Giáo dục

Chung kết Cuộc thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên tỉnh Nghệ An

Công Kiên 28/09/2024 11:18

Sáng 28/9, tại thành phố Vinh, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên tỉnh Nghệ An năm học 2023 - 2024.

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh; các đồng chí Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh, Thường trực, cán bộ Đoàn cấp huyện và sự tham gia của 6 thí sinh xuất sắc nhất đến từ đơn vị huyện Nam Đàn và Trường Đại học Vinh.

bna_1.jpg
Các đại biểu, Ban giám khảo tại Cuộc thi. Ảnh: Công Kiên

Cuộc thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên tỉnh Nghệ An năm học 2023 - 2024 được tổ chức nhằm mục đích tạo môi trường học tập, rèn luyện khả năng thực hành tiếng Anh hiệu quả trong sinh viên các trường cao đẳng, đại học, học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

bna_2.jpg
Vòng chung kết cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tiếp, các thí sinh trình bày, thuyết trình về các chủ đề mà mình đã lựa chọn. Ảnh: Công Kiên

Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, lan tỏa và hứng khởi trong phong trào học tập, rèn luyện và sử dụng tiếng Anh cho học sinh trung học phổ thông, sinh viên khối các trường không chuyên tiếng Anh.

bna_3.jpg
Phần thi thuyết trình của thí sinh Đậu Thị Mơ (Đại học Vinh). Ảnh: Công Kiên

Trải qua vòng loại của cuộc thi bằng hình thức trực tuyến, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 8 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 2 bảng sinh viên và bảng học sinh tham gia vòng chung kết. Nhưng vì một số lý do về sức khỏe, tại Vòng chung kết chỉ có 6 thí sinh thuộc Trường Đại học Vinh và Trường THPT Nam Đàn 2, huyện Nam Đàn tham gia.

bna_4.jpg
Đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh trao giải Nhất cho các thí sinh. Ảnh: Công Kiên

Vòng Chung kết Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tiếp, các thí sinh trình bày, thuyết trình về các chủ đề mà mình đã lựa chọn. Mỗi thí sinh có tối đa 7 phút thuyết trình về chủ đề dự thi của mình, sau đó trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo. Điểm tối đa cho phần thi thuyết trình là 100 điểm. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra các thí sinh có kết quả điểm số trên 70 điểm để trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho mỗi bảng.

Kết quả chung cuộc, ở bảng sinh viên, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Hoàng Thị Như Ý; trao giải Nhì cho thí sinh Nguyễn Việt Hà và trao giải Ba cho thí sinh Đậu Thị Mơ.

bna_5.jpg
Các thí sinh tham gia cuộc thi chụp ảnh lưu niệm với đại biểu. Ảnh: Công Kiên

Ở bảng học sinh, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Võ Nguyễn Cường Lộc; trao giải Nhì cho thí sinh Đặng Đình Phú và trao giải Ba cho thí sinh Từ Thanh Vân./.

Mới nhất
x
x
Chung kết Cuộc thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên tỉnh Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO