Chú trọng công tác đào tạo trẻ

(Baonghean) - Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 2014 - 2018 đã bầu ra các chức danh chủ chốt và BCH mới với nhiều kỳ vọng, PV Báo Nghệ An có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng Giám đốc, Chủ tịch CLB SLNA - người vừa tái đắc cử vào BCH VFF.

P.V: Đại hội VFF nhiệm kỳ 2014 - 2018 đã bầu ra các chức danh chủ chốt mới, nhưng thực chất họ cũng là những “người cũ”, ông có nhận định gì về những vị trí này?
Ông Nguyễn Hồng Thanh: Các chức danh mới của VFF từ Chủ tịch - Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch phụ
Ông Nguyễn Hồng Thanh.
Ông Nguyễn Hồng Thanh.

trách tài chính - Đoàn Nguyên Đức, đến Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đều là những người đam mê, gắn bó và am hiểu bóng đá Việt Nam. Họ biết được đâu là điểm mạnh, điểm yếu của nền bóng đá nước ta hiện nay.

Trước đây, họ từng giữ các trọng trách khác nhau trong Liên đoàn, nhưng lần này với vị thế là những người đứng đầu, tôi tin rằng họ sẽ đưa ra những quyết sách mạnh mẽ, đúng đắn để phát triển bóng đá nước nhà. Bản thân ông Lê Hùng Dũng, ông Đoàn Nguyên Đức là những doanh nhân thành đạt, có uy tín, có tài kinh doanh nên việc huy động tài chính để đầu tư cho bóng đá chắc chắn sẽ có những thuận lợi. 

P.V: Đại hội đã đề ra những mục tiêu, chiến lược gì cho bóng đá Việt Nam sắp tới thưa ông?
Ông Nguyễn Hồng Thanh: Với tinh thần “đổi mới triệt để - toàn diện nhằm thực hiện tốt chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020 - tầm nhìn 2030”, BCH nhiệm kỳ mới đã đề ra những kế hoạch, chiến lược cụ thể để phát triển bóng đá, trong đó chú trọng công tác đào tạo trẻ. Bởi muốn nâng tầm bóng đá Việt Nam thì phải có sự đầu tư căn cơ, bài bản ngay từ gốc. Muốn như vậy thì phải có nhiều trung tâm đào tạo trẻ có chất lượng, có uy tín như: HAGL, Viettel, SLNA, Hà Nội T&T… và phải xã hội hóa bóng đá để có nhiều mô hình như trung tâm đào tạo trẻ của HAGL-Asenal hiện nay. Tại cuộc gặp gỡ giữa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và BCH nhiệm kỳ mới, tôi cũng đã nêu ý kiến về việc phát triển thể thao học đường, đưa bóng đá vào trường học, ý kiến này đã được Phó Thủ tướng ghi nhận. Từ phong trào rộng đó, sẽ chọn ra được những nhân tố tốt để đào tạo tại các trung tâm, trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp. Với những cầu thủ có chất lượng, các giải đấu quốc nội sẽ hấp dẫn hơn, thu hút được khán giả đến sân, đội tuyển quốc gia cũng sẽ mạnh hơn… khi đó, chắc chắn bộ mặt bóng đá Việt Nam sẽ thay đổi.
Đó là kế hoạch lâu dài, trước mắt VFF sẽ tập trung cho những cơ hội của bóng đá Việt Nam vào cuối năm nay là: đội tuyển nữ giành suất dự World Cup, đội tuyển bóng đá nam tham gia AFF Cup, U19 thi đấu VCK Châu Á.
P.V: Đại hội có đề cập đến chất lượng của giải đấu hàng đầu Việt Nam hiện nay là V.League không, thưa ông?
Ông Nguyễn Hồng Thanh: Đại hội cũng đề ra những giải pháp để nâng cao chất lượng giải đấu này, trong đó chú trọng đến công tác trọng tài, đạo đức cầu thủ, sẽ xử phạt nghiêm minh, không khoan nhượng với những hành vi phi thể thao…
Nói chung, với ban lãnh đạo VFF là những người giàu nhiệt huyết, quyết tâm, có kinh nghiệm, cùng với sự đồng lòng của các thành viên BCH VFF nhiệm kỳ 2014 - 2018, tôi kỳ vọng vào sự đổi mới, nâng tầm bóng đá Việt Nam.
P.V: Xin cảm ơn và chúc mừng ông đắc cử vào BCH VFF nhiệm kỳ mới!
Bài, ảnh: Đức Dũng

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.