Chú chó anh hùng cắn chết rắn hổ mang cứu chủ

Một con chó tại làng Sebekapur thuộc bang Odisha, Ấn Độ, trở thành “anh hùng” của dân làng sau khi hy sinh mạng sống cắn chết 4 con rắn hổ mang cực độc bò vào nhà chủ.

cho-can-chet-4-ran-doc-cuu-chu

Xác con chó bên cạnh 4 con rắn hổ mang núi cực độc bị cắn chết. Ảnh: Twitter.

Sự việc xảy ra vào ban đêm khi con chó đực giống Doberman phát hiện 4 con rắn hổ mang núi độc trườn vào sân nhà ở làng Sebekapur. Con chó lập tức lao tới tấn công nhằm ngăn cản đàn rắn độc xâm nhập.

Con chó chiến đấu với những con rắn độc trong suốt 4 giờ. Sau trận ác chiến, cả 4 con rắn độc đều bị cắn chết, nhưng con chó dũng cảm cũng không thể sống sót do nhiễm nọc độc từ nhiều vết cắn.

"Tôi rất sốc. Đây là sự hy sinh cao cả đối với gia đình tôi. Tôi sẽ nhớ đến con chó cho đến lúc qua đời. Cầu thần linh phù hộ cho con chó yên nghỉ", Dibakar Raita, chủ con chó, chia sẻ.

Sau khi câu chuyện về con chó dũng cảm hy sinh thân mình bảo vệ chủ lan rộng, hàng trăm người đã tìm đến nhà của Raita để đặt vòng hoa tưởng niệm lên xác con vật. Lễ tang của con chó được tổ chức trọng thể trước khi đem chôn cất.

Làng Sebakpur nằm dưới chân đồi với nhiều cây bụi bao quanh nên các động vật hoang dã thường xuất hiện trong làng, đặc biệt là rắn độc trườn từ bụi cây vào nhà và chuồng gia súc.

Doberman là tên một giống chó có cơ thể săn chắc, thường được nuôi để giữ nhà, canh gác hoặc làm nhiệm vụ. Giống chó này rất thông minh và nghe lời chủ. Chúng hiếm khi tấn công con người hoặc động vật khác trừ khi đánh hơi thấy nguy hiểm sắp xảy ra với gia chủ.

Theo VNE

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.