Choáng váng với tiết lộ của cựu nhân viên nhà hàng

Đá xay trong các loại nước uống có lượng vi khuẩn ngang với khu vực toilet hay đừng bao giờ gọi món ăn chỉ có 1-2 thành phần.

Diễn đàn Reddit tổng hợp lại những ý kiến đóng góp của các cựu nhân viên nhà hàng sau khi nghỉ việc về chính những trải nghiệm thật của họ. Những lời tiết lộ này sẽ khiến bạn choáng váng.

- Cảnh giác với soda và nước đá. Theo một số nghiên cứu, lượng vi khuẩn trong nước đá ở các cửa hàng McDonald's, Burger King, KFC, và thậm chí Starbucks nhiều bằng lượng vi khuẩn có trong nhà vệ sinh của chính các chuỗi này. Lý do là các máy làm đá thường hiếm khi được làm sạch.

- Một cựu nhân viên tiệm sandwich tiết lộ, người này từng phải làm salad cá ngừ rất nhiều lần. Khi làm đúng chuẩn, cá ngừ sẽ được bán cho thực khách như bình thường. Còn khi làm không đạt yêu cầu, chúng lập tức được thêm nước sốt với cần tây, hành tây và một số loại nguyên liệu bí mật khác để làm thành súp.

Choáng váng với tiết lộ của cựu nhân viên nhà hàng ảnh 1

- Nếu bạn thấy một món gì đó trong menu mà phần mô tả chỉ có 1-2 thành phần thì không nên gọi. Bởi lẽ, chúng là một món ăn được tận dụng từ đồ thừa mà không qua chế biến nhiều. Một người phục vụ lấy tên tài khoản là anc6 tiết lộ, nhà hàng của anh ta có loại sandwich thịt lợn xé. Đó là phần thịt lợn thừa được đặt dôi ra để làm các món ăn khác. Do đó, phần ăn của bạn có thể làm từ nguyên liệu từ hôm trước hoặc tuần trước.

- Một số nhân viên McDonald cho biết gà nướng và sandwich cá filet-o-fish là hai món ăn tồn kho rất lâu.

- Trái cây dùng cho cocktail: có tới 95% số các loại cam, chanh gần như không bao giờ được rửa sạch. Chúng được xử lý bằng bàn tay trần, không đi găng tay vệ sinh của người pha chế.

- Những quyển menu thường chỉ có khoảng 8 trang bởi đó là giới hạn phục vụ của các nhà hàng. Nếu có quá nhiều món ăn trong menu, khả năng cao là chúng đều không được làm tươi mà được làm sẵn và hâm trong lò vi sóng.

- Nếu bạn là một người ăn chay trường thì nên cảnh giác với pizza chay. Bởi lẽ, chúng vẫn sử dụng một hàm lượng chất béo động vật trong nước sốt.

Choáng váng với tiết lộ của cựu nhân viên nhà hàng ảnh 2

Hamburger thịt lợn xé là một trong những món cần cảnh giác bởi chúng có thể làm từ nguyên liệu tận dụng.

- Một người từng làm việc trong cửa hàng Nhật Bản tiết lộ, trong menu của họ có loại gỏi cuốn Volcano giá 7,25 USD và cuốn California giá 3,75 USD. Nhưng thực chất, gỏi cuốn Volcano chỉ là loại gỏi cuốn Cali cắt thành hình tam giác, thêm nước sốt cay và thêm lượng cá rất nhỏ giá trị 10 cent. Nhưng giá trị của nó đã tăng lên gần gấp đôi.

- Các loại súp không bao giờ được làm lạnh đúng cách như bạn nghĩ, nhất là vào ban đêm. Do đó, hãy "cầu nguyện" để được ăn loại súp vừa được chế biến xong.

- Đừng ăn bỏng ngô vào sáng sớm, nhất là suất đầu tiên trong ngày của nhà hàng. Bởi lẽ nó chính là phần bỏng thừa của đêm hôm trước và được làm ấm lại vào sáng hôm sau. Đó là lý do vì sao chúng thường khá ỉu và không ngon.

- Bất kỳ loại phô mai nhúng (cheese dip), cho dù có tên gọi mỹ miều thế nào thì về cơ bản, chúng cũng được tạo thành bởi 95% bơ và cùng một phô mai kem.

- Trên thực tế, các nhà hàng đều khá sạch và an toàn nhưng chính những thói quen hàng ngày của người đầu bếp đã khiến chúng dính bụi bẩm nhiều hơn như thói quen không rửa tay, không đi găng tay, đổ mồ hôi quá nhiều và vô tình rơi xuống đồ ăn hay bị ho, hắt hơi khi nấu bếp mà không đeo khẩu trang...

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.