Chọn mẫu phác thảo bước 2 Đài tưởng niệm các liệt sỹ TNXP Truông Bồn

13/01/2013 17:31

(Baonghean.vn) - Sáng nay 13/1, tại Sở GTVT Nghệ An, Hội đồng Chọn mẫu phác thảo Đài tưởng niệm các liệt sỹ Truông Bồn tổ chức họp bước 2.

Dự án Xây dựng Đài tưởng niệm nhằm tôn vinh, ca ngợi, tưởng niệm sự hi sinh của các liệt sỹ xung phong đặc biệt có 13 thanh niên xung phong trong sự kiện ngày 31/10/1968 ở Truông Bồn- xã Mỹ Sơn- Đô Lương. Hình thức nghệ thuật của mẫu phác thảo mang tính dân tộc hiện đại bằng ngôn ngữ điêu khắc của kiến trúc. Theo đó, yêu cầu về quy hoạch và thiết kế kiến trúc phải đảm bảo tính thống nhất đồng bộ giữa các thành tố: Đài, mỹ thuật, mặt bằng, không gian cây xanh, sân hành lễ, ánh sáng theo quy hoạch trong một chỉnh thể thống nhất đạt giá trị thẩm mỹ và công năng sử dụng cao.




Hội đồng nghệ thuật xem mẫu phác thảo.

Sau khi đã lựa chọn được 4 trên 9 mẫu phác thảo Đài tưởng niệm liệt sỹ Truông Bồn, các thành viên hội đồng nghệ thuật- dự án bảo tồn tôn tạo khu di tích lịch sử Truông Bồn đã đưa ra nhiều ý kiến phân tích nhằm chọn ra mẫu phác thảo có tính thẩm mỹ, nghệ thuật và mang tính văn hóa tâm linh.

Thông qua hình thức bỏ phiếu chấm điểm, hội đồng nghệ thuật thống nhất chọn các chi tiết đặc sắc của 3 mẫu để làm mẫu phác thảo. Đây là mẫu phác thảo có tính biểu tượng cao và đáp ứng được các yêu cầu của hội đồng nghệ thuật đề ra. Hội đồng nghệ thuật yêu cầu, tác giả của mẫu phác thảo này cần đưa ra tỷ lệ chuẩn để hoàn thiện trình lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt.


Thanh Lê

Chọn mẫu phác thảo bước 2 Đài tưởng niệm các liệt sỹ TNXP Truông Bồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO