Chưa được hoạt động lại, xe khách liên tỉnh ở Nghệ An vẫn tiếp tục nằm bãi

(Baonghean.vn)- Mặc dù Sở GTVT Nghệ An đã có văn bản lấy ý kiến về việc tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố trong cả nước, tuy nhiên, đến nay chưa tỉnh, thành nào đồng ý với việc này.
Tính đến thời điểm hiện tại, mọi hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh giữa Nghệ An với tất cả các tỉnh, thành trong cả nước đều đang tạm dừng hoạt động. Mặc dù trước đó, Sở GTVT Nghệ An đã có văn bản lấy ý kiến về việc tổ chức lại hoạt động hành khách liên tỉnh gửi các đơn vị bạn, tuy nhiên, chưa có địa phương nào đồng ý về việc mở lại các tuyến vận tải hành khách đi và đến Nghệ An do lo ngại tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. 
Ngày 29/9/2021, Sở GTVT Nghệ An đã có Văn bản số 3277/SGTVT-VT gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc lấy ý kiến tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.
Do chưa được phép hoạt động trở lại nên xe khách liên tỉnh đang phải tiếp tục nằm chờ tại Bến xe Bắc Vinh. Ảnh: Tiến Đông
Do chưa được phép hoạt động trở lại nên xe khách liên tỉnh đang phải tiếp tục nằm chờ tại Bến xe Bắc Vinh. Ảnh: Tiến Đông

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An có chủ trương tiếp tục tạm thời dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Nghệ An đi, đến các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Đồng thời giao cho Sở GTVT phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành để thống nhất phương án cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đi, đến các tỉnh, thành phố được công bố không có dịch hoặc đang áp dụng Chỉ thị 19.

Sở GTVT Nghệ An đã đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố phối hợp có ý kiến về phương án hoạt động vận tải hành khách. Theo ý kiến của Sở GTVT Nghệ An thì đối với những địa phương được công bố không có dịch thì cho phép hoạt động bình thường và phải chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 
Đối với hoạt động vận tải hành khách giữa các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 19 thì cho phép hoạt động trở lại đối với vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt từ tỉnh Nghệ An đi, đến các tỉnh, thành phố được công bố không có dịch hoặc đang áp dụng Chỉ thị 19 của Chính phủ và ngược lại với điều kiện là mỗi đơn vị chỉ được hoạt động không quá 50% số phương tiện; trên mỗi chuyến chỉ được vận chuyển không quá 50% số chỗ ngồi theo thiết kế và không quá 20 người kể cả lái, phụ xe. 
Rất nhiều tuyến xe khách liên tỉnh đã phải đậu tại bến 3 - 4 tháng nay vì dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Tiến Đông
Rất nhiều tuyến xe khách liên tỉnh đã phải đậu tại bến 3 - 4 tháng nay vì dịch Covid-19. Ảnh: Tiến Đông

Các đơn vị vận tải cũng được yêu cầu phải xây dựng phương án, đăng ký số lượng và danh sách phương tiện hoạt động gửi về Sở GTVT 2 đầu tuyến trước khi đưa xe vào khai thác, ưu tiên cho các lái xe đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Bên cạnh đó, trong quá trình vận chuyển, lái xe và người phục vụ trên xe hạn chế dừng, đỗ, hạn chế tiếp xúc với người khác, điều khiển phương tiện theo đúng lộ trình vận chuyển, ghi chép hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc... Phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình vận chuyển.
Phương tiện vận tải hành khách khi đi qua các địa bàn áp dụng Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 thì tuyệt đối không được dừng, đỗ, đón trả khách và nghỉ ngơi ăn uống. Trường hợp cần thiết dừng xe để đổ nhiên liệu thì không được tiếp xúc với người dân trong khu vực, phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. 
Hiện nay, mới chỉ có hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh ở Nghệ An được phép hoạt động lại, tuy nhiên do lo ngại dịch bệnh nên lượng khách đi lại vẫn chưa nhiều. Ảnh: Tiến Đông
Hiện nay, mới chỉ có hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh ở Nghệ An được phép hoạt động lại, tuy nhiên, do lo ngại dịch bệnh nên lượng khách đi lại vẫn chưa nhiều. Ảnh: Tiến Đông
Mặc dù kế hoạch và phương án Sở GTVT Nghệ An đưa ra khá đầy đủ, chi tiết. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa có tỉnh, thành nào phản hồi đồng ý với kế hoạch tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh. Một số tỉnh miền núi phía Bắc thậm chí đã có văn bản phúc đáp trả lời rằng chưa đồng ý việc mở lại các tuyến vận tải hành khách đi, đến Nghệ An vì còn lo ngại tình hình dịch Covid-19 sẽ bùng phát. Chính vì thế, các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh, các tuyến xe buýt liên tỉnh giữa Nghệ An và Hà Tĩnh vẫn tiếp tục phải nằm chờ tại các bến, bãi. 

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.