Chữa nám da, giảm cân, trị mụn nhờ mướp đắng

Với vị đắng đặc trưng, mướp đắng được nhiều người yêu thích vì công dụng làm mát, giải nhiệt cơ thể.
Không chỉ có lợi cho sức khỏe, mướp đắng còn có công dụng làm đẹp như trị mụn, giảm cân, trị nám.
Chữa nám da nhờ mướp đắng
Mướp đắng (miền Nam gọi là trái khổ qua) là một loại quả nhiệt đới có tính mát. Theo Đông y, mướp đắng có công dụng dưỡng huyết, bổ gan, thanh nhiệt, giải độc, điều trị các chứng bệnh nhiệt, u nhọt, đau mắt đỏ do nhiệt…
Ở dạng nước sắc, mướp đắng còn có công dụng trị nám da. Bạn có thể dùng nước quả mướp đắng để rửa mặt giúp trị nám da tuy nhiên không nên quá lạm dụng vì có thể làm khô da.
Chữa nám da, giảm cân, trị mụn nhờ mướp đắng.
Chữa nám da, giảm cân, trị mụn nhờ mướp đắng.
Cách làm rất đơn giản:
Kem lá mướp - lá sen - mật ong: thảo dược lá mướp hương, lá mướp đắng, lá sen các thứ lá lượng bằng nhau, sấy khô hoặc phơi,tán thành bột mịn, cho mật ong một lượng vừa đủ vào quấy đều để chế thành một thứ cao lỏng, chứa trong lọ kín dùng dần. Bôi liên tục trong nhiều ngày trước khi đi ngủ sẽ có hiệu quả rất tốt trong việc trị nám da.
Bạn có thể kết hợp dưa chuột với mướp non để làm mặt nạ, đây là cách trị tàn nhang và cách trị nám da hiệu quả. Đầu tiên, chọn 1 quả dưa chuột và 1 quả mướp non xay nhuyễn, sau đó vắt lấy nước. Thoa nước này lên mặt, chỗ cần điều trị. Sau khoảng 15 phút, nhớ rửa sạch mặt bằng nước lạnh.
Trị mụn bằng mướp đắng
Dùng 1 quả mướp đắng ép lấy nước, thoa đều lên mặt trong vòng 15-20 phút như các loại mặt nạ trái cây thông thường, sau đó chỉ cần rửa mặt sạch với nước. Làm đều đặn 3 lần/tuần, trong khoảng 1-2 tháng bạn sẽ cảm nhận làn da sạch mụn, sáng mịn rõ rệt.
Giảm cân nhờ mướp đắng
Nước ép mướp đắng là thức uống tuyệt vời giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Bạn chỉ việc lấy mướp đắng rửa sạch, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc hỗn hợp để bỏ xác và lấy nước mướp đắng để uống. 
Thêm vào một lượng nước lọc cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Bạn có thể thêm nước chanh hoặc táo ép vào để giảm bớt vị đắng của nước này. Mỗi ngày uống nửa ly hoặc 1 ly sẽ là cách giảm cân, làm đẹp cho các bạn gái.
Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.