Chủ tịch UBND tỉnh: Không để gián đoạn, chậm trễ công việc sau kỳ nghỉ Tết

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp tháng 1/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các cấp, các ngành tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tuơi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Ngay sau Tết, phải tập trung vào công việc, không để gián đoạn, không để chậm trễ.

Kết luận phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 1/2022, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong tháng 1/2022 tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tiếp tục tăng nhanh, có nguy cơ lây nhiễm rộng trong cộng đồng. 

Về tình hình kinh tế - xã hội, đang tiếp tục duy trì được đà của năm 2021, đặc biệt là những tháng cuối năm. Các kết quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục được duy trì, thu ngân sách đạt được kết quả đạt khá, thu hút đầu tư, nhất là thu hút vốn đầu tư nước ngoài tích cực. 

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 1/2022. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 1/2022. Ảnh: Phạm Bằng

Các lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội được quan tâm; công tác chăm lo cho những hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết được triển khai rộng rãi, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người có công, đối tượng chính sách kịp thời. Thể hiện là Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022 đã huy động được hơn 126 tỷ đồng.

TRÁNH TÌNH TRẠNG ĐẦU NĂM ĐỦNG ĐỈNH, CUỐI NĂM VỘI VÀNG

Về phương hướng, nhiệm vụ tháng 2/2022, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cấp, các ngành vẫn phải tiếp tục chủ động, quyết liệt trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng các kịch bản phù hợp với tình hình mới; thực hiện nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh; tiếp tục quản lý chặt chẽ biến động dân cư, nắm chắc tình hình số lượng người trở về quê, đặc biệt là người trở về từ những địa bàn có cấp độ dịch cao.

Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt yêu cầu đẩy mạnh, tăng cường công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức của người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thực hiện nghiêm hướng dẫn 5K, không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người; tạm dừng các hoạt động lễ hội. Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, cố gắng tiêm mũi 3 cho người dân trước Tết Nguyên đán; chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị điều kiện, phương án cho các tình huống dịch trên địa bàn. Ngành GD-ĐT quan tâm công tác phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục khi học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết.

Nguời đứng đầu UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, các ngành triển khai ngay nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 đã được cụ thể hóa trong Quyết định 166/QĐ-UBND ngày 18/1/2021 với 6 quan điểm nội dung trọng tâm, 11 giải pháp chủ yếu, 148 nhiệm vụ cụ thể. 

"Tránh tình trạng đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng, nhất là thời điểm sau Tết; tránh tư tưởng tháng Giêng là tháng ăn chơi. Người đứng đầu các ngành quan tâm chỉ đạo nhiệm vụ của đơn vị mình, tỉnh sẽ thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất tình hình thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm", đồng chí Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh và yêu cầu các tổ công tác của UBND tỉnh tiếp tục tham mưu xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ theo phân công, hàng quý nghe báo cáo của từng tổ. 

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh kết luận phiên họp. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh kết luận phiên họp. Ảnh: Phạm Bằng

Về nhiệm vụ cụ thể của các sở, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở KH&ĐT quan tâm thực hiện 5 nhiệm vụ: Chủ trì, tham mưu triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; Phối hợp các sở, ngành theo dõi việc triển khai thủ tục, hướng dẫn triển khai Nghị quyết 36 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh.

Tổng hợp báo cáo, đánh giá 1 năm thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Xây dựng kế hoạch tổng kết Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phát triển tỉnh Nghệ An; Phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thành báo cáo tổng hợp Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đảm bảo tiến độ trình Thủ tướng Chính phủ trong quý II/2022.

Ngành Nông nghiệp tiếp tục triển khai kế hoạch sản xuất vụ Xuân, phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, cây trồng; Chuẩn bị tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022. Ban quản lý KKT Đông Nam tập trung các giải pháp hỗ trợ các nhà đầu tư đã được cấp giấy đăng ký đầu tư; Báo cáo thủ tục triển khai xây dựng cảng nước sâu. Ngành Du lịch tiếp tục khôi phục hoạt động du lịch, tuyên truyền quảng bá hoạt động du lịch, khôi phục lại nhân lực phục vụ ngành du lịch, triển khai có hiệu quả cổng thông tin du lịch thông minh.

Các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo sở, ngành tham dự phiên họp. Ảnh: Phạm Bằng
Các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo sở, ngành tham dự phiên họp. Ảnh: Phạm Bằng

TỔ CHỨC TẾT VUI TƯƠI, LÀNH MẠNH, AN TOÀN, TIẾT KIỆM

Nhằm tổ chức Tết Nhâm Dần 2022 đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đảm bảo đầy đủ cung cầu hàng hóa, kiểm soát chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; Quan tâm, đảm bảo chế độ cho người có công, đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo kịp thời, đúng chế độ, đúng đối tượng. Tổ chức giao thông vận tải đảm bảo thuận lợi, an toàn; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết; Tổ chức các hoạt động chào đón năm mới, mừng Đảng, mừng Xuân đảm bảo đúng quy định, vui tươi, lành mạnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đặc biệt yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm quy định không sử dụng tiền từ ngân sách để thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà và không sử dụng tài sản, phương tiện công vào mục đích cá nhân.

Về giải ngân vốn đầu tư công, người đứng đầu UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh thủ tục giải ngân số vốn năm 2021. Đối với các dự án không có điều kiện giải ngân thì có biện pháp thu hồi và bố trí cho các dự án có điều kiện giải ngân. Đối với năm 2022, phải thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm, nhất là những vấn đề liên quan đến hồ sơ, thủ tục... Yêu cầu các cấp, các ngành, chủ đầu tư xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công theo dõi từng dự án theo nội dung tiến độ và chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát. 

Ngành Tài chính thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp để đảm bảo thu ngân sách đúng tiến độ, điều hành chi ngân sách hiệu quả, tiết kiệm, giảm khoản chi không cần thiết để ưu tiên nguồn kinh phí chi cho công tác phòng, chống dịch, nhiệm vụ cấp bách và hỗ trợ người dân.  

Các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo sở, ngành tham dự phiên họp. Ảnh: Phạm Bằng
Các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo sở, ngành tham dự phiên họp. Ảnh: Phạm Bằng

Người đứng đầu UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường cải cách hành chính, kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước. Ngay sau Tết phải tập trung vào công việc, không để gián đoạn, không để chậm trễ. Tập trung triển khai có hiệu quả kế hoạch cải cách hành chính năm 2022, tập trung chuyển đổi số và tăng cường công khai, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, tiếp tục gắn trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

"Giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư nhanh hơn, thuận lợi hơn sẽ tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội", Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh. 

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, xử lý nghiêm các vi phạm về pháp nổ, uống rượu, bia khi lái xe, các tệ nạn xã hội. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị tổ chức tốt lễ giao nhận quân đảm bảo đủ chỉ tiêu về số lượng và chất lượng. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tăng cường công tác tuần tra, đảm bảo vững chắc an ninh biên giới. 

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/3

(Baonghean.vn) - Bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024; Gần 3.000 người tham gia "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" tỉnh Nghệ An; Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân... là những nội dung chính đăng tải ngày 17/3.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 17/3, sau 3 ngày diễn ra, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã được bế mạc.

Đoàn đại biểu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ, chiều 16/3, đoàn đại biểu 6 tỉnh đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và người thân của Người.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3

(Baonghean.vn) - Hội Báo toàn quốc 2024 tiếp tục diễn ra với vấn đề được báo giới quan tâm; Nghệ An đẩy nhanh tiến độ đường dây 500kV mạch 3; Hợp long cây cầu dài nhất trên Cao tốc Bắc – Nam; Điều tra chiếc ô tô biến mất trong đêm ở thành phố Vinh... là một số nội dung đăng trên baonghean.vn.

Đặc sắc văn hóa Lễ hội Đền Bạch Mã

Đặc sắc văn hóa Lễ hội Đền Bạch Mã

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Bạch Mã (huyện Thanh Chương) được hình thành khoảng 500 năm trước, duy trì đến ngày nay với nhiều nghi lễ văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng đất Thanh Chương, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương tham gia.

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3

(Baonghean.vn) - Hôm nay 15/3, Hội Báo toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức gắn với sự kiện dành cho báo giới Việt Nam. Ngoài ra trên baonghean.vn có nhiều nội dung thu hút sự quan tâm của công chúng.

Khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

Khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2024, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Diễn đàn Báo chí. Diễn đàn gồm 12 phiên họp, trong đó 10 phiên thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, gắn với mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh tăng chỉ tiêu đất dành cho khu kinh tế tại Nghệ An đến năm 2025 đạt gần 80.000 ha; Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng; Tập trung kiểm tra, giám sát chất lượng phục vụ khách du lịch... là những nội dung đăng tải trong ngày 14/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/3

(Baonghean.vn) - Triển lãm "Theo dấu chân Đại tướng" và khánh thành giai đoạn 1 "Không gian trải nghiệm số"; Rao bán trên mạng, khoai lang Anh Sơn "đắt hàng"… là những thông tin nổi bật ngày 13/3.

Gạc Ma - Nơi ấy có bạn tôi!

Gạc Ma - Nơi ấy có bạn tôi!

(Baonghean.vn) - Theo lịch, tôi có mặt tại quân cảng Cam Ranh. Trước giờ lên tàu ít phút danh sách được công bố. Tôi đi trên tàu 571 hướng Bắc. Ôi, vậy là hải trình của chúng tôi sẽ đi qua nơi mà bạn tôi đã hy sinh và nằm lại…

Nghệ An xem xét ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, nhà trường tại các trường phổ thông dân tộc bán trú

Nghệ An xem xét ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, nhà trường tại các trường phổ thông dân tộc bán trú

(Baonghean.vn) - Các chính sách được xem xét hỗ trợ tập trung vào 2 đối tượng là học sinh bán trú học tại các trường phổ thông và các trường phổ thông dân tộc bán trú, các trường phổ thông có tổ chức ăn, ở tập trung cho học sinh bán trú ở khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Nghệ An: Thông tin nổi bật 12/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật 12/3

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với Hiệp hội Doanh nghiệp; Hội nghị Hiệp đồng huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên lực lượng dự bị động viên năm 2024; Triển khai trồng cây chống sạt lở ven sông Lam... là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn ngày 12/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Các ngành, địa phương phải chủ động nắm bắt, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Các ngành, địa phương phải chủ động nắm bắt, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, doanh nghiệp thẳng thắn trao đổi, phản ánh những vướng mắc, khó khăn; yêu cầu các ngành, địa phương chủ động giải quyết ngay các kiến nghị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động.