Chủ tịch UBND tỉnh gặp mặt đoàn cán bộ y, bác sĩ tăng viện từ TP. Hồ Chí Minh trở về

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thực sự xúc động trước sự hy sinh, vất vả của những người làm công tác y tế trong công tác phòng, chống dịch.

Sáng 25/9, Sở Y tế Nghệ An tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ y, bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ tăng viện phòng, chống dịch Covid-19 từ TP Hồ Chí Minh trở về. 

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế. Ảnh: Phạm Bằng
Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Y tế. Ảnh: Phạm Bằng

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến 60 “chiến sỹ áo trắng” của ngành Y tế tỉnh nhà lời chúc mừng tốt đẹp nhất sau khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tăng viện cho Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tinh thần hy sinh quên mình vì người dân TP. Hồ Chí Minh của các cán bộ y, bác sĩ trong đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, làn sóng dịch lần thứ tư diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là các tỉnh phía Nam, với tâm dịch là TP. Hồ Chí Minh. Ngay những ngày đầu khi dịch diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi của TP. Hồ Chí Minh, ngành Y tế tỉnh với tinh thần tương thân, tương ái đã kêu gọi cán bộ trong ngành tham gia tăng viện cho các tỉnh phía Nam để tham gia chống dịch.

Trong đó, 60 cán bộ, chiến sĩ trở về lần này là đoàn đầu tiên, xuất phát vào ngày 12/7 và hoàn thành nhiệm vụ vào ngày 18/9. Tại TP. Hồ Chí Minh, các cán bộ này đã thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Trưng Vương. Đây là là bệnh viện chuyển đổi công năng để điều trị bệnh nhân Covid - 19 thuộc tầng 3 của tháp 3 tầng. Bệnh viện nhận nhiệm vụ điều trị 1.000 bệnh nhân ở mức độ nặng và nguy kịch, có bệnh nền.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Phạm Bằng

“Nhiệm vụ của đoàn hết sức có ý nghĩa khi những người con quê Bác chiến đấu phòng, chống dịch cho thành phố mang tên Bác. Các đồng chí đã thể hiện được tình cảm, trách nhiệm cá nhân, nhưng thông qua đó cũng đã thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân tỉnh Nghệ An đối với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Vì thế, các đồng chí không chỉ là niềm tự hào của cơ quan, ngành Y tế mà còn của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân tỉnh Nghệ An”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung

Chủ tịch UBND tỉnh thực sự xúc động trước sự hy sinh, vất vả của những người làm công tác y tế trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, áp lực trong công việc cũng như sự nguy hiểm trước dịch bệnh đối với các cán bộ trong đoàn. Và thực tế, đã có 2 cán bộ trong đoàn bị nhiễm Covid-19, nhưng sau khi khỏi bệnh thì vẫn tiếp tục quay trở lại làm việc.

"Những cán bộ trong đoàn đã tham gia vào một cuộc chiến chống dịch chưa bao giờ có. Và những đóng góp của đoàn đến nay đã có những kết quả khi đã có nhiều bệnh nhân nguy kịch được cứu sống và tình hình dịch tại TP. Hồ Chí Minh đang tiến triển tích cực, khi số ca nhiễm mới, số ca nặng, số ca tử vong đã giảm", đồng chí Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng gửi lời cảm ơn tới người thân, gia đình của 60 cán bộ, y, bác sĩ đã có sự đồng cảm, chia sẻ khi đồng ý cho các đồng chí thực hiện nhiệm vụ tại TP. Hồ Chí Minh trong 65 ngày qua.

60 cán bộ, y, bác sỹ tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: Phạm Bằng
60 cán bộ, y, bác sĩ tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: Phạm Bằng

Thông tin nhanh về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tính đến ngày 25/9, tỉnh ghi nhận 1.818 ca nhiễm, đặc biệt là từ ngày 14/8 đến nay đã có hơn 1.300 ca nhiễm, trong đó có nhiều ca cộng đồng. Với tinh thần quyết tâm, nỗ lực, vào cuộc một cách quyết liệt, đồng bộ, kịp thời, có sự ủng hộ của người dân nên dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này cơ bản được kiểm soát. Để đạt được kết quả trên, có vai trò đóng góp rất lớn của ngành Y tế.

Nhấn mạnh tinh thần không được thỏa mãn, không chủ quan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho rằng, nguy cơ dịch luôn tiềm ẩn, có thể bùng phát bất cứ lúc nào, bất cứ địa phương nào. Vì vậy, toàn bộ hệ thống chính trị, trong đó cơ quan thường trực là ngành Y tế phải luôn luôn chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà hỗ trợ của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho đại diện đoàn. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà hỗ trợ của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho đại diện đoàn. Ảnh: Phạm Bằng

Người đứng đầu UBND tỉnh cũng mong muốn, đoàn cán bộ y, bác sĩ sau khi trở về công tác tại đơn vị thì tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, kinh nghiệm thực tế trong thời gian qua; để cùng với ngành Y tế tỉnh nhà tiếp tục triển khai các biện pháp hiệu quả để phòng, chống dịch, giữ vững được thành quả đã đạt được. Ngành Y tế, các bệnh viện tạo điều kiện cho các đồng chí được thể hiện năng lực, quan tâm chế độ, chính sách để các đồng chí yên tâm công tác.

PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế gửi lời cảm ơn sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh đến ngành Y tế nói chung và những cán bộ tăng viện cho các tỉnh phía Nam nói riêng trong thời gian qua.

Giám đốc Sở Y tế cho biết, đến thời điểm này, tỉnh Nghệ An đã có 6 đoàn, với hơn 300 cán bộ y, bác sĩ tăng viện cho các tỉnh phía Nam và đây là đoàn đầu tiên trở về. “Các đồng chí trong đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành mục tiêu chuyên môn, trở về an toàn, được lãnh đạo ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh cảm ơn, ghi nhận, đánh giá cao”, Giám đốc Sở Y tế cho biết.

PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Phạm Bằng
PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Phạm Bằng

Nhấn mạnh cuộc chiến phòng, chống dịch còn kéo dài, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, đồng hành sát sao của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, đại diện cho ngành Y tế hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới./.

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/3

(Baonghean.vn) - Bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024; Gần 3.000 người tham gia "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" tỉnh Nghệ An; Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân... là những nội dung chính đăng tải ngày 17/3.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 17/3, sau 3 ngày diễn ra, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã được bế mạc.

Đoàn đại biểu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ, chiều 16/3, đoàn đại biểu 6 tỉnh đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và người thân của Người.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3

(Baonghean.vn) - Hội Báo toàn quốc 2024 tiếp tục diễn ra với vấn đề được báo giới quan tâm; Nghệ An đẩy nhanh tiến độ đường dây 500kV mạch 3; Hợp long cây cầu dài nhất trên Cao tốc Bắc – Nam; Điều tra chiếc ô tô biến mất trong đêm ở thành phố Vinh... là một số nội dung đăng trên baonghean.vn.

Đặc sắc văn hóa Lễ hội Đền Bạch Mã

Đặc sắc văn hóa Lễ hội Đền Bạch Mã

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Bạch Mã (huyện Thanh Chương) được hình thành khoảng 500 năm trước, duy trì đến ngày nay với nhiều nghi lễ văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng đất Thanh Chương, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương tham gia.

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3

(Baonghean.vn) - Hôm nay 15/3, Hội Báo toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức gắn với sự kiện dành cho báo giới Việt Nam. Ngoài ra trên baonghean.vn có nhiều nội dung thu hút sự quan tâm của công chúng.

Khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

Khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2024, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Diễn đàn Báo chí. Diễn đàn gồm 12 phiên họp, trong đó 10 phiên thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, gắn với mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh tăng chỉ tiêu đất dành cho khu kinh tế tại Nghệ An đến năm 2025 đạt gần 80.000 ha; Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng; Tập trung kiểm tra, giám sát chất lượng phục vụ khách du lịch... là những nội dung đăng tải trong ngày 14/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/3

(Baonghean.vn) - Triển lãm "Theo dấu chân Đại tướng" và khánh thành giai đoạn 1 "Không gian trải nghiệm số"; Rao bán trên mạng, khoai lang Anh Sơn "đắt hàng"… là những thông tin nổi bật ngày 13/3.

Gạc Ma - Nơi ấy có bạn tôi!

Gạc Ma - Nơi ấy có bạn tôi!

(Baonghean.vn) - Theo lịch, tôi có mặt tại quân cảng Cam Ranh. Trước giờ lên tàu ít phút danh sách được công bố. Tôi đi trên tàu 571 hướng Bắc. Ôi, vậy là hải trình của chúng tôi sẽ đi qua nơi mà bạn tôi đã hy sinh và nằm lại…

Nghệ An xem xét ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, nhà trường tại các trường phổ thông dân tộc bán trú

Nghệ An xem xét ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, nhà trường tại các trường phổ thông dân tộc bán trú

(Baonghean.vn) - Các chính sách được xem xét hỗ trợ tập trung vào 2 đối tượng là học sinh bán trú học tại các trường phổ thông và các trường phổ thông dân tộc bán trú, các trường phổ thông có tổ chức ăn, ở tập trung cho học sinh bán trú ở khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Nghệ An: Thông tin nổi bật 12/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật 12/3

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với Hiệp hội Doanh nghiệp; Hội nghị Hiệp đồng huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên lực lượng dự bị động viên năm 2024; Triển khai trồng cây chống sạt lở ven sông Lam... là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn ngày 12/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Các ngành, địa phương phải chủ động nắm bắt, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Các ngành, địa phương phải chủ động nắm bắt, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, doanh nghiệp thẳng thắn trao đổi, phản ánh những vướng mắc, khó khăn; yêu cầu các ngành, địa phương chủ động giải quyết ngay các kiến nghị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động.