Chú rể Nghệ An chia sẻ về màn đón dâu bằng xe trâu ngày mưa

Theo Minh Anh - (Ảnh, video: Nhân vật cung cấp) (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
“Trong khi cô dâu chú rể ngồi xe trâu, đoàn đón dâu và họ nhà gái phải tháo giầy dép để lội bùn. Đoạn đường quá lầy lội và trơn trượt khiến họ nhà gái sợ phát khiếp”, khách mời đám cưới chia sẻ.

Chia sẻ của Nguyễn Bảo Nam - chủ nhân của clip “Đón dâu bằng xe trâu” ở Nghệ An, cho biết, video được quay trong quá trình đón dâu của chú rể Lê Công Tôm (SN 1998) và cô dâu Hồ Thị Tuyết Sương (SN 2000).

Đám cưới đón dâu bằng xe trâu ở Nghệ An

Bảo Nam là người anh cùng làng với chú rể nên được giao trọng trách quay lại khoảng khắc đáng nhớ trong quá trình đón dâu.

Theo lời kể của Bảo Nam, nhà cô dâu và chú rể cách nhau 25 km. Chú rể ở xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An còn cô dâu ở xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu.

Khi đi đón dâu, đoàn nhà trai cũng chuẩn bị xe hoa và các phương tiện ô tô, xe máy. Tuy nhiên các phương tiện này đều phải dừng ở đường lớn cách nhà chừng 1km.

Chú rể Nghệ An chia sẻ về màn đón dâu bằng xe trâu ngày mưa ảnh 1
Chú rể đón dâu bằng xe trâu. Ảnh cắt từ clip

Bảo Nam cho biết, đoạn đường 1 km này là đường đất, nhỏ hẹp. Bình thường, xe ô tô cũng không thể đi vào. Nay gặp trời mưa, đường càng lầy lội và trơn trượt nên việc đi lại càng khó khăn hơn.

“Trong khi cô dâu chú rể ngồi xe trâu, đoàn đón dâu và họ nhà gái phải tháo giầy dép để lội bùn. Đoạn đường quá lầy lội và trơn trượt khiến họ nhà gái sợ phát khiếp”, Bảo Nam cho biết.

Xác nhận với PV, chú rể Lê Công Tôm cho biết, việc đón dâu bằng xe trâu là ý tưởng của cả hai vợ chồng. Tuy nhiên công tác chuẩn bị chưa được tốt nên xe trâu không được “hoành tráng” như mong muốn của anh.  

Theo anh Tôm, ý định của anh là phải trang trí nhiều để xe đón dâu đặc này trở nên lộng lẫy hơn.

Chú rể Nghệ An chia sẻ về màn đón dâu bằng xe trâu ngày mưa ảnh 2
Quãng đường lầy lội mà đoàn đón dâu phải đi qua. 
 Được biết, 2 vợ chồng đã có thời gian yêu nhau 2 năm trước khi làm đám cưới. Ngày cưới, Tôm muốn tạo bất ngờ cho vợ và họ nhà gái bằng kế hoạch đón dâu độc đáo. 
Chú rể Nghệ An chia sẻ về màn đón dâu bằng xe trâu ngày mưa ảnh 3
Chú rể Nghệ An chia sẻ về màn đón dâu bằng xe trâu ngày mưa ảnh 4
Đám cưới của cô dâu chú rể trở thành kỷ niệm khó quên đối với những người bạn tham dự. 

Trần Thị Hương Sen, bạn của cô dâu cũng khá bất ngờ khi dự dám cưới của bạn. Cô gái cho biết, đây là đám cưới độc đáo nhất mà cô từng được tham gia.

“Đám cưới quá vui. Cả đoàn đón dâu và đưa dâu đều phải vượt qua quãng đường đầy bùn đất. Khi đến nhà chú rể, toàn bộ tay chân quần áo của các thành viên trong đoàn lấm lem, có người còn bị ngã trên đường. Tuy nhiên ai cũng vui, nhiệt tình và khó mà quên được”, Hương Sen cho biết. 

Chú rể Nghệ An chia sẻ về màn đón dâu bằng xe trâu ngày mưa ảnh 5
Hình ảnh khó quên của các vị khách trong đám cưới cặp đôi.

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.