Chợ cá lớn nhất thế giới ở Nhật Bản bị cháy

Lửa bùng lên bên ngoài chợ cá Tsukiji tại Tokyo chiều qua (3/8), chưa có thống kê về số người thương vong.

cho-ca-lon-nhat-the-gioi-o-nhat-ban-bi-chay

Hỏa hoạn xảy ra ở khu vực nhà hàng bên ngoài chợ cá. Ảnh: Reuters.

Ngọn lửa bùng lên ở chợ cá lớn nhất thế giới Tsukiji ở Tokyo, Nhật Bản, khoảng 17h hôm 3/8. Khoảng 30 xe cứu hỏa đã được điều tới hiện trường, nhưng các nỗ lực khống chế ngọn lửa bị hạn chế bởi đường sá chật hẹp và các tòa nhà san sát, theo Reuters.

Vụ cháy xuất phát ở bên ngoài khu chợ chính, nơi có nhiều nhà hàng hải sản tươi sống và sushi phục vụ khách tham quan, sau đó lan sang 4 tòa nhà, bao phủ diện tích hơn 200 m2.

Các quầy bán buôn hải sản và là nơi diễn ra các cuộc đấu giá cá ngừ bên trong chợ không bị ảnh hưởng bởi đám cháy. Theo báo chí địa phương, không có người nào bị thương hay mắc kẹt bên trong.

Chợ cá Tsukiji được xây dựng năm 1935, tiếp đón hàng nghìn khách tham quan và là một phần trong kế hoạch phát triển kinh tế của Thủ tướng Shinzo Abe. Tuy nhiên, thị trưởng Tokyo Yuriko Koike cho biết chợ cá 80 tuổi này cần phải xây lại vì đã quá cũ và dễ bị động đất ảnh hưởng.

Những nỗ lực di dời chợ cá bị nhiều tiểu thương phản đối, với lý do gia đình họ đã kinh doanh nhiều thế hệ ở đây. Hồi tháng 6, chính quyền Tokyo tuyên bố hoãn di dời chợ cá Tsukiji hiện nằm trên khu đất có giá nhất thành phố tới một đảo nhân tạo. 

Theo VNE

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.