Chủ nhân 4 danh hiệu danh giá tại World Cup 2018; Eden Hazard muốn rời Chelsea...

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Điểm mặt chủ nhân 4 danh hiệu cá nhân danh giá của World Cup 2018; Eden Hazard muốn rời Chelsea; MU mất 7 sao World Cup; Nhóm nhạc Nga bị buộc tội sau khi làm gián đoạn trận chung kết World Cup​...là những thông tin thể thao quốc tế mới cập nhật hôm nay.

Mbappe tái hiện kỳ tích của Pele

Bằng cú sút nâng tỷ số lên 4-1, Kylian Mbappe trở thành cầu thủ tuổi teen thứ hai ghi bàn trong trận tranh ngôi vô địch World Cup. Đây là thời điểm mà ''số 10'' tuyển Pháp mới 19 tuổi bảy tháng.

Trước Mbappe, Pele là cầu thủ tuổi teen duy nhất ghi bàn ở chung kết World Cup. ''Vua bóng đá'' làm nên kỳ tích khi lập cú đúp ở tuổi 17, trong trận Brazil thắng Thụy Điển 5-2 năm 1958.

Mbappe có thể so sánh với huyền thoại của 60 năm trước.

Mbappe có thể so sánh với huyền thoại của 60 năm trước.

Bóng đá thế giới từng chứng kiến không ít cầu thủ tuổi teen thất bại khi có cơ hội tái hiện kỳ tích của Pele. Năm 1994, khi ở tuổi 17, Ronaldo thậm chí không được vào sân thi đấu trận nào khi Brazil chinh phục World Cup lần thứ tư.
Modric đoạt Quả bóng vàng, Mbappe nhận phần thưởng tài năng trẻ hay nhất

Modric đã chơi một kỳ World Cup cực kỳ thành công khi giúp Croatia lọt đến trận chung kết trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, khi lần lượt đánh bại các đối thủ sừng sỏ như Argentina hay Anh.

Modric qua mặt Hazard đoạt Quả bóng vàng World Cup 2018
Modric đoạt Quả bóng vàng World Cup 2018, còn Mbappe nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Tuy không nổi bật thông qua những bàn thắng, nhưng tầm ảnh hưởng của Luka Modric ở khu trung tuyến Croatia là cực kỳ lớn.

Phong độ ổn định đó đã được FIFA ghi nhận và Modric xứng đáng ẵm danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2018, xếp trên Eden Hazard (thứ 2) và Antoine Griezmann (thứ 3).

Ở hạng mục dành cho cầu thủ trẻ, Kylian Mbappe gần như không có đối thủ. Tài năng 19 tuổi đã thi đấu thăng hoa tại kỳ World Cup đầu tiên anh tham dự.

Ấn tượng nhất chính là cú đúp vào lưới Argentina, giúp Pháp giành chiến thắng thuyết phục 4-3. Đến chung kết, Mbappe lại tỏa sáng với pha kết thúc tầm xa đẳng cấp vào lưới Croatia.

Tiền đạo đội trưởng tuyển Anh - Harry Kane đoạt Chiếc giày vàng với 6 pha lập công tại giải đấu lần này. Xếp ngay sau anh là Griezmann và Lukaku.

Dưới khung gỗ, thủ môn số 1 tuyển Bỉ - Thibaut Courtois nhận danh hiệu Đôi găng vàng dành cho người gác đền xuất sắc nhất World Cup 2018.

Nhóm nhạc Nga bị buộc tội sau khi làm gián đoạn trận chung kết World Cup

2018-07-15T201048Z-1932380642-8494-3130-

Người chạy vào sân trận Pháp - Croatia bị khống chế và đưa ra ngoài. Ảnh:Reuters

Giới chức Moskva buộc tội các thành viên của nhóm nhạc Pussy Riot vi phạm quyền khán giả và đeo huy hiệu cảnh sát bất hợp pháp sau khi ba người đàn ông và một phụ nữ mặc đồng phục cảnh sát chạy vào sân trong hiệp hai trận chung kết World Cup giữa Pháp và Croatia.

Hãng Interfax đưa tin rằng 4 người có thể phải đối mặt với hình phạt lên đến 11.500 rúp (185 USD) hoặc 160 giờ phục vụ cộng đồng.

Nhóm nhạc punk Pussy Riot được thành lập vào năm 2011. Họ phát hành những bài hát và tham gia nhiều hoạt động phản đối chính phủ. Các thành viên từng ngồi tù vì tổ chức các cuộc biểu tình.

MU mất 7 sao World Cup

HLV Jose Mourinho xác nhận, MU sẽ mất 7 sao World Cup ở trận khai màn Premier League 2018/19 gặp Leicester City vào ngày 10/8, do không kịp thời gian để tập dợt và hồi phục sau khi làm nhiệm vụ trên đất Nga.

MU mất 7 sao World Cup, Hazard công khai rời Chelsea
Những Pogba, Lukaku, Rashford, Fellaini,... sẽ vắng mặt ở trận khai màn mùa giải mới của MU, do làm nhiệm vụ World Cup đến những ngày cuối cùng.

MU có 7 ngôi sao góp mặt ở những trận đấu cuối cùng tại World Cup 2018, gồm Fellaini và Lukaku vừa cùng Bỉ giành hạng 3 sau chiến thắng 2-0 trước Anh, với 4 cái tên thuộc Quỷ đỏ: Phil Jones, Ashley Young, Jesse Lingard và Marcus Rashford. Trong khi đó, Paul Pogba cùng Pháp đấu chung kết với Croatia.

Nhà cầm quân người Bồ cho hay, để các học trò có thể nạp lại năng lượng, phục hồi và bước vào thi đấu trở lại, ông phải cho họ ít nhất 3 tuần.

Như thế, cả 7 cầu thủ trên không kịp chuẩn bị trước mùa giải và đá trận khai màn MU gặp Leicester City vào ngày 10/8. 

Eden Hazard công khai muốn rời Chelsea

Sau khi cùng Bỉ giành hạng 3 World Cup với chiến thắng 2-0 trước tuyển Anh, Eden Hazard đã lên tiếng về tương lai của mình và bật đèn xanh rời Chelsea.

MU mất 7 sao World Cup, Hazard công khai rời Chelsea
Hazard mở đường sang Real Madrid.

Hazard vốn là ngôi sao Zidane rất muốn có trong đội hình Real Madrid, nhưng giờ thuyền trưởng người Pháp đã rời "ghế nóng". Tuy vậy, tiền vệ Bỉ được cho vẫn sẵn sàng gia nhập sân Bernabeu.

Trong khi đó, nguồn từ Sport cho hay, Barca cũng nhảy vào muốn ký với Hazard. Phía Chelsea thì không có ý định bán cầu thủ quan trọng của đội và có kế hoạch đề nghị gia hạn với Hazard.

Tuy nhiên, đích thân Hazard đánh tiếng muốn ra đi nếu Chelsea chấp thuận.

"Sau 6 năm tại Chelsea, có thể đến lúc để khám phá một điều mới mẻ khác. Tất nhiên, sau World Cup này, tôi có thể lựa chọn đi hoặc ở. Nhưng quyết định cuối cùng thuộc về Chelsea - nếu họ để cho tôi đi. Bạn biết điểm đến ưa thích của tôi rồi đấy".

Hazard được cho đã nói với bạn bè về kế hoạch gia nhập Real Madrid.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.