây là nỗ lực đảo chính" -  một nguồn tin trong chính phủ Pháp nói với ấn phẩm.

Theo tờ báo, các nhân viên làm việc cho một bộ của Pháp nhận được chỉ thị không xuất hiện tại nơi làm việc vào cuối tuần.

Bất bình vì tăng thuế nhiên liệu từ ngày 1 tháng 1 năm 2019 và tiếp đó là tăng giá xăng, người dân Pháp xuống đường tham gia hoạt động phản đối trên toàn quốc từ ngày 17 tháng 11. Phong trào phản đối mang tên  gọi "Áo gile vàng" vì thành phần cơ bản ban đầu gồm các tài xế mặc đồng phục làm việc là áo gile màu vàng. Yêu sách chính của "Áo gile vàng" là giảm giá xăng. Tuy nhiên, sau đó, những người tham gia phong trào lưu ý rằng họ chống lại tất cả các loại thuế mới liên tục ban hành trong nước.

Các cuộc biểu tình ở Pháp đi kèm với đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát, bạo loạn, đốt xe ô tô, đập phá các cửa hiệu và ngân hàng. Trong quá trình biểu tình phản đối đã có 4 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.