Chủ tịch nước động viên tinh thần đội tuyển; HLV Australia đánh giá thấp tuyển Việt Nam

Hiến Tùng (Tổng hợp từ Zing/VnExpress)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam - Nguyễn Xuân Phúc đã tặng hoa và gửi lời động viên tới thầy trò HLV Park Hang Seo; Ông Graham Arnold cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo không có lợi thế khán giả, nên tuyển Australia tự tin đến Hà Nội để giành chiến thắng.
Chủ tịch nước động viên tinh thần đội tuyển
Từ sân bay, về đến khách sạn Grand lúc gần 24 giờ đêm (3/9), toàn đội rất bất ngờ và xúc động khi nhận được lời động viên và lẵng hoa của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. HLV Park Hang Seo cùng toàn đội đã gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch nước.
Chủ tịch nước chúc toàn đội tiếp tục duy trì sự tập trung tối đa trong các trận đấu sắp tới, quyết tâm thi đấu giành những kết quả tích cực, cụ thể là trận gặp đội tuyển Australia trên SVĐQG Mỹ Đình vào 19h00 ngày 7/9/2021.
Lẵng hoa của Chủ tịch nước gửi đội tuyển. Ảnh: CTV
Lẵng hoa của Chủ tịch nước gửi tặng đội tuyển. Ảnh: CTV

Trước đó, vào lúc 22h30, ĐT Việt Nam đã về đến Hà Nội sau chặng bay kéo dài 8 tiếng từ Saudi Arabia. Toàn đội phải dừng nghỉ ở sân bay Vân Đồn hơn 1 giờ đồng hồ rồi tiếp tục bay về Nội Bài. Sau đó, toàn bộ thành viên của tuyển Việt Nam sẽ di chuyển về khách sạn và thực hiện nguyên tắc bong bóng khép kín để chuẩn bị cho trận tiếp đội tuyển Australia. 

HLV Australia đánh giá thấp tuyển Việt Nam
"Tôi tin rằng đó sẽ là một lợi thế lớn khi sân nhà của tuyển Việt Nam không có khán giả. Còn chúng tôi đang hồi phục tốt sau trận đấu với Trung Quốc. Toàn đội sẵn sàng tâm lý và tinh thần để lấy 3 điểm", ông Arnold chia sẻ trên trang news.com.au. Ông tự tin nói: "Tôi khẳng định là chúng tôi càng chơi càng tốt qua từng trận đấu. Chúng tôi sẵn sàng lao ra ngoài kia và giành mọi chiến thắng. Trận đấu với Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ".
HLV Graham Arnold trước cơ hội đi vào lịch sử Australia nếu đánh bại tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.
HLV Graham Arnold trước cơ hội đi vào lịch sử Australia nếu đánh bại tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.

Australia có trận ra quân thành công khi dễ dàng đánh bại Trung Quốc 3-0 trên đất Qatar. Họ chọn sân trung lập vì không thể tổ chức ở sân nhà. Đội bóng có chiến thắng thứ 9 liên tiếp từ vòng loại thứ 2. Sau trận đấu, Australia di chuyển ngay đến Hà Nội. Thầy trò ông Arnold rất tự tin và không đánh giá cao tuyển Việt Nam, đội bóng vừa thua 1-3 trước Saudi Arabia ở trận đấu cùng giờ.

"Chúng tôi ở đây để tạo nên lịch sử và sẵn sàng đi vào sử sách. Lúc này chỉ là khởi đầu mà thôi. Tôi rất hứng thú trước bước ngoặt này và sẵn sàng tạo nên lịch sử", ông Arnold nhấn mạnh.

Trận đấu giữa Việt Nam với Australia diễn ra lúc 19h ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình. Khán giả không được vào sân do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phóng viên chỉ tác nghiệp ở buổi tập chính thức của 2 đội.
Ronaldo bị chê thiếu tôn trọng Juventus
Việc Cristiano Ronaldo không tổ chức họp báo hay nói lời chia tay với người hâm mộ trước khi rời CLB làm nhiều cựu cầu thủ Juventus bất bình.

"Ronaldo rời Juventus mà chẳng nói lời nào với người hâm mộ. Cậu ấy cứ thế bay thẳng đến Bồ Đào Nha. Không có lời chia tay chính thức, không có cuộc họp báo nào", Alessio Tacchinardi nói trên báo Italy Tuttosport hôm 3/9.

"Thời đại này đúng là không còn những cầu thủ cống hiến hết mình vì chiếc logo trên ngực nữa, như Alessandro Del Piero, Francesco Totti, Paolo Maldini hay Javier Zanetti. Việc Ronaldo nói rằng anh ấy gia nhập CLB mà anh ấy coi như là nhà cũng chẳng hay ho chút nào", Tacchinardi - cựu tiền vệ từng cùng Juventus giành sáu scudetto và một Champions League giai đoạn 1994–2007 - nói thêm.
Ronaldo ghi 101 bàn qua 134 trận, đoạt hai chức vô địch Serie A, một Cup Italy và hai Siêu Cup Italy. Ảnh: Sky Sports
Ronaldo ghi 101 bàn qua 134 trận, đoạt hai chức vô địch Serie A, một Cup Italy và hai Siêu Cup Italy. Ảnh: Sky Sports

Hôm 16/8, phóng viên Edu Aguirre - người bạn Ronaldo - tiết lộ trên kênh El Chiringuito rằng HLV Carlo Ancelotti muốn đưa tiền đạo người Bồ Đào Nha trở lại Real. Nhưng Ronaldo phủ nhận bằng bài đăng dài trên Instagram, trong đó chủ nhân năm Quả Bóng Vàng yêu cầu sự tôn trọng dành cho CLB cũ, nhưng lại không đề cập tới CLB chủ quản, hay nói cam kết tương lai với Juventus.

Đúng mười ngày sau, siêu sao Bồ Đào Nha dọn sạch tủ thay đồ cá nhân ở sân Allianz cũng như sân tập Continassa, rồi lặng lẽ lên máy rời Turin. Phải sau khi vụ chuyển nhượng tới Man Utd được công bố, Ronaldo mới viết tâm thư chia tay Juventus và thể hiện tình cảm với CĐV đội bóng trên mạng xã hội. Ronaldo còn một năm hợp đồng với Juventus, nhưng quyết tâm ra đi khi chứng kiến CLB thiếu tham vọng hè này.

Cách hành xử của Ronaldo khiến Sergio Brio, một huyền thoại khác của Juventus tỏ ra bất bình. Brio từng khoác áo Juventus giai đoạn 1974–1990, giành 12 danh hiệu, trong đó có sáu chức vô địch Serie A và ba Cup châu Âu.

"Tôi không ngờ Ronaldo lại rời Juventus theo cách đó, chẳng tử tế chút nào. Juventus xứng đáng được tôn trọng nhiều hơn. Tôi luôn nói tốt về ba đội mà tôi từng thi đấu, Lecce, Juventus và Pistoiese, bởi đó là những CLB đã chiêu mộ, đáp ứng nguyện vọng và tin tưởng tôi", cựu trung vệ 65 tuổi bày tỏ.

Chia tay Juventus, Ronaldo trở về Man Utd theo bản hợp đồng hai năm, kèm điều khoản gia hạn một năm. Tại Old Trafford, anh nhận lương 34 triệu USD mỗi mùa và khoác áo số 7 quen thuộc.

Tối 2/9, chân sút 36 tuổi được phép rời đội tuyển Bồ Đào Nha để bay sang Manchester. Sau khi hoàn thành 5 ngày cách ly theo quy định phòng dịch tại Manh, Ronaldo có thể tập cùng Man Utd từ 7/9, nhưng vẫn kịp chơi trận gặp Newcastle ở vòng bốn Ngoại hạng Anh ngày 11/9.

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.