Chứng khoán, vàng, bất động sản: Người Việt chọn gì?

Năm 2017 được nhiều chuyên gia dự đoán kinh tế vĩ mô có nhiều chuyển biến tích cực, ổn định và phát triển. Vậy trong năm tới, nếu có tiền, chúng ta nên đầu tư vào đâu có lợi nhất?

a
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo báo cáo về xu hướng lựa chọn tài sản đầu tư được thực hiện năm 2016 của CTCK Kỹ thương (TCBS), bất động sản cho thuê và bất động sản mua là kênh đầu tư hấp dẫn nhất trong mắt những người được khảo sát. Đầu tư chứng khoán chỉ xếp ở vị trí thứ 3 và kênh gửi tiền tiết kiệm bị tụt hạng sang vị trí thứ 4.

Trong năm 2017, theo đánh giá của các chuyên gia, bất động sản vẫn là một trong những kênh đầu tư tiềm năng nhất. Tại buổi giao lưu trực tuyến "Thị trường BĐS Việt Nam 2017: Xu hướng và dự báo” được Tạp chí BĐS Việt Nam tổ chức mới đây tại Hà Nội, PGS. TS. Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương cũng cho biết: "Lựa chọn đầu tư, mua vàng, gửi ngân hàng hay đầu từ vào BĐS vào năm 2017 là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra."

"Nhìn chung mua vàng thì vàng đang giảm giá, gửi ngân hàng thì ngân hàng cũng đang giảm lãi suất. Trong khi đó BĐS đang tăng trưởng ổn định. Cân nhắc những chi phí lợi ích thì nhà đầu tư tự quyết định. Tôi không thể khuyên cụ thể có nên đầu tư BĐS hay không, nhưng trong tương quan, 2 yếu tố kia đang giảm thì BĐS lại đang tăng. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng phải xác định đầu tư BĐS phải là dài hạn", ông Chung cơ biết.

Ông Chung cũng nhận định hiện nay thị trường BĐS Việt Nam vẫn cho thấy có nhiều diễn biến tốt, tiền vẫn đang vận hành vào. Ví dụ như là các khu công nghiệp vẫn được mở rộng, khu du lịch nghỉ dưỡng đang khởi công, dự án chung cư ở thành phố lớn tiếp tục tái phục hồi.

"Cũng có thể trong thời gian tới do tác động từ chu chuyển nguồn vốn thế giới thị trường BĐS Việt Nam có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn đổ vào BĐS nhưng không tăng so với 2016.

Nhưng nếu vốn suy giảm, khả năng các dự án lớn hoặc những dự án siêu sang, quy mô lớn, giá trị cao sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Còn những dự án trung bình, trung bình thấp, dẫu vốn có thay đổi cũng không bị ảnh hưởng nhiều trong năm 2017", ông Chung cho hay.

Cũng theo ông Chung, năm 2017 sẽ có 3 yếu tố tạo lực đẩy cho thị trường BĐS. Thứ nhất là phát triển kinh tế ổn định, năm 2017 được dự báo là phát triển kinh tế tốt hơn 2015, 2016; tăng trưởng, lạm phát, xuất nhập khẩu, bội chi ngân sách.

Thứ 2 là các bên liên quan của thị trường BĐS đều đang có triển vọng rất tốt. Nợ xấu tiếp tục được xử lý rốt ráo, tín dụng đối với BĐS được phép tăng trở lại, nguồn vốn trong dân bắt đầu mong muốn tham gia vào thị trường BĐS.

Thứ 3 là chính sách và các vấn đề liên quan đến quản lý Nhà nước, định hướng, hỗ trợ thị trường. Ví dụ như xử lý rốt ráo nợ xấu và các DN có khả năng phá sản thì cho phá sản, theo hướng minh bạch thị trường.

"Tình hình thế giới, xu thế không có những đột biến hay bùng nổ mà chỉ là điều chỉnh để định hướng chính sách, chứ không có những bất cập ngoài dự kiến. Hơn nữa Việt Nam vẫn nằm trong khu vực phát triển ổn định, không có những xung đột tiềm ẩn. Trong khi đó, quản lý nhà nước hướng tới minh bạch, ổn định, dự báo giúp doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiềm năng yên tâm đầu tư vào thị trường BĐS", ông Chung nhấn mạnh.

Theo Trí thức trẻ

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.