Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động

(Baonghean.vn) - Sáng 22/5, nhân Tháng công nhân năm 2022, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung với công nhân lao động.

Các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Kha Văn Tám - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và 320 công nhân lao động, cán bộ công đoàn tại các doanh nghiệp, Giám đốc các doanh nghiệp FDI. 

Toàn cảnh hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung với công nhân lao động. Ảnh: Phạm Bằng
Toàn cảnh hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung với công nhân lao động. Ảnh: Phạm Bằng
Ảnh: Phạm Bằng
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Phạm Bằng

KHẲNG ĐỊNH VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG

Đặt vấn đề về chương trình gặp gỡ, đối thoại, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, Nghệ An phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là dịch Covid-19 đã tác động nặng nề tới đời sống, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp và người lao động. Nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, các cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp, tỉnh đã khắc phục được các khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội hết sức tích cực.

Điểm lại sơ bộ kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đạt được kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp, công nhân lao động - những người trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giúp cho tỉnh kiểm soát được dịch và thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội. 

Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh đặt vấn đề về chương trình gặp gỡ, đối thoại. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đến đầu năm 2022, tỉnh Nghệ An có 13.500 doanh nghiệp đang hoạt động, với hơn 230.000 người lao động, trong đó có 156.000 lao động đã tham gia vào tổ chức công đoàn. Thu nhập bình quân của công nhân lao động là 6 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, Nghệ An còn có 355.000 người lao động đang làm việc tại các địa phương ngoại tỉnh, trong đó có 280.000 người là công nhân lao động. 

Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn dành nhiều sự quan tâm đến đời sống, việc làm của công nhân lao động; đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, tạo nhiều cơ hội việc làm cho lực lượng lao động trên địa bàn.

Ảnh: Phạm Bằng
Các công nhân lao động về tham dự hội nghị. Ảnh: Phạm Bằng

Thể hiện là trong giai đoạn 2016-2020, các chính sách của địa phương, Trung ương cho vay để giải quyết việc làm với tổng kinh phí 561 tỷ đồng. Số người thụ hưởng chính sách ưu đãi giải quyết việc làm là 14.812 người. UBND tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ cho khoảng 300.000 đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với số tiền hơn 400 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những vướng mắc mà công nhân lao động đang gặp phải. Qua đó, lãnh đạo UBND tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp quan tâm thực hiện tốt hơn nữa chính sách cho người lao động.

Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phạm Bằng

Báo cáo tổng hợp ý kiến của công nhân lao động trước hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Công - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, các kiến nghị, đề xuất của công nhân lao động tập trung vào 6 nhóm vấn đề: điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng để nâng cao thu nhập cho người lao động; nâng cao quản lý phần mềm BHXH, xử lý các doanh nghiệp nợ đọng BHXH kéo dài; tăng cường quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, buôn bán, kinh doanh thực phẩm phục vụ công nhân tại các KCN.

Công nhân lao động còn đề xuất được làm thủ tục tạm trú, tạm vắng ngoài giờ hành chính, cung cấp đường dây nóng tại vị trí thuận lợi; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng nhà xã hội, nhà trẻ, chợ, siêu thị công nhân; có cơ chế ưu đãi cho người lao động thuê nhà, mua nhà ở xã hội; một số doanh nghiệp việc chấp hành an toàn lao động chưa tốt, nhiều doanh nghiệp chưa chấp hành việc đối thoại với công nhân...

Lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự hội nghị. Ảnh: Phạm Bằng
Lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự hội nghị. Ảnh: Phạm Bằng
TIẾP TỤC GIẢI QUYẾT CÁC KIẾN NGHỊ, NHU CẦU CHÍNH ĐÁNG CỦA CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG 

Tại hội nghị, các công nhân lao động, cán bộ công đoàn đã trực tiếp đặt câu hỏi đến đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, xung quanh các nội dung: Chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ, tiền điện nước cho người lao động tại các KCN; tiến độ xây nhà ở xã hội, các thiết chế văn hóa cho người lao động tại KCN VSIP, KCN Bắc Vinh; ngành Y tế cần tạo điều kiện cho người lao động đi khám vào ngày Chủ nhật được thanh toán BHYT; đề nghị bố trí chợ để phục vụ nhu cầu của công nhân tại KCN VSIP, KCN Nam Cấm; Tổ chức thí điểm xe bus đưa đón công nhân hợp lý hơn. 

Ảnh: Phạm Bằng
Công nhân lao động nêu câu hỏi tại hội nghị. Ảnh: Phạm Bằng
Ảnh: Phạm Bằng
Công nhân lao động nêu câu hỏi tại hội nghị. Ảnh: Phạm Bằng

Bên cạnh đó, các công nhân lao động đề nghị giải quyết tình trạng nợ đọng, trốn đóng, chiếm dụng tiền BHXH, BHYT, BHTN của người lao động, khiến nhiều công nhân bị nhiễm Covid-19 từ tháng 2/2022 nhưng chưa được thanh toán chế độ BHXH; Có giải pháp chấm dứt tình trạng doanh nghiệp lôi kéo lao động của nhau không lành mạnh; Quan tâm xem xét, tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho công nhân lao động; chấn chỉnh người sử dụng lao động chấp hành đầy đủ pháp luật lao động, không vi phạm quyền lợi của người lao động, không lắng nghe ý kiến của người lao động và công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp trao đổi, trả lời cụ thể một số câu hỏi của công nhân lao động, cán bộ công đoàn chuyên trách. Đồng thời, yêu cầu các sở, ban, ngành trả lời cụ thể hơn câu hỏi của công nhân lao động, cán bộ công đoàn. 

Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trực tiếp trả lời một số câu hỏi, kiến nghị của công nhân lao động. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng những ý kiến của công nhân lao động; chia sẻ với những khó khăn, nguyện vọng chính đáng của người lao động và đề nghị LĐLĐ tỉnh tiếp tục lắng nghe, tổng hợp ý kiến, nguyện vọng của công nhân lao động, doanh nghiệp để gửi các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết, bảo vệ lợi ích hợp pháp của người lao động.

Trên tinh thần lắng nghe, chia sẻ để chung tay tháo gỡ khó khăn cho người lao động, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu với chức năng, nhiệm vụ của mình, các ngành quan tâm giải quyết các nhu cầu, kiến nghị chính đáng, để người lao động yên tâm làm việc, có đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh.

Ảnh: Phạm Bằng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa trực tiếp trả lời một số câu hỏi, kiến nghị của công nhân lao động. Ảnh: Phạm Bằng
Đối với 320 công nhân lao động, cán bộ công đoàn chuyên trách cũng cần chung tay, đồng hành cùng với doanh nghiệp trong việc đảm bảo sức khỏe, trang bị kỹ năng cần thiết để bảo vệ lợi ích, tăng cường tính chuyên nghiệp trong lao động sản xuất, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người lao động và doanh nghiệp. 
Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải chấp hành tốt các quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng, tạo điều kiện thành lập công đoàn cơ sở, quan tâm chế độ, chính sách cho người lao động; thường xuyên tổ chức đối thoại với người lao động nhằm tăng cường hiểu biết, chia sẻ, hợp tác, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tránh tạo ra bức xúc giữa người sử dụng lao động và người lao động; chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, hạn chế các việc tạo ra các mâu thuẫn; kịp thời quan tâm, động viên, khen thưởng người lao động để tạo sự gắn bó, khích lệ người lao động hăng say làm việc. 
Ảnh: Phạm Bằng
Trưởng Ban quản lý KKT Đông Nam trực tiếp trả lời một số câu hỏi, kiến nghị của công nhân lao động. Ảnh: Phạm Bằng
Giám đốc Sở GTVT Hoàng Phú Hiền trả lời câu hỏi, kiến nghị của công nhân lao động. Ảnh: Phạm Bằng
Giám đốc Sở GTVT Hoàng Phú Hiền trả lời câu hỏi, kiến nghị của công nhân lao động. Ảnh: Phạm Bằng

Đối với LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chỉ đạo các cấp công đoàn kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người lao động, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời, phát huy cơ chế đối thoại doanh nghiệp và người lao động; tuyên truyền đoàn viên công đoàn biết, chủ động phát hiện, chỉ ra những vi phạm pháp luật của doanh nghiệp, hướng dẫn xây dựng tác phong công nghiệp trong giai đoạn hiện nay. 

Mặt khác, LĐLĐ tỉnh cũng cần phối hợp Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh xây dựng các tiêu chí khen thưởng công nhân lao động, tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ thể thao; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các thiết chế công đoàn tại KCN Bắc Vinh; tiếp tục tổng hợp các đề xuất, kiến nghị của người lao động, tổ chức công đoàn gửi các cấp, các ngành để kịp thời giải quyết. 
Đại diện các doanh nghiệp FDI tham dự hội nghị. Ảnh: Phạm Bằng
Đại diện các doanh nghiệp FDI tham dự hội nghị. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương triển khai các giải pháp nắm bắt kịp thời việc chấp hành pháp luật lao động, các chế độ cho người lao động tại các doanh nghiệp, nếu phát hiện sai phạm thì xử lý nghiêm, tham mưu hỗ trợ thực hiện tốt các chính sách cho người lao động; tích cực đôn đốc các nhà đầu tư triển khai nhanh, có hiệu quả các dự án nhà ở xã hội, thu hút các dự án đầu tư đồng bộ các dịch vụ hỗ trợ cho người lao động như chợ, siêu thị, trường mầm non, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, an ninh trật tự cho công nhân.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cũng phải tích cực việc kiểm tra, giám sát việc thu tiền sử dụng điện, nước của công nhân đang ở trọ để làm sao đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động; hình thành các đường dây nóng trong KCN, doanh nghiệp để người lao động khi cần thiết để phản ánh; xử lý nghiêm các hành vi không đóng BHXH; đề xuất, trình hình thức khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho công nhân động; tạo điều kiện hỗ trợ vị trí thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng sản xuất, đầu tư xây dựng các dịch vụ phục vụ người lao động. 

Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phạm Bằng

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao tính quy mô, bài bản của Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với công nhân lao động. Bên cạnh đó, việc lấy ý kiến, nguyện vọng của công nhân lao động trước hội nghị đã thực hiện kịp thời, sát sao, nội dung phong phú, điển hình. Tại hội nghị, các ý kiến của công nhân lao động là thẳng thắn và Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ban, ngành đã trả lời, giải đáp trách nhiệm, sát thực tế, tạo ra được không khí gần gũi, chia sẻ. 

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn công nhân lao động tiếp tục nỗ lực, rèn luyện sức khỏe, học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề, đáp ứng yêu cầu của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; thường xuyên tham gia, đóng góp có giá trị vào hoạt động của công đoàn. Đối với các doanh nghiệp tiếp tục coi người lao động là tài sản lớn nhất của mình để chăm lo, quan tâm, hỗ trợ, tiếp tục quan tâm giải quyết các kiến nghị của công nhân. 

Ảnh: Phạm Bằng

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và biểu dương 50 công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu. Ảnh: Phạm Bằng

Ảnh: Phạm Bằng

Đồng chí Ngọc Kim Nam - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tặng hoa và biểu dương 50 công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu. Ảnh: Phạm Bằng

Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và biểu dương 16 lãnh đạo doanh nghiệp "Vì người lao động". Ảnh: Phạm Bằng

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/3

(Baonghean.vn) - Bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024; Gần 3.000 người tham gia "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" tỉnh Nghệ An; Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân... là những nội dung chính đăng tải ngày 17/3.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 17/3, sau 3 ngày diễn ra, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã được bế mạc.

Đoàn đại biểu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ, chiều 16/3, đoàn đại biểu 6 tỉnh đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và người thân của Người.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3

(Baonghean.vn) - Hội Báo toàn quốc 2024 tiếp tục diễn ra với vấn đề được báo giới quan tâm; Nghệ An đẩy nhanh tiến độ đường dây 500kV mạch 3; Hợp long cây cầu dài nhất trên Cao tốc Bắc – Nam; Điều tra chiếc ô tô biến mất trong đêm ở thành phố Vinh... là một số nội dung đăng trên baonghean.vn.

Đặc sắc văn hóa Lễ hội Đền Bạch Mã

Đặc sắc văn hóa Lễ hội Đền Bạch Mã

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Bạch Mã (huyện Thanh Chương) được hình thành khoảng 500 năm trước, duy trì đến ngày nay với nhiều nghi lễ văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng đất Thanh Chương, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương tham gia.

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3

(Baonghean.vn) - Hôm nay 15/3, Hội Báo toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức gắn với sự kiện dành cho báo giới Việt Nam. Ngoài ra trên baonghean.vn có nhiều nội dung thu hút sự quan tâm của công chúng.

Khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

Khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2024, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Diễn đàn Báo chí. Diễn đàn gồm 12 phiên họp, trong đó 10 phiên thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, gắn với mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh tăng chỉ tiêu đất dành cho khu kinh tế tại Nghệ An đến năm 2025 đạt gần 80.000 ha; Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng; Tập trung kiểm tra, giám sát chất lượng phục vụ khách du lịch... là những nội dung đăng tải trong ngày 14/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/3

(Baonghean.vn) - Triển lãm "Theo dấu chân Đại tướng" và khánh thành giai đoạn 1 "Không gian trải nghiệm số"; Rao bán trên mạng, khoai lang Anh Sơn "đắt hàng"… là những thông tin nổi bật ngày 13/3.

Gạc Ma - Nơi ấy có bạn tôi!

Gạc Ma - Nơi ấy có bạn tôi!

(Baonghean.vn) - Theo lịch, tôi có mặt tại quân cảng Cam Ranh. Trước giờ lên tàu ít phút danh sách được công bố. Tôi đi trên tàu 571 hướng Bắc. Ôi, vậy là hải trình của chúng tôi sẽ đi qua nơi mà bạn tôi đã hy sinh và nằm lại…

Nghệ An xem xét ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, nhà trường tại các trường phổ thông dân tộc bán trú

Nghệ An xem xét ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, nhà trường tại các trường phổ thông dân tộc bán trú

(Baonghean.vn) - Các chính sách được xem xét hỗ trợ tập trung vào 2 đối tượng là học sinh bán trú học tại các trường phổ thông và các trường phổ thông dân tộc bán trú, các trường phổ thông có tổ chức ăn, ở tập trung cho học sinh bán trú ở khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Nghệ An: Thông tin nổi bật 12/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật 12/3

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với Hiệp hội Doanh nghiệp; Hội nghị Hiệp đồng huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên lực lượng dự bị động viên năm 2024; Triển khai trồng cây chống sạt lở ven sông Lam... là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn ngày 12/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Các ngành, địa phương phải chủ động nắm bắt, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Các ngành, địa phương phải chủ động nắm bắt, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, doanh nghiệp thẳng thắn trao đổi, phản ánh những vướng mắc, khó khăn; yêu cầu các ngành, địa phương chủ động giải quyết ngay các kiến nghị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động.