Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà các đơn vị y tế ở huyện Đô Lương

(Baonghean.vn) - Phát biểu chúc mừng các đơn vị y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế và người thân.
Đoàn công tác thăm, tặng quà cho Bệnh viện Đa khoa Đô Lương. Ảnh: Thành Chung
Đoàn công tác thăm, tặng quà cho Bệnh viện Đa khoa Đô Lương. Ảnh: Thành Chung

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2021), sáng 23/02, Đoàn công tác của Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà, chúc mừng một số đơn vị y tế trên địa bàn huyện Đô Lương.

Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, huyện Đô Lương và Sở Y tế Nghệ An.

Tại huyện Đô Lương, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Bệnh viện Đa khoa Đô Lương, Trung tâm Y tế Đô Lương và Trạm Y tế xã Tràng Sơn. Đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo của 3 cơ sở y tế báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh, phòng chống các loại dịch bệnh, thực hiện các chương trình mục tiêu y tế quốc gia của đơn vị trong năm 2020 và 2 tháng đầu năm 2021, cũng như các kiến nghị đề xuất liên quan.
 Phát biểu chúc mừng các đơn vị y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế và người nhà.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể y bác sĩ Trung tâm Y tế Đô Lương. Ảnh: Thành Chung
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể y, bác sĩ Trung tâm Y tế Đô Lương. Ảnh: Thành Chung
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị y tế huyện Đô Lương nói riêng và các đơn vị y tế trong tỉnh nói chung: Các đơn vị đã thực sự có nhiều cố gắng, trách nhiệm trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân; hoàn thành tốt nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà tin tưởng, giao phó.
Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ mong muốn: Các đơn vị y tế tiếp tục phát huy tốt giá trị truyền thống của người Thầy thuốc Việt Nam “Lương y như từ mẫu”; tích cực phòng chống các loại dịch bệnh nói chung, đặc biệt không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh Covid-19.
Đoàn công tác đã tới thăm Trạm Y tế xã Tràng Sơn đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện trụ sở. Ảnh: Thành Chung
Đoàn công tác đã tới thăm Trạm Y tế xã Tràng Sơn đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện trụ sở. Ảnh: Thành Chung
Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương rà soát lại nhiệm vụ, phương án nguồn lực; mở rộng quan hệ, thu hút nguồn lực để hoàn thiện cơ sở hạ tầng và các dịch vụ kỹ thuật, phát triển trở thành điểm sáng của vùng; quan tâm chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật của y tế tuyến dưới.
Trung tâm Y tế Đô Lương tiếp tục chăm lo, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ; thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia; thực hiện tốt việc kiểm soát bệnh không lây nhiễm. Trạm Y tế xã Tràng Sơn tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ban đầu, phòng chống các loại dịch bệnh trên địa bàn.
Tặng quà chúc mừng y bác sĩ Trạm Y tế xã Tràng Sơn nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: Thành Chung
Tặng quà chúc mừng y bác sĩ Trạm Y tế xã Tràng Sơn nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: Thành Chung
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của các đơn vị y tế ở huyện Đô Lương; đồng thời đề nghị Sở Y tế, huyện Đô Lương tiếp tục quan tâm chỉ đạo, đầu tư nguồn lực, tăng cường việc đào tạo giúp cho các đơn vị y tế nâng cao chất lượng hoạt động mọi mặt./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.