Pháp luật

Chồng đi uống rượu về bị vợ đâm tử vong

Trần Vũ 15/10/2024 13:57

Sau khi thấy chồng về khuya trong tình trạng say rượu lại còn đuổi đánh vợ nên Dung đã cầm dao đâm chồng. Nhát dao chí mạng của Dung đã tước đi mạng sống của người từng một thời đầu gối tay ấp.

Ngày 15/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Thị Dung (SN 1967), trú xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chồng của bị cáo - ông Sầm Văn Q. (SN 1964).

anh-1-1-(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Dung. Ảnh: Trần Vũ

Cáo trạng thể hiện, chiều 22/6/2024 ông Sầm Văn Q. đưa cần máy cắt cỏ đi sửa nhưng tối cùng ngày vẫn chưa về. Vì thế, khi đến giờ ăn cơm, Dung gọi điện thì người chồng bảo chưa xong việc.

Sau khi ăn cơm xong, Dung nhiều lần gọi điện cho chồng nhưng ông Q. trả lời đang có việc chưa về. Đến 23h cùng ngày, Dung nghe tiếng xe máy của ông Q. nên biết chồng về. Tuy nhiên, do đau khớp nên Dung không dậy được.

Lúc này, ông Q. đi vào khu vực nhà tắm và lên tiếng nói mình say rượu, nhờ bật điện. Khi thấy vợ, ông Q. trách móc không biết quan tâm chồng.

Sau đó, hai vợ chồng lời qua tiếng lại với nhau. Ông Q. đuổi đánh và đá 2 phát trúng vào chân vợ, khiến bà Dung ngã xuống nền cạnh giếng nước.

Dung đứng dậy thì nhìn thấy 1 con dao nên cầm lấy và nói: “Ông vào đây, vào đây”. Ông Q. trả lời: “Bà thích làm gì thì làm” rồi tiến đến phía vợ.

Khi chồng tiến đến sát cạnh Dung cầm dao đâm 2 nhát vào người khiến ông Q. gục xuống. Sau khi đâm chồng, Dung hô hoán mọi người đến đưa ông Q. đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong do suy tuần hoàn, suy hô hấp cấp vì vết thương làm thủng tim, phổi…

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo khai do chồng say rượu, đuổi đánh nên đã không làm chủ được hành vi. Bị cáo tỏ thái độ hối lỗi, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định, trong vụ án này bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ cần xem xét như thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, đầu thú, đã khắc phục một phần hậu quả và đại diện hợp pháp của bị hại có đơn xin giảm án cho bị cáo. Do đó, tòa tuyên phạt Nguyễn Thị Dung 8 năm tù về tội Giết người.

Mới nhất
x
Chồng đi uống rượu về bị vợ đâm tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO