Chủ đường dây tín dụng đen ở Quỳnh Lưu dán giấy đòi nợ quanh nhà nếu con nợ chậm trả

Đức Vũ – Minh Khôi

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn)- Nguyễn Văn Cao cho nhiều người dân vay tiền với lãi suất cao ngất ngưởng. Khi con nợ không có khả năng thanh toán, Cao in tờ giấy đòi nợ kèm ảnh người vay tiền dán xung quanh nhà.

Công an huyện Quỳnh Lưu đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Cao SN 1976, trú tại xóm Trường Thịnh, xã Quỳnh Thuận để điều tra các hành vi phạm tội liên quan đến cho vay nặng lãi.

Qua công tác nắm tình hình liên quan đến hoạt động trong lĩnh vực cầm đồ, kinh doanh dịch vụ tài chính trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, các trinh sát hình sự Công an huyện Quỳnh Lưu thu thập được thông tin, tài liệu phản ánh, Cao là chủ cơ sở cầm đồ “Văn Cao”, có địa chỉ tại xóm Trường Thịnh, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, có dấu hiệu nghi vấn hoạt động phạm tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đối tượng Nguyễn Văn Cao tại cơ quan công an. Ảnh: Đức Vũ
Đối tượng Nguyễn Văn Cao tại cơ quan công an. Ảnh: Đức Vũ

Quá trình xác minh, xét thấy đối tượng có nghi vấn phạm tội tính chất phức tạp, phương thức, thủ đoạn tinh vi, cần phải triển khai đồng bộ các biện pháp, chiến thuật, phương tiện nghiệp vụ, phối hợp các lực lượng để tập trung đấu tranh, ngày 01/9/2020, Công an huyện Quỳnh Lưu đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Đến ngày 13/9/2020, Công an huyện Quỳnh Lưu phá thành công chuyên án, bắt Nguyễn Văn Cao về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, tạm giữ 01 thẻ ATM, 01 xe ô tô, 12 xe máy, 26 điện thoại di động và 1.152.000.000 đồng tiền mặt.

Qua đấu tranh, bước đầu làm rõ số tiền Nguyễn Văn Cao cho nhiều người dân vay tiền với lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/01 triệu/01 ngày (tương đương từ 110% đến 183%/năm), số tiền cho vay là hơn 2,5 tỷ đồng, số tiền đối tượng thu lợi bất chính là 151 triệu đồng.

 Đối tượng Nguyễn Văn Cao nhận cầm cố nhiều loại giấy tờ như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chứng minh thư, bằng lái xe, giấy đăng ký xe, giấy đăng ký kết hôn... để cho vay với mức lãi suất cao, số tiền vay bị đối tượng trừ vào tiền lãi của tháng đầu tiên.

Tiền mặt và nhiều giấy tờ thu giữ của Nguyễn Văn Cao. Ảnh: Đức Vũ
Tiền mặt và nhiều giấy tờ thu giữ của Nguyễn Văn Cao. Ảnh: Đức Vũ

Được biết, đối tượng Nguyễn Văn Cao còn cho nhiều người dân vay tiền theo hình thức tín chấp (không cần tài sản), vay càng nhiều, càng quen biết, thì lãi suất càng giảm, nhưng đều ở mức vay trên 110%/năm. Khi người vay tiền không có khả năng thanh toán, Nguyễn Văn Cao in tờ giấy đòi nợ kèm ảnh người vay tiền dán xung quanh nhà con nợ, nhằm gây áp lực để người vay trả tiền                                                                   

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.