Chứng chỉ tiếng Anh chuẩn châu Âu giả chỉ bán từ 1 đến 4,5 triệu đồng

Theo Đào Minh Khoa (cand.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Hoàng, Mận đã bán chứng chỉ tin học tiếng Anh trình độ C, chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh tiêu chuẩn Châu Âu với giá từ 1 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng 1 giấy; giá tin học tiếng Anh trình độ C từ vài trăm nghìn đến 2 triệu đồng 1 giấy.

Ngày 2/9, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về hành vi "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", khám xét nơi ở, đồng thời ra lệnh bắt tạm giam 2 bị can trong vụ án này.

Đó là Trịnh Minh Hoàng (SN 1973), trú tại phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, TP Hà Nội và Đỗ Thị Mận (SN 1981), trú tại phường Khương Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội (Mận từng là giáo viên tin học tiếng Anh). Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn theo đúng quy định của pháp luật.

Chứng chỉ tiếng Anh chuẩn châu Âu giả chỉ bán từ 1 đến 4,5 triệu đồng ảnh 1

Qua khám xét nơi ở của đối tượng Hoàng, Phòng CSHS đã thu giữ trên 300 phôi chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh đã in, 1 màn hình vi tính, 1 con dấu nổi.

Trở lại vụ án, vào đầu tháng 8/2019, qua công tác nghiệp vụ và quản lý địa bàn, Đội phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm mua bán người (Đội 12) Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội đã phát hiện trên thị trường Hà Nội đang có 1 nhóm đối tượng làm giả chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh tiêu chuẩn Châu Âu lấy danh nghĩa là Trung tâm tiếng Anh khoa học Jupiter in sẵn để khi người có nhu cầu sẽ điền tên và dán ảnh vào bán để hưởng lợi với giá hàng triệu đồng 1 giấy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 20/8, tổ công tác Đội 12 đã phát hiện bắt giữ đối tượng Mận đang giao giấy chứng chỉ ngoại ngữ giả cho người mua tại ngõ 69A, phố Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, qua đó, cả kẻ bán người mua bị đưa về trụ sở công an để làm rõ.

Chứng chỉ tiếng Anh chuẩn châu Âu giả chỉ bán từ 1 đến 4,5 triệu đồng ảnh 2
Tang vật thu giữ

Qua khai thác mở rộng còn làm rõ 3 người đã mua văn bằng chứng chỉ ngoại ngữ của Hoàng và Mận đó là anh D.A.T, trú ở huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội; anh N.Q.H, trú ở TP Thái Nguyên và anh H.D.A, trú ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Số người này có nhu cầu chứng chỉ tiếng Anh đã thông qua một số đối tượng khác bên ngoài xã hội đến Hoàng, Mận đã mua chứng chỉ tin học tiếng Anh trình độ C, chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh tiêu chuẩn Châu Âu với giá từ 1 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng 1 giấy chứng nhận ngoại ngữ tiếng Anh tiêu chuẩn Châu Âu; giá tin học tiếng Anh trình độ C từ vài trăm nghìn đến 2 triệu đồng 1 giấy.

Theo khai nhận của Hoàng là đối tượng chủ mưu do nắm được nhu cầu của nhiều người cần giấy chứng nhận ngoại ngữ để đưa vào hồ sơ tuyển dụng do vậy Hoàng đã scan Trung tâm tiếng Anh khoa học Jupiter sau đó bàn bạc với Mận vì Mận trước đây từng là giáo viên ngoại ngữ nên nắm được nhiều người có nhu cầu và đã cùng nhau làm giả 2 loại giấy tờ nêu trên.

Người đặt mua nộp ảnh 3x4, photo chứng minh nhân dân trong thời gian từ 5 đến 7 ngày sau thì người mua sẽ nhận giấy chứng nhận ngoại ngữ qua đường bưu điện, hoặc đến trực tiếp nhận.

Theo khai nhận các đối tượng Mận: qua việc làm giả các chứng chỉ ngoại ngữ nêu trên hưởng lợi với số tiền gần 20 triệu đồng, Hoàng hưởng lợi hơn 26 triệu đồng, Hoàng và Mận đã bán trót lọt khoảng 60 giấy chứng chỉ ngoại ngữ giả thông qua 1 đối tượng trú ở huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Ngoài ra, đối tượng Hoàng còn khai nhận đã làm xong 21 chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh có đóng dấu tròn của Trung tâm Tiếng Anh khoa học Jupiter. Đối với 3 người đã mua chứng chỉ ngoại ngữ nêu trên đã tự nguyện nộp lại cho cơ quan Công an.

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.