Chung kết AFF Cup 2018: ĐT Malaysia và nỗi ám ảnh mang tên Công Phượng

(Baonghean.vn) - Không ai khác, chính cầu thủ quê Đô Lương là cầu thủ mà đội tuyển Malaysia phải chú ý nhất cho trận chung kết sắp tới. Mỗi khi 2 đội Malaysia và Việt Nam gặp nhau, Công Phượng luôn thể hiện được cái duyên ghi bàn vào lưới đội bóng chủ sân Bukit Jalil.

Tạo khoảnh khắc mang tính bước ngoặt

ĐTVN sau khi thắng đối thủ yếu nhất bảng là ĐT Lào ở trận ra quân với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách đã trở về Mỹ Đình sẵn sàng cho cuộc chiến mang tính bước ngoặt với Malaysia. Rõ ràng, ĐTVN và Malaysia là 2 đội bóng mạnh nhất bảng, chính vì lẽ đó, đội nào thắng sẽ sáng cửa đi tiếp.

 
Bàn thắng của Công Phượng như cởi bỏ được áp lực cho đội chủ nhà để thi đấu thanh thoát hơn.
Bàn thắng của Công Phượng như cởi bỏ được áp lực cho đội chủ nhà để thi đấu thanh thoát hơn. Ảnh: Internet

Phút 11 của trận đấu, từ một pha tấn công bên phía cánh trái, Trọng Hoàng thực hiện cú sút sau đường chuyền của đồng đội, đáng tiếc là bóng đi không như ý muốn, Tuy nhiên, ngay lập tức Công Phượng đã có mặt kịp thời đệm bóng tung lưới đội khách mở tỷ số trận đấu.

Khoảng thời gian đầu của trận đấu, cả đội tuyển chủ nhà và đội khách Malaysia đều thi đấu rất thận trọng. Thậm chí, ĐTVN tôn trọng đối thủ đến mức chấp nhận nhường phần lớn thời gian kiểm soát cho họ, chúng ta “co cụm” và chủ đích thăm dò tìm kẽ hở rồi thực hiện những pha phản công sắc bén.

Bàn thắng của Công Phượng như cởi bỏ được áp lực cho đội chủ nhà để thi đấu thanh thoát hơn. Chúng ta có thêm 1 bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 nữa của tiền đạo lão tướng Anh Đức vào những phút cuối trận.

Nỗi ám ảnh của người Mã

Tiền đạo quê xứ Nghệ đã có đến 5 pha lập công vào ĐT Malaysia trong 4 lần 2 đội tuyển đối đầu với nhau. Như vậy, bình quân mỗi trận, Công Phượng đã có hơn 1 lần phá lưới đội chủ sân Bukit Jalil.

Chưa kể, Công Phượng còn gián tiếp tạo điều kiện cho các đồng đội ghi thêm 5 bàn thắng trong những lần đối đầu đó.

Những con số trên đây đã khẳng định 1 điều rằng, Malaysia sẽ phải đặc biệt chú ý đến Công Phượng nếu như không muốn bị trả giá cho 2 trận cầu sinh tử sắp tới.

Lối đá “lắt léo” của tiền đạo này luôn là thử thách khó khăn cho mọi hàng phòng ngự ở Đông Nam Á và của Malaysia nói riêng.

Các cầu thủ Malaysia vốn có thể lực tốt, họ đá rát nhưng lại không giỏi bắt bài. Chính vì vậy, những pha đi bóng kiểu “xuyên phá” bê tông của Phượng sẽ là bài toán nan giải của thầy trò ông Tan Cheng Hoe.

Công Phương từng lập cú đúp vào lưới Malaysia năm 2015
Công Phương từng lập cú đúp vào lưới Malaysia năm 2015. Ảnh: Internet

Đáng chú ý hơn, Công Phượng đặc biệt có duyên trên sân của chính đội Malaysia. Năm 2015, tiền đạo HAGL anh đã có hẳn 1 cú đúp bàn thắng vào lưới Malaysia, thậm chí còn mang về đến 2 pha phạt đền góp công lớn vào chiến thắng đậm đà 5-1 cho U23 Việt Nam.

Còn tại vòng loại U23 châu Á, Phượng vừa kiến tạo vừa trực tiếp lập công giúp U23 Việt Nam thắng chung cuộc 2-1 trước chính đại diện đến từ Malaysia.

Duyên ghi bàn vào lưới Malaysia vẫn chưa dừng lại. Đầu năm 2017, Công Phượng tiếp tục ghi bàn trong trận đội chủ nhà Việt Nam thắng Malaysia với tỷ số 3-0 trên sân Thống Nhất.

Công Phượng sẽ đá chính trận chung kết?

Sau trận đấu bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, ông Park Hang-seo đã không ngần ngại chia sẻ rằng, khoảnh khắc mà ông ấn tượng nhất chính là pha lập công của Công Phượng.

Với sự tỏa sáng nhanh chóng và kịp thời khi được trọng dụng như thế, rất có thể Công Phượng sẽ được vị HLV người Hàn trao cơ hội cho trận chung kết lượt đi sắp tới.

Với một người cẩn thận như ông Park, rất có thể ông sẽ không bỏ qua những thống kê trên đây để đưa tiền đạo quê Mỹ Sơn - Đô Lương vào đội hình xuất phát ở trận đấu trên sân khách sắp tới.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.