Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm, tặng quà Tết ở huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Ngày 26/1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2022, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện Quế Phong.

Cùng đi có các đồng chí: Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Nguyễn Công Lực - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trương Minh Cương - Bí thư Huyện ủy Quế Phong; lãnh đạo Công an tỉnh, Ban Dân tộc, Sở LĐ-TB&XH.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm gia đình ông Vi Thái Thanh (SN 1956, trú khối Thái Phong, thị trấn Kim Sơn). Ông Thanh là bệnh binh 65%, bị mù cả 2 mắt, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Ông có 4 người con, hiện ông đang ở với gia đình người con gái út, thu nhập chủ yếu từ trợ cấp hàng tháng của ông và sản xuất nông nghiệp. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà, chúc Tết gia đình ông Thái. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà, chúc Tết gia đình ông Vi Thái Thanh. Ảnh: Phạm Bằng

Trao món quà Tết cho gia đình ông Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên ông Thanh sống vui vẻ, lạc quan, nỗ lực vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm bà Lô Thị Minh (SN 1949, trú bản Tam Hợp, xã Tri Lễ). Bà Minh thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn, có 2 người con, một người đã đi lấy chồng xa, một người đi làm ăn nhưng lâu không về. Bà sống một mình trong ngôi nhà tranh nứa đã xuống cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà và chúc mừng năm mới tới gia đình bà Minh. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà và chúc mừng năm mới tới gia đình bà Minh. Ảnh: Phạm Bằng

Gửi lời chúc mừng năm mới, trao quà Tết cho bà Minh, Chủ tịch UBND tỉnh mong bà cố gắng vượt qua những vất vả, khó khăn trong cuộc sống, đón Tết vui tươi. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền 2 cấp huyện Quế Phong đặc biệt quan tâm đến hoàn cảnh bà Minh, có sự động viên, giúp đỡ kịp thời để bà vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Đức Trung cũng đã đến thăm gia đình ông Lỳ Nỏ Pó (trú bản Na Niếng, xã Tri Lễ). Ông Pó là người uy tín trên địa bàn, ngoài phát triển kinh tế gia đình, ông còn tham gia giúp đỡ các hộ gia đình trong bản trong sản xuất. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà, chúc Tết gia đình ông Pó. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà, chúc Tết gia đình ông Pó. Ảnh: Phạm Bằng

Đánh giá cao những đóng góp của ông Lỳ Nỏ Pó, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến gia đình và mong ông tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, vai trò là người uy tín, vận động người dân chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nỗ lực vươn lên để thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Cũng trong buổi sáng, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết các đơn vị đóng chân trên địa bàn xã Tri Lễ. Đây là xã biên giới, vùng cao của huyện Quế Phong, có tuyến đường biên giới dài 17,5 km. Xã có 16 thôn bản, 2.116 hộ với 10.766 khẩu; có 4 dân tộc cùng sinh sống gồm: Thái, Mông, Khơ Mú, Kinh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác đến thăm, chúc Tết các đơn vị tại xã Tri Lễ. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác đến thăm, chúc Tết các đơn vị tại xã Tri Lễ. Ảnh: Phạm Bằng

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, hệ thống hạ tầng trên địa bàn đã được đầu tư, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; bộ mặt nông thôn miền núi có nhiều thay đổi; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới luôn ổn định và giữ vững.

Tuy nhiên, do là xã có diện tích rộng, dân số đông, khí hậu thời tiết diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 75,24%. Hiện vẫn còn nhiều bản chưa có điện lưới quốc gia, đường giao thông đi lại ở các bản vùng đồng bào dân tộc Mông còn nhiều khó khăn, tình hình hoạt động của tội phạm ma túy diễn biến phức tạp. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung gửi lời chúc mừng năm mới đến Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân xã Tri Lễ. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung gửi lời chúc mừng năm mới đến Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân xã Tri Lễ. Ảnh: Phạm Bằng

Là đơn vị đóng chân trên địa bàn, thời gian qua, Đồn biên phòng Tri Lễ đã tích cực đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội và trong công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Đồn cũng đã chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân trong thực hiện phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững mạnh. Chính vì vậy mà trong những năm gần đây, trên địa bàn xã không có tình trạng di dịch cư tự do, xâm canh xâm cư, tái trồng cây thuốc phiện, không có truyền đạo trái phép, địa bàn luôn ổn định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà Tết của Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đến người nghèo xã Tri Lễ. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà Tết của Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đến người nghèo xã Tri Lễ. Ảnh: Phạm Bằng

Thông tin khái quát tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung vui mừng đánh giá cao những kết quả mà xã Tri Lễ cũng như các đơn vị đóng chân trên địa bàn đạt được. Đặc biệt, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, hệ thống hạ tầng giao thông đã được đầu tư. Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang đã quan tâm thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn, bảo vệ vững chắc an ninh - quốc phòng, xây dựng khối đoàn kết trong đồng bào. 

Nhấn mạnh những khó khăn trong năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh mong Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang tiếp tục quan tâm ổn định địa bàn, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng khối đoàn kết trong nhân dân, đầu tư hạ tầng thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người dân. Đặc biệt, phải quan tâm công tác phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo tối đa sức khỏe cho nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao 1,2 tỷ đồng từ Quỹ vì người nghèo cho huyện Quế Phong để có điều kiện chăm lo Tết cho ngưởi dân. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao 1,2 tỷ đồng từ Quỹ vì người nghèo cho huyện Quế Phong để có điều kiện chăm lo Tết cho người dân. Ảnh: Phạm Bằng

Đối với Đồn Biên phòng Tri Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục thực hiện nghiêm nhiệm vụ được giao, bám địa bàn, cùng với cấp ủy, chính quyền, Nhân dân bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh biên giới, phòng chống các loại tội phạm, giúp người dân phát triển kinh tế. Trong dịp Tết, cố gắng giữ gìn ANTT, để người dân đón Tết yên vui, đầm ấm, an toàn. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Quế Phong quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn huyện. Quan tâm đến những cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang những ngày Tết khi tham gia trực trên tuyến biên giới, qua đó động viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Khắc phục khó khăn, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững mạnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tri Lễ. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tri Lễ. Ảnh: Phạm Bằng

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung gửi lời chúc mừng tới Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân trên địa bàn xã Tri Lễ một năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc, đạt nhiều thắng lợi.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Trung cũng đã trao quà Tết của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đến các hộ nghèo trên địa bàn xã Tri Lễ; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng trao tặng quà Tết đến các hộ nghèo trên địa bàn xã Tri Lễ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà cho xã Tri Lễ, Đồn biên phòng Tri Lễ, Ban Công an xã, Ban Chỉ huy Quân sự xã Tri Lễ. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà xã Tri Lễ, Đồn Biên phòng Tri Lễ, Ban Công an xã, Ban Chỉ huy Quân sự xã Tri Lễ. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà cho Đồn biên phòng Tri Lễ. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà Đồn Biên phòng Tri Lễ. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng thời đã trao 1,2 tỷ đồng từ Quỹ vì người nghèo của tỉnh cho huyện Quế Phong để có điều kiện chăm lo Tết cho người nghèo; trực tiếp trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Tri Lễ. Đồng thời, trao tặng quà Tết đến Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tri Lễ; Đồn Biên phòng Tri Lễ; Ban Công an xã Tri Lễ; Ban Chỉ huy Quân sự xã Tri Lễ./.

tin mới

Công an tỉnh tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024

Công an tỉnh tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 18/3, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh, trật tự dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán và đợt thi đua mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc: Sẽ sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân vào năm 2025

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc: Sẽ sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân vào năm 2025

(Baonghean.vn) - Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết khi trả lời chất vấn của ĐBQH tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn được Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức vào sáng 18/3. Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội chủ trì.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/3

(Baonghean.vn) - Bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024; Gần 3.000 người tham gia "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" tỉnh Nghệ An; Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân... là những nội dung chính đăng tải ngày 17/3.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 17/3, sau 3 ngày diễn ra, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã được bế mạc.

Đoàn đại biểu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ, chiều 16/3, đoàn đại biểu 6 tỉnh đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và người thân của Người.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3

(Baonghean.vn) - Hội Báo toàn quốc 2024 tiếp tục diễn ra với vấn đề được báo giới quan tâm; Nghệ An đẩy nhanh tiến độ đường dây 500kV mạch 3; Hợp long cây cầu dài nhất trên Cao tốc Bắc – Nam; Điều tra chiếc ô tô biến mất trong đêm ở thành phố Vinh... là một số nội dung đăng trên baonghean.vn.

Đặc sắc văn hóa Lễ hội Đền Bạch Mã

Đặc sắc văn hóa Lễ hội Đền Bạch Mã

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Bạch Mã (huyện Thanh Chương) được hình thành khoảng 500 năm trước, duy trì đến ngày nay với nhiều nghi lễ văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng đất Thanh Chương, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương tham gia.

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3

(Baonghean.vn) - Hôm nay 15/3, Hội Báo toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức gắn với sự kiện dành cho báo giới Việt Nam. Ngoài ra trên baonghean.vn có nhiều nội dung thu hút sự quan tâm của công chúng.

Khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

Khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2024, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Diễn đàn Báo chí. Diễn đàn gồm 12 phiên họp, trong đó 10 phiên thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, gắn với mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh tăng chỉ tiêu đất dành cho khu kinh tế tại Nghệ An đến năm 2025 đạt gần 80.000 ha; Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng; Tập trung kiểm tra, giám sát chất lượng phục vụ khách du lịch... là những nội dung đăng tải trong ngày 14/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/3

(Baonghean.vn) - Triển lãm "Theo dấu chân Đại tướng" và khánh thành giai đoạn 1 "Không gian trải nghiệm số"; Rao bán trên mạng, khoai lang Anh Sơn "đắt hàng"… là những thông tin nổi bật ngày 13/3.

Gạc Ma - Nơi ấy có bạn tôi!

Gạc Ma - Nơi ấy có bạn tôi!

(Baonghean.vn) - Theo lịch, tôi có mặt tại quân cảng Cam Ranh. Trước giờ lên tàu ít phút danh sách được công bố. Tôi đi trên tàu 571 hướng Bắc. Ôi, vậy là hải trình của chúng tôi sẽ đi qua nơi mà bạn tôi đã hy sinh và nằm lại…

Nghệ An xem xét ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, nhà trường tại các trường phổ thông dân tộc bán trú

Nghệ An xem xét ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, nhà trường tại các trường phổ thông dân tộc bán trú

(Baonghean.vn) - Các chính sách được xem xét hỗ trợ tập trung vào 2 đối tượng là học sinh bán trú học tại các trường phổ thông và các trường phổ thông dân tộc bán trú, các trường phổ thông có tổ chức ăn, ở tập trung cho học sinh bán trú ở khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Nghệ An: Thông tin nổi bật 12/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật 12/3

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với Hiệp hội Doanh nghiệp; Hội nghị Hiệp đồng huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên lực lượng dự bị động viên năm 2024; Triển khai trồng cây chống sạt lở ven sông Lam... là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn ngày 12/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Các ngành, địa phương phải chủ động nắm bắt, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Các ngành, địa phương phải chủ động nắm bắt, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, doanh nghiệp thẳng thắn trao đổi, phản ánh những vướng mắc, khó khăn; yêu cầu các ngành, địa phương chủ động giải quyết ngay các kiến nghị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động.